5 chiến lược giữ chân khách hàng hiệu

Đăng lúc 16:59:25 ngày 16/11/2021 Lượt xem 1327 Cỡ chữ

Mục lục

Tạo chương trình dành riêng cho khách hàng trung thành

Trên thực tế, để “lôi kéo” được một khách hàng mới mua sản phẩm của doanh nghiệp tốn nhiều chi phí hơn so với việc duy trì chăm sóc khách hàng trung thành. Hơn nữa, nhóm khách hàng trung thành đem lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, đối với doanh nghiệp đã có nhóm khách hàng thân thiết ổn định cần phải tạo ra các chương trình dành riêng cho nhóm khách hàng này để duy trì lòng trung thành của họ. 

Việc đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt chỉ có khách hàng thân thiết mới nhận được khiến khách hàng cảm thấy được doanh nghiệp coi trọng, họ sẽ tiếp tục mua hàng những lần tiếp theo.

Giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mới

>>> XEM THÊM: dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng 

Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mới giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm hiểu, đồng thời giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm gần hơn đến với khách hàng.

Thông thường, người dùng dễ bỏ qua một sản phẩm nếu họ không biết rõ cách sử dụng nó và đi chọn phương án thay thế khác. Vì vậy, khi doanh nghiệp của bạn tiếp cận đúng thời điểm đem lại thông tin bổ ích về sản phẩm cho khách hàng, họ sẽ cân nhắc đến việc chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp. Quyết định mua này có thể không đến ngay sau khi bạn giới thiệu sản phẩm, mà có thể một thời gian sau khi khách hàng cần sử dụng sản phẩm sẽ nhớ đến doanh nghiệp của bạn để mua.  

Chương trình ưu đãi giới hạn thời gian

>> XEM THÊM: thiết kế website tại hải phòng

Ưu đãi có sẵn trong thời gian giới hạn là một cách để thu hút hiệu quả không chỉ với khách hàng thường xuyên mua sản phẩm của doanh nghiệp mà cả với những khách hàng đã lâu không “ghé thăm”. Ưu đãi có hạn kích thích khách hàng muốn mua sản phẩm ngay thời điểm đó bởi tâm lý lo sợ sản phẩm đó sẽ hết giảm giá hoặc không còn.  

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm phiếu mua hàng giảm giá cho lần tiếp theo khi khách hàng tiến hành thanh toán, việc này sẽ khiến họ cảm thấy như mình nhận được “món hời” và khả năng cao sẽ quay lại mua vào lần sau. 

Cung cấp giá trị hữu ích cho khách hàng

  • Cung cấp các kiến thức thực tế về cách sử dụng sản phẩm
  • Đưa ra các tính năng đặc biệt của sản phẩm
  • Cách sử dụng sản phẩm đúng cách mang lại hiệu quả cao nhất

Nâng cao trải nghiệm mua hàng

  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và hiểu được nhu cầu khách hàng. 
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng xuyên suốt 24/7. 
  • Cung cấp nhiều giải pháp dịch vụ để khách hàng lựa chọn như chọn tư vấn bằng cách nhắn tin, nhân viên gọi điện trực tiếp,…

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 1044 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 3056 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 1017 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 743 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 939 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 747 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 1089 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 472 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 453 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 674 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 3316
  • Hôm qua: 2709
  • Tuần này: 12985
  • Tuần trước: 15770
  • Tháng này: 61996
  • Tháng trước: 67345
  • Tổng lượt truy cập: 2343199
0888.876.444
zalo icon