2 lưu ý khi viết nội dung quảng cáo Google Adwords

Đăng lúc 08:28:00 ngày 12/07/2017 Lượt xem 1313 Cỡ chữ

Mục lục

1. Sử dụng ngôn từ rõ ràng, “có đầu có đuôi”

Không được viết tắt

Cho dù từ ngữ đó có phổ thông, phổ biến như thế nào chăng nữa cũng tuyệt đối không viết tắt. Viết tắt cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của bạn, đồng thời khiến khách hàng phải mất thời gian để suy luận từ viết tắt là gì. Chẳng hạn: Khuyến mãi lớn trong T2 (là tháng 2 hay thứ 2?).

Không được cộc lốc

Yêu cầu của mẫu quảng cáo Google Adwords là ngắn gọn, xúc tích, nhưng không có nghĩa là bạn trình bày một cách đơn giản, cộc lốc. Khi đọc một mẫu quảng cáo được viết cộc lốc hay mang tính ra lệnh, bất kỳ khách hàng nào cũng cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng. 

Sử dụng đại từ nhân xưng

- Về phía chủ shop, doanh nghiệp: Nên dùng tên shop, tên doanh nghiệp để xưng hô, vừa là cách để nhấn mạnh thương hiệu, vừa thể hiện sự văn minh, lịch sự. 

- Về phía khách hàng: Tốt nhất nên dùng từ “Bạn” vì nó không phân biệt nghề nghiệp, giới tính hay độ tuổi của khách hàng. Đồng thời, từ “Bạn” còn tạo cảm giác quen thuộc, gần gũi và thân thiện. Tuyệt đối không sử dụng các từ “Khách hàng” hay “Mọi người” vì đâu phải ai click vào quảng cáo cũng là khách hàng, và mọi người là những ai? 

2. Tối ưu từng nội dung trong cấu trúc quảng cáo Google Adwords

Sau khi đã xác định ngôn từ kỹ lưỡng dùng trong quảng cáo, bước tiếp theo là tạo nội dung cho từng phần trong cấu trúc của mẫu quảng cáo. Cấu trúc đó luôn luôn là: Keywords + Lợi ích + CTA. 

- Keywords: Là từ khóa sử dụng trong quảng cáo, được chèn vào tiêu đề, mô tả, tiện ích và nội dung quảng cáo một cách tự nhiên, hợp lý để nhận đánh giá cao từ Google.

- Lợi ích: Là lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Tốt nhất nên đưa ra 4 - 5 lợi ích, và đảm bảo rằng các lợi ích này nổi bật, độc quyền, có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ.

- CTA - call to action:  Kêu gọi hành động người, không quá 20 ký tự là tốt nhất. 

Ngoài ra, có thể tích hợp các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Adwords, bao gồm: 

- Tiện ích liên kết trang: Dẫn người dùng đến trang bán sản phẩm, dịch vụ.

- Tiện ích chú thích: Bổ sung các chính sách bán hàng, thanh toán, hỗ trợ khách hàng,… 

Với 2 lưu ý trên, quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ đạt chất lượng cao nhất, giúp thu hút nhiều click chuột cũng như biến người dùng thành khách hàng thực thụ. 

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 711 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2490 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 666 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 654 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 601 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 676 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 884 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 425 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 364 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 628 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1393
  • Hôm qua: 1370
  • Tuần này: 8452
  • Tuần trước: 9646
  • Tháng này: 40590
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2206905
0888.876.444
zalo icon