10 sai lầm phổ biến về content marketing

Đăng lúc 08:24:00 ngày 25/04/2017 Lượt xem 1226 Cỡ chữ

Mục lục

Sự phát triển của Content marketing một phần nhờ vào sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự tiến bộ về truyền thông. Nếu các marketer không cập nhập xu hướng mới cũng như công nghệ mới thì chiến dịch marketing rất dễ thất bại.

1. Không duy trì được blog đúng cách

Hiện nay có rất nhiều người tạo blog nhưng lại không duy trì được nội dung blog ổn định, đừng lập lại tình trạng này trong năm 2017. Blog giúp bạn có được lượng truy cập, giúp bạn điều hướng người dùng tốt hơn.

Khi bạn sử dụng blog cho chiến dịch marketing của bạn thì sẽ có được những lợi ích sau:

  • Tăng truy cập.
  • Kết nối với phương tiện truyền thông xã hội.
  • Tăng khả năng tiềm kiếm.

2. Bỏ qua cơ hội Email marketing

Một chiến dịch Email marketing thành công giúp bạn có được lượng khách hàng lớn, điều này đồng nghĩa với việc giữ chân khách hàng cũ và tiềm kiếm khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Email marketing được xem là kênh quảng cáo hiệu quả nhưng lại ít tốn kém so với các kênh quảng cáo khác.

Một số cách cải thiện chiến dịch Email marketing hiệu quả:

  • Đáp ứng thiết kế di động.
  • Tăng nhiều nút kêu gọi hành động (CTAs – Call to Action).
  • Sử dụng liên kết truyền thông xã hội.

3. Lợi dụng truyền thông xã hội

Có rất nhiều cách truyền thông xã hội giúp chiến dịch marketing tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau, nhưng rất nhiều marketer lại lạm dụng điều đó và vô tình ảnh hưởng đến chiến dịch. Bởi vì chúng ta chưa hiểu được đối tượng mà ta đang hướng đến, chưa tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và không tương tác với người dùng trên mạng xã hội. Vì vậy, chăm sóc các kênh mạng xã hội được xem là chiến lược nếu bạn muốn lợi dụng truyền thông xã hội.

4. Không chú ý ngữ pháp và chính tả

Thông thường vấn đề xưng ngôi là vấn đề khá tế nhị và nếu bạn không sử dụng đúng ngôi thứ sẽ rất dễ gây cảm giác bực bội cho người đọc. Thông thường, rất nhiều người viết content sử dụng dấy nháy để so sánh, chơi chữ,… điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý người đọc. Vì vậy, trước khi xuất bản một nội dung nào đấy thì bạn nên tham khảo một số ý kiến về nội dung đó.

5. Không tập trung vào SEO

Với nội dung SEO không tự nhiên làm cho các nhà viết content marketing không chú trọng yếu tố SEO, vì vậy các marketer đã đánh mất cơ hội xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, cần điều chỉnh như thế nào để nội dung hướng người dùng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố SEO.

6. Thích số lượng hơn chất lượng

Viết nhiều nội dung không phải là thế mạnh của mình bằng cách copy hay tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, điều này không tạo ra được nội dung sáng tạo thay vào đó bạn nên hiểu độc giả của mình nhiều hơn bằng những nội dung sáng tạo và hướng đến giá trị của người dùng.

7. Không phát triển nội dung liên quan

Phát triển nội dung liên quan giúp điều hướng người dùng đơn giản hơn và mang lại giá trị cho họ với những nội dung liên quan. Thông thường những nội dung hay và hữu ích thường được rất nhiều người chia sẻ, vì vậy hãy cố gắng tạo ra nhiều nội dung có giá trị cho người dùng.

8. Chỉ sử dụng 1 chiến thuật

Content maketer trung bình sử đụng 13 chiến thuật cho chiến dịch marketing, gồm nhiều kênh truyền thông xã hội. Việc duy trì các chiến thuật giúp bạn có được lượng tiếp cận cũng như duy trì nguồn năng lượng sáng tạo. Bạn đừng ngại thử thách với những chiến thuật mới.

9. Không có mục tiêu thực sự

Xây dựng nội dung nên tìm cách phát triển nhận thức về thương hiệu, gia tăng số lượng người truy cập website, nội dung hướng giá trị đến từng đối tượng. Theo báo cáo năm 2016 của CMI thì chỉ có 31% các nhà phát triển nội dung có chiến lược rõ ràng.

10. Không tối ưu hóa di động

Thông kê về thói quen sử dụng thiết bị di động:

  • 40% chúng ta em điện thoại di động khi thức dậy.
  • Số lần kiểm tra điện thoại của chúng ta là 47 đến 82 lần trong một ngày.
  • 30% chúng ta kiểm tra điện thoại trước khi đi ngủ.
  • Đến hơn một nữa số người kiểm tra điện thoại giữa đêm.

Điều này cho thấy rằng nếu website không được tối ưu trên thiết bị di động thì quả là một sai lầm rất lớn. Tối ưu website trên thiết bị di động là một trong những điểm xếp hạng quan trọng đối với công cụ tìm kiếm hiện nay.

Đó là những lỗi mà marketer nên tránh trong năm 2017 cho chiến dịch marketing của mình. Chúc bạn có một chiến dịch marketing thành công trong năm 2017 này!

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 1044 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 3056 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 1017 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 743 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 939 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 747 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 1089 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 472 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 453 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 674 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 3090
  • Hôm qua: 2709
  • Tuần này: 12759
  • Tuần trước: 15770
  • Tháng này: 61770
  • Tháng trước: 67345
  • Tổng lượt truy cập: 2342973
0888.876.444
zalo icon