Gmail Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề Gmail sáng tạo. Với một tiêu đề Gmail hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc Gmail lên 50% hay nhiều hơn và ngay lập tức tăng hiệu quả cho chiến dịch Gmail marketing của bạn.
Người dùng Internet ngày nay nhận được rất nhiều Gmail trong một ngày, khoảng 75% trong số đó dựa vào việc đọc tiêu đề Gmail để quyết định có mở Gmail hay không. Dòng tiêu đề của Gmail nên hỗ trợ lĩnh vực của bạn và liên quan tới lĩnh vực mà người nhận quan tâm. Nếu như bạn cung cấp dịch vụ về sách báo, tạp chí, video,…thì không đặt tiêu đề tới một lĩnh vực không liên quan như cá cảnh, hay thú nuôi.
Mỗi một Gmail nên chứa liên kết đăng ký thông qua một button, hay liên kết hướng tới website của bạn.
Trên những cơ sở đó, dưới đây là 15 loại tiêu đề đã được chứng minh có hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng cách:
1. Tiêu đề dựa trên từ khóa:
Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề Gmail có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng Gmail làm nội dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ khóa trên tiêu đề Gmail giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Gmail đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.
2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp:
Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.
Ví dụ:
– Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay.
– Chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn nhận quà.
3. Tiêu đề mang tính Lợi ích:
Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng. Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa.
Ví dụ:
– Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.
– Đạt 600 điểm Toefl trong vòng 60 ngày.
– Tăng 120% lưu lượng truy cập tới website của bạn
4. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?
Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách “Làm Thế Nào” để đạt được mục tiêu.
Ví dụ:
– Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?
– Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?
– Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Gmail Marketing?
5. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc:
Ví dụ:
– Phá vỡ các bí mật kinh doanh.
– Khám phá năng lực bản thân.
– Tác dụng kỳ diệu của Viagra
6. Tiêu đề kiểu Danh Sách:
Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.
Ví dụ:
– 15 kiểu tiêu đề hiệu quả cho Gmail.
– 13 cách xây dựng danh sách Gmail hiệu quả.
– 10 điều cần chú ý khi gửi Gmail
7. Tiêu đề kiểu Vấn Đề:
Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.
Ví dụ:
– Bạn có hay bị mất ngủ không?
– Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình.
– Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa.
8. Tiêu đề kiểu Câu Hỏi:
Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.
Ví dụ:
– Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu vào lúc 65 tuổi?
– Mệt mỏi khi phải làm giàu cho ông chủ?
– Năm nay bạn dự định sẽ làm gì?
9. Tiêu đề Tin Tức:
Nếu Gmail của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của Gmail. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:
– Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0.
– Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2010.
– 10 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán
10. Tiêu đề kiểu Ý Kiến:
Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn.
Ví dụ:
– Tại sao facebook.com lại được nhiều người truy cập vậy?
– Giao thông Hà Nội bị ùn tắc do đâu?
– Đàm Vĩnh Hưng vay tiền mua biệt thự mới…
11. Tiêu đề Hướng Mục Tiêu:
Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Gmail.
Ví dụ:
– Dành cho những người gầy muốn tăng cân…
– Bạn là Marketer và muốn tăng hiệu quả công việc của mình?
– Chương trình khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ.
12. Tiêu đề Cá Nhân:
Tất cả các tiêu đề Gmail có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.
Ví dụ:
– A, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
– 15 kiểu tiêu đề Gmail dành cho B.
13. Tiêu đề Kỳ Nghỉ, Ngày Lễ:
Tiêu đề dành cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.
Ví dụ:
– Các phương pháp giảm cân cho ngày tết.
– Chương trình du lịch Mùa hè tại Nha trang.
– Thời trang cho mùa Xuân ấm áp…
14. Tiêu đề Mệnh Lệnh:
Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.
Ví dụ:
– Xác nhận đăng ký của bạn.
– Ngừng ngay việc hút thuốc lá.
– Đầu tư vào VinaCapital
15. Tiêu đề kiểu Lý Do Tại Sao?
Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.
Ví dụ:
– Tại sao Google rời khỏi Trung Quốc?
– Tại sao bạn bị mất ngủ?
– Tại sao Apple thắng kiện HTC?
15 kiểu tiêu đề trên đây chưa phải tất cả. Còn nhiều kiểu tiêu đề khác nữa, việc kết hợp chúng với nhau cũng tạo ra vô số các tiêu đề sáng tạo. Hãy dành thời gian cho tiêu đề Gmail của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt.
Liên kết mạng xã hội