5 chiến lược giữ chân khách hàng hiệu

Cỡ chữ

Đăng lúc 16:59:25 ngày 16/11/2021 Lượt xem 267

Mục lục

Tạo chương trình dành riêng cho khách hàng trung thành

Trên thực tế, để “lôi kéo” được một khách hàng mới mua sản phẩm của doanh nghiệp tốn nhiều chi phí hơn so với việc duy trì chăm sóc khách hàng trung thành. Hơn nữa, nhóm khách hàng trung thành đem lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, đối với doanh nghiệp đã có nhóm khách hàng thân thiết ổn định cần phải tạo ra các chương trình dành riêng cho nhóm khách hàng này để duy trì lòng trung thành của họ. 

Việc đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt chỉ có khách hàng thân thiết mới nhận được khiến khách hàng cảm thấy được doanh nghiệp coi trọng, họ sẽ tiếp tục mua hàng những lần tiếp theo.

Giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mới

>>> XEM THÊM: dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng 

Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mới giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm hiểu, đồng thời giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm gần hơn đến với khách hàng.

Thông thường, người dùng dễ bỏ qua một sản phẩm nếu họ không biết rõ cách sử dụng nó và đi chọn phương án thay thế khác. Vì vậy, khi doanh nghiệp của bạn tiếp cận đúng thời điểm đem lại thông tin bổ ích về sản phẩm cho khách hàng, họ sẽ cân nhắc đến việc chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp. Quyết định mua này có thể không đến ngay sau khi bạn giới thiệu sản phẩm, mà có thể một thời gian sau khi khách hàng cần sử dụng sản phẩm sẽ nhớ đến doanh nghiệp của bạn để mua.  

Chương trình ưu đãi giới hạn thời gian

>> XEM THÊM: thiết kế website tại hải phòng

Ưu đãi có sẵn trong thời gian giới hạn là một cách để thu hút hiệu quả không chỉ với khách hàng thường xuyên mua sản phẩm của doanh nghiệp mà cả với những khách hàng đã lâu không “ghé thăm”. Ưu đãi có hạn kích thích khách hàng muốn mua sản phẩm ngay thời điểm đó bởi tâm lý lo sợ sản phẩm đó sẽ hết giảm giá hoặc không còn.  

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm phiếu mua hàng giảm giá cho lần tiếp theo khi khách hàng tiến hành thanh toán, việc này sẽ khiến họ cảm thấy như mình nhận được “món hời” và khả năng cao sẽ quay lại mua vào lần sau. 

Cung cấp giá trị hữu ích cho khách hàng

  • Cung cấp các kiến thức thực tế về cách sử dụng sản phẩm
  • Đưa ra các tính năng đặc biệt của sản phẩm
  • Cách sử dụng sản phẩm đúng cách mang lại hiệu quả cao nhất

Nâng cao trải nghiệm mua hàng

  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và hiểu được nhu cầu khách hàng. 
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng xuyên suốt 24/7. 
  • Cung cấp nhiều giải pháp dịch vụ để khách hàng lựa chọn như chọn tư vấn bằng cách nhắn tin, nhân viên gọi điện trực tiếp,…

Các kiến thức khác:

Cách bán hàng online đắt khách

08/04/2022 144 Marketing - Bán hàng

Bạn đang tìm cách bán hàng online đắt khách? Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết sau bạn nhé!

4 phong cách bán hàng chinh phục người mua

23/03/2022 85 Marketing - Bán hàng

Hãy nghiên cứu 4 phong cách mua hàng và đọc vị khách hàng với DISC, bạn sẽ tìm được lời giải cho những vấn đề trên.

Tại sao bán hàng online không ai mua? Giải pháp tăng doanh số từ bán online

15/02/2022 205 Marketing - Bán hàng

Bán hàng online qua mạng xã hội đang được nhiều người lựa chọn trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai bán hàng trực tuyến đều có người mua và mang lại hiệu quả cao.

Vậy lý do tại sao bán hàng online không ai mua? Hãy cùng HIG tìm hiểu 7 lý do khiến bán hàng online thất bại và tìm giải pháp tăng doanh số từ bán online qua bài viết dưới đây.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

10/02/2022 244 Marketing - Bán hàng

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.

Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.

Các nguyên tắc  phân loại khách hàng hiệu quả

31/12/2021 260 Marketing - Bán hàng

 Dưới đây là tổng hợp 5 nguyên tắc phân loại khách hàng phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng vào doanh nghiệp của mình.

Quy trình mua hàng 8 bước của khách hàng trong bán hàng online

25/11/2021 406 Marketing - Bán hàng

Đối với các doanh nghiệp, các nhà quản lý, các nhà khởi nghiệp, các nhà bán lẻ, những đại gia bán hàng online chắc chắn sẽ cần quan tâm đến quy trình mua hàng theo vòng tròn 8 bước mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

3 cách tiếp cận khách ghàng dịp TẾT

22/11/2021 231 Marketing - Bán hàng

Hành vi khách hàng online trong mùa Tết 2021 trong bối cảnh đại dịch, cùng những gợi ý để tận dụng những xu hướng trong việc làm marketing.

Bật mí 4 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất

27/10/2021 267 Marketing - Bán hàng

Vậy làm thế nào để tiếp cận khách hàng online hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Có nên xây dựng kênh bán hàng online trong mùa Covid hay không?

15/06/2021 635 Marketing - Bán hàng

Facebook đang là kênh đứng đầu trong top các kênh được đánh giá mang lại hiệu quả tốt, cụ thể có tới 97% cửa hàng có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, tỉ lệ này ở kênh bán tại cửa hàng là 86%, đại lý/cộng tác viên là 85%, website là 83%.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 541
  • Hôm qua: 1064
  • Tuần này: 541
  • Tuần trước: 7684
  • Tháng này: 33987
  • Tháng trước: 37066
  • Tổng lượt truy cập: 1414355
0888.876.444
zalo icon