4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

Đăng lúc 09:28:00 ngày 26/06/2017 Lượt xem 1029 Cỡ chữ

Mục lục

Nghe qua thì hấp dẫn, chi phí thấp mà lại hiệu quả, tuy nhiên để chiến lược này thực sự mang lại hiệu quả thì doanh nghiệp phải chạm được đến ý nghĩa thực sự  của nó, mà điều này thì chỉ một số ít doanh nghiệp làm được. Muốn làm đúng trước tiên phải hiểu đúng những nguyên tắc cốt lõi làm nên một chiến lược Content Marketing hiệu quả.  

1. Content phải thoả mãn được nhu cầu, vấn đề của khách hàng

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, muốn chiếm được tình cảm của khách hàng mà không bỏ công đi tìm hiểu, nghiên cứu người ta thì rất khó để lay động được họ. Càng hiểu rõ, từ thông tin nhân khẩu, lối sống, tâm tư nguyện vọng, hành vi.. của khách hàng bao nhiêu, bạn càng nâng cao tỉ lệ chiến thắng trong cuộc đua đến với tâm trí khách hàng bấy nhiêu.

Hãy nhớ, khách hàng chỉ cần bạn khi bạn là người giải quyết tốt nhất được vấn đề nào đó của họ, vì vậy content mà thương hiệu tạo ra phải thực sự giải đáp thoả đáng được những mong muốn hay câu trả lời của khách hàng. Nếu không, nó chỉ là Content, chứ không phải Content Marketing.    

2. Chất lượng và sự ổn định

Một chiến lược Content Marketing chỉ thực sự phát huy được giá trị khi nó bao gồm được 2 yếu tố, chất lượng và sự ổn định. Bởi vì rất khó có một thứ tình cảm gắn kết nào, đặc biệt là với thương hiệu, có thể được hình thành sau chỉ 1-2 lần gặp gỡ và tiếp xúc, nó cần phải được hình thành, hun đúc ngày ngày qua thời gian.

Vậy nên, nếu bạn muốn thực sự  theo đuổi chiến lược Content Marketing để có được “tình yêu” của khách hàng, hãy nghiêm túc nghĩ đến việc luôn cung cấp cho người dùng những nội dung tốt nhất, những bài viết, tài liệu hữu ích nhất giúp như một bờ vai chỗ dựa vững chắc cho những vấn đề của họ, và làm nó hằng ngày, một cách đều đặn. Làm Content chất đã khó, làm đều đặn lại càng khó hơn, nhưng chính vì không phải ai cũng dễ dàng làm được nên một sự đầu tư nghiêm túc vê chiến lược này sẽ giúp thương hiệu tận hưởng quả ngọt về sau. Một khi bạn đã có được tình cảm của khách hàng, thì họ sẽ trở những thành người quảng bá miễn phí về thương hiệu của bạn cho bạn của họ, và sức mạnh của Word of Mouth thì chắc là không cần phải đề cập quá nhiều nữa.

3. Chạm đến cảm xúc của khách hàng

Mục tiêu của Marketing bản chất là để thay đổi nhận thức cũng như hành vi của khách hàng theo hướng mong muốn của thương hiệu. Tuy nhiên, để thực sự làm được điều này, Content mà thương hiệu tạo ra phải thực sự chạm đến được trái tim của khách hàng, hay nói cách khác, nó phải tạo ra được cảm xúc trong lòng họ.

Cảm xúc có thể là sự hài hước đến từ cách diễn đạt hóm hỉnh về thương hiệu, một câu chuyện cảm động để lại nhiều lắng đọng, nhưng quan trọng nhất vẫn là đến từ sự chân thành thực sự mong muốn giúp đỡ khách hàng từ thương hiệu. Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim. Và vì bản chất, quyết định mua hàng thường dựa trên cảm tính nhiều hơn là lý tính, chính cảm xúc sẽ tạo ra tình cảm với thương hiệu dẫn đến sự gắn bó và trung thành về lâu dài.

Một điểm nữa, theo mô hình tháp nhu cầu của A.Maslow, thì nhu cầu kết nối xã hội để thoải mãn về tinh thần là một trong những nhu cầu cơ bản của con người. Vì vậy, nếu thương hiệu muốn kết nối với khách hàng thì phải kết nối như một con người thực sự, có cảm xúc, có quan điểm, chính điều đó sẽ thể hiện được phần “người” của thương hiệu.

Hãy nhớ bài viết gần đây nhất mà bạn thưc sự nhớ và ấn tượng, có phải nó tạo cho bạn một cảm xúc gì đó không? Chọn một nước đi “liều lĩnh” hơn thông qua việc tạo ra cái hồn và cảm xúc trong content của bạn, hay chấp nhận sự an toàn, điều đó phụ thuộc ở bạn. 

4. Đừng nói về mình quá nhiều

Giá trị cốt lõi của Content Marketing là tạo ra những giá trị hữu ích cho khách hàng với mục đích tạo nên lòng tin tưởng cũng như sự yêu thích đối với thương hiệu. Vậy thứ đặt một câu hỏi ngược lại, bạn có tin tưởng ai mà ngay lầu đầu tiên đã chỉ chăm chăm muốn bán cho bạn cái gì đó hoặc rõ ràng có một mục đích gì khác. Hay bạn có muốn nói chuyện với một người mà chỉ chăm chăm nói về những điều tốt đẹp của mình. Câu trả lời hầu như sẽ là “không”.

Có một nguyên tắc cơ bản trong Content Marketing mà thương hiệu nên nằm lòng, thương hiệu càng tự nói về mình nhiều bao nhiêu thì càng ít người chia sẻ content, câu chuyện đó bấy nhiêu. Quay lại về bản chất của Marketing đó là việc thấu hiểu và mang lại giá trị cho khách hàng, một khi giá trị nhận lại đủ lớn và sự tin tưởng được tạo thành, lúc đó khách hàng sẽ sẵn lòng sử dụng dịch vụ của bạn như một sự đáp lại. Vậy nên, đừng vội vàng!

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 823 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2783 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 890 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 696 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 843 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 706 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 981 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 450 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 419 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 655 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1258
  • Hôm qua: 3353
  • Tuần này: 14080
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 59465
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2273323
0888.876.444
zalo icon