3 vấn đề thường gặp khi làm content marketing

Đăng lúc 08:31:00 ngày 30/05/2017 Lượt xem 1069 Cỡ chữ

Mục lục

Làm content marketing là việc không hề dễ dàng như nhiều người từng nghĩ. Tony Haile, CEO của công ty phân tích dữ liệu website Chartbeat, đã tìm hiểu về các giả thuyết không chính xác đang làm chùn chân các doanh nghiệp hiện nay.

Đây là 3 vấn đề thực tế các doanh nghiệp phải đối mặt khi làm content marketing

1. Không ai đọc những gì bạn viết

Theo Haile, 55% những người click vào một đường link dẫn đến website của một công ty truyền thông thường chỉ dành khoảng 15 giây hoặc ít hơn để đọc lướt qua giao diện chính. Con số này giảm xuống chỉ còn 1/3 nếu xét trên lượng đọc ở từng trang riêng biệt. Thống kê cho thấy, người xem không dừng lại ở mỗi trang lâu hơn 20 giây.

Vì vậy, về mặt kỹ thuật, không hẳn là không có ai đọc những gì bạn viết mà chính xác là không ai đọc kỹ những gì bạn đã viết. Dù bạn giật tít kêu đến đâu thì mọi người cũng chỉ lướt qua tựa bài mà thôi.

 

 

2. Không ai đọc những gì họ đã chia sẻ

Điều này có vẻ mâu thuẫn khi ngày nay mọi người đều cho rằng hầu hết những bài viết được chia sẻ nhiều cũng đồng nghĩa là những bài được đọc nhiều nhất. Số lượt xem là sự chứng minh cho các sản phẩm của truyền thông xã hội. Nhưng Chartbeat đã tìm ra rằng không có mối quan hệ nào giữa số lượng chia sẻ của một bài viết “hot” với số lượt xem của một bài viết được đọc nhiều.

Mọi người không đọc quá kỹ bài viết để sau đó chuyển chúng cho người khác như một dây chuyền chia sẻ thông tin. Thực tế, mọi người thường chuyển đi các thông tin mà họ không đọc đến. Mọi người có xu hướng chia sẻ cho nhau xem các tựa bài gây sốc là chính, còn nội dung của bài viết thì mọi người chỉ đọc lướt qua

3. Kỳ vọng về các dạng quảng cáo đang bị đảo ngược

Những quảng cáo truyền thống, nơi các thông điệp marketing được xây dựng như các bài báo, thường có hiệu quả thấp do chúng đã trở nên nhàm với người xem. Chỉ có dưới ¼ số người xem các đến cuối các bài quảng cáo theo dạng này. Trong khi đó, nhiều công ty lại đang đầu tư thời gian và chi phí vào các quảng cáo truyền thống vì có những tin đồn về cái chết của các quảng cáo banner kém hiệu quả.

Điều này cũng giống như hầu hết tin đồn về cái chết của những người nổi tiếng mà bạn nghe hàng ngày. Tất cả đều sai sự thật. Các banner quảng cáo vẫn đang là công cụ hữu ích cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu, với điều kiện ý tưởng quảng cáo đủ sáng tạo và người xem ngừng lại trên một trang web đủ lâu. Theo nghiên cứu, sau khoảng 20 giây thì xu hướng lướt qua các quảng cáo của mọi người sẽ tăng từ 20% lên 30%.

 

 

Giải pháp dành cho các vấn đề này là gì?

Khi tìm hiểu rõ, những thách thức này cũng gợi ý cho chúng ta nhiều điều trong việc xây dựng nội dung marketing hiệu quả giai đoạn hiện nay:

1. Nội dung của bạn cần đặc trưng và có ý nghĩa

Bạn cần phải thực sự gắn kết với khách hàng của mình chứ không phải chỉ dừng lại ở việc thu hút sự chú ý của mọi người chỉ trong vài khoảnh khắc. Vì vậy, bất kể bạn dùng hình thức nào, hãy đảm bảo là bạn đang cung cấp những thông tin có giá trị đến đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Bạn nên xây dựng lòng tin với khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng, hơn là đánh lừa họ với những thủ thuật kinh doanh. Thể hiện sự tôn trọng với họ bằng việc chia sẻ những thông tin có giá trị là cách giúp gia tăng sự gắn kết này.

2. Hãy đọc đúng các số liệu quan trọng mà kế hoạch marketing của bạn muốn hướng đến

Ví dụ, với công ty hiện tại của bạn thì mạng xã hội là công cụ để giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Vậy thì việc gắn kết của hai bên không phải là mục tiêu chính. Do đó, nếu chỉ xem xét các thông số thể hiện độ gắn kết của người xem trên mạng xã hội sẽ không phản ánh hết được điều bạn quan tâm.

3. Hãy sử dụng các cách tiếp cận phù hợp với từng mục đích cụ thể

Có rất nhiều hình mẫu lý thuyết về xây dựng nội dung marketing trực tuyến hiện nay. Song không phải tất cả đều như nhau và đều có thể áp dụng cho mỗi trường hợp. Một banner quảng cáo có thể không hiệu quả bằng việc marketing trực tiếp nhưng có thể hỗ trợ trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu. Do đó, bạn cần tỉnh táo khi lựa chọn áp dụng một hình mẫu nào đó cho kế hoạch marketing của mình.

Làm content marketing là công việc vô cùng quan trọng giúp thu hút và giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp bạn, vì vậy cần có sự đầu tư, chăm chút thì mới đạt được hiệu quả mong muốn.

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 805 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2741 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 869 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 684 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 831 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 702 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 963 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 446 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 413 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 650 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1721
  • Hôm qua: 1781
  • Tuần này: 16094
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 45224
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2259082
0888.876.444
zalo icon