4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:31:50 ngày 21/08/2020 Lượt xem 570

Mục lục

Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.

Trả lời trực tuyến

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến - Ảnh 1

Hãy đánh giá và cân nhắc các tiêu chí của khách hàng trước khi lựa chọn bên thứ ba cung cấp dịch vụ trả lời trực tuyến

Dịch vụ trả lời trực tuyến là cổng thông tin giúp bạn giải quyết vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và trực tiếp. Quy trình của dịch vụ này bao gồm: nhận cuộc gọi, ghi lại vấn đề, giải quyết vấn đề.

Đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua trả lời trực tuyến, các tiêu chí dưới đây thường được khách hàng đánh giá cao:

  • Sự thân thiện
  • Độ rõ ràng, rành mạch của lời nói
  • Độ nhanh nhạy của dịch vụ
  • Cách giải quyết của vấn đề

Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn lựa chọn sử dụng nhân viên tư vấn ảo, hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng của bên thứ ba, hãy cân nhắc lựa chọn dựa trên các yếu tố và đánh giá xem liệu chúng có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không để từ đó phục vụ khách hàng của bạn được tận tâm và chính xác hơn.

IVR

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến - Ảnh 2

IVR là viết tắt của Interactive Voice Response Representative được hiểu là đại diện trả lời bằng giọng nói. IVR là một dạng trí tuệ nhân tạo có thể hướng người gọi đến thông tin họ muốn tìm hiểu. IVR có tích hợp tính năng nhận dạng giọng nói, thông qua những từ khóa trong câu hỏi của khách hàng, IVR sẽ cung cấp những lựa chọn, giải pháp cho khách hàng thông qua câu trả lời lập trình sẵn.

Đây là một dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng thông minh, nó không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân công mà còn giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian quý báu thông qua việc rút ngắn thời gian xử lý vấn đề. IVR thường hoạt động tốt trong mô hình chăm sóc khách hàng hoặc nhóm hỗ trợ khách hàng nội bộ.

Cửa sổ chat

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến - Ảnh 3

Đầu tư thiết kế web với giao diện chat chuyên nghiệp giúp tăng điểm uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng

Bạn đã bao giờ mở một trang web và nhận được thông báo từ cửa sổ trò chuyện như: “Xin chào”, “Chúng tôi có thể giúp gì được cho bạn?” Nếu có, bạn đã thấy một ví dụ cụ thể của chăm sóc khách hàng thông qua cửa sổ chat. Hiện nay, trò chuyện với khách hàng bằng cửa sổ chat là phương thức dịch vụ chăm sóc khách hàng phổ biến nhất. Theo eDigital, có đến 73% khách hàng trò chuyện trực tiếp thể hiện sự hài lòng, con số này là rất lớn nếu so sánh với 61% thông qua dịch vụ trên email và 44% trên điện thoại.

Nếu bạn thực hiện hầu hết công việc kinh doanh của mình thông qua một cửa hàng online, việc chăm sóc khách hàng trên cửa sổ chat là công cụ hoàn hảo giúp khách hàng thực hiện chuyển đổi. Với hình thức này, bạn có thể giải đáp hết những khó khăn, thắc mắc của khách hàng giúp họ dễ dàng tiến tới quyết định mua hàng. Ngày nay, bên cạnh việc trả lời thông thường trên cửa sổ chat, một số doanh nghiệp còn tích hợp chatbot – dạng chương trình máy tính tương tác  giúp việc chăm sóc khách hàng được tự động hóa và trở nên dễ dàng hơn.

Chăm sóc khách hàng thông qua cửa sổ chat không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ của mình, nó còn giúp việc giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng và toàn diện. Nhờ đó mà hình ảnh và chất lượng phục vụ của doanh nghiệp sẽ cải thiện tốt hơn trong mắt khách hàng, khiến doanh nghiệp nhận được những danh tiếng từ sự giới thiệu của người dùng trung thành.

Email

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến - Ảnh 4

Mặt dù là hình thức dịch vụ chăm sóc khách hàng được ra đời từ khá lâu, email chưa bao giờ đánh mất vị thế của mình trong các kênh hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Theo DMR, hỗ trợ email là một trong những nền tảng giao tiếp phổ biến và đáng tin cậy nhất. Quy trình triển khai hỗ trợ email cũng tương tự như trả lời trực tuyến: tìm plugin hoặc đăng ký gói từ một công ty cung cấp phần mềm dịch vụ khách hàng và tự động hóa.

Trên đây là 4 hình thức dịch vụ chăm sóc khách hàng phổ biến nhất giúp việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn mà công ty thiết kế website hải phòng muốn giới thiệu đến quý khách hàng. Dù bạn có lựa chọn một hình thức đơn lẻ hay một tổ hợp các hình thức trên những kênh khác nhau đi nữa, hãy lưu ý rằng bạn càng có nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng trong tầm tay, bạn càng chuẩn bị sẵn sàng để xử lý mọi vấn đề của người dùng. Vì vậy, hãy phân tích khách hàng, ngân sách và mô hình kinh doanh của mình để lựa chọn một hình thức chăm sóc khách hàng phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM: 

Quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

Công ty thiết kế website hải phòng

Các kiến thức khác:

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 85 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 129 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 149 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 108 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 66 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 113 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng

15/07/2022 76 Marketing - Bán hàng

Lòng trung thành của khách hàng là lý do chính thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Công ty HIG sẽ chia sẻ các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng ngay dưới đây.

5 Bước xây dựng phễu marketing thành công

22/06/2022 192 Marketing - Bán hàng

Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích chi tiết cho bạn hiểu phễu marketing là gì? Và hướng dẫn bạn các bước để xây dựng mô hình phễu marketing thành công.

Cách bán hàng online đắt khách

08/04/2022 305 Marketing - Bán hàng

Bạn đang tìm cách bán hàng online đắt khách? Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết sau bạn nhé!

4 phong cách bán hàng chinh phục người mua

23/03/2022 227 Marketing - Bán hàng

Hãy nghiên cứu 4 phong cách mua hàng và đọc vị khách hàng với DISC, bạn sẽ tìm được lời giải cho những vấn đề trên.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 165
  • Hôm qua: 1037
  • Tuần này: 4648
  • Tuần trước: 9617
  • Tháng này: 5212
  • Tháng trước: 37190
  • Tổng lượt truy cập: 1570433
0888.876.444
zalo icon