Xu hướng tìm kiếm trong dịp tết trong dịch Covid là gì?
Tết 2021 không phải là một lễ kỷ nghỉ lễ náo nhiệt như những năm trước. Các quy định nhằm hạn chế COVID-19 đã giữ hầu hết mọi người ở nhà trong một trong những đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất ở Việt Nam, lưu lượng truy cập đến các điểm bán lẻ và giải trí đã giảm 39% trong năm nay so với Tết 2020.
Mọi người cũng bắt đầu mua sắm lễ hội trực tuyến nhiều hơn, chiếm mức tăng từ 20 đến 25% trong doanh thu bán hàng trực tuyến ngay trước Tết 2021, so với cùng kỳ năm 2020.
Xây dựng nội dung phù hợp với khu vực của bạn
Để kết nối với khán giả trước, trong và sau Tết , hãy tìm hiểu về insight, phong tục tập quán của đối tượng mục tiêu và thiết kế chiến dịch quảng cáo của bạn phù hợp với nó.
VD: ở Đồng bằng sông Hồng, đó là “dân ca quan họ”, trong khi ở duyên hải Bắc Trung Bộ là “dân ca xứ Nghệ”.
VD: lượt tìm kiếm “Hoa Tết” tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng những lượt tìm kiếm này xuất hiện dưới dạng “Hoa đào” ở miền Bắc và “Hoa mai” ở miền Nam.
Sử dụng Chiến dịch hành động video
Cùng với mạng tìm kiếm, YouTube là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng, với 80% người dùng chuyển đổi giữa hai nền tảng khi nghiên cứu sản phẩm.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý khi chuẩn bị kế hoạch marketing cho dịp Tết 2022 tới đây. Nếu bạn cần hỗ trợ, lên kế hoạch truyền thông hiệu qua trong dịp Tết này.
XEM THÊM MỘT SỐ DỊCH VỤ KHÁCH CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ THÚC ĐẨY DOANH SỐ:
Liên kết mạng xã hội