Các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng

Cỡ chữ

Đăng lúc 15:58:52 ngày 15/07/2022 Lượt xem 120

Mục lục

Lòng trung thành của khách hàng là lý do chính thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Công ty HIG sẽ chia sẻ các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng ngay dưới đây.

Giữ tương tác với khách hàng

Truyền tải thông điệp truyền thông của thương hiệu qua các kênh tương tác là cách tốt nhất để tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Phần lớn khách hàng đều cho rằng một thương hiệu thường xuyên tương tác sẽ mang lại giá trị khiến họ cân nhắc quay lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà thương hiệu đó cung cấp. Khách hàng sẽ đánh giá mọi tương tác giữa họ và nhân viên của doanh nghiệp ra đưa ra những đánh giá về dịch vụ.

Ưu tiên chăm sóc khách hàng trên nền tảng mạng xã hội là cách tăng lòng trung thành của khách hàng hiệu quả. Khách hàng có xu hướng thích việc trò chuyện, phản hồi về sản phẩm, quy trình mua hàng thông qua các ứng dụng nhắn tin hơn thông qua hệ thống tổng đài hoặc email.

Một trong những xu hướng kinh doanh trực tuyến hiện nay đó là doanh nghiệp sử dụng chatbot để tương tác và gửi tin nhắn quan trọng đến khách hàng.

Mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Việc giải quyết những vấn đề của khách hàng lặp di lặp lại trên kênh mua sắm mà họ đang tương tác sẽ làm khách hàng có cảm giác khó chịu. Vì vậy, doanh nghiệp nên cung cấp thêm nhiều tiện ích hơn cho khách hàng để mang lại trải nghiệm mua hàng thuận tiện và liền mạch hơn.

Lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía khách hàng

Doanh nghiệp chỉ có thể phát triển lâu dài và bền vững khi đáp ứng được các nhu cầu từ phía khách hàng. Chính vì điều đó, cách hiệu quả nhất để cải thiện lòng trung thành của khách hàng đó là lắng nghe những ý kiến, phản hồi tự họ. Tốt hơn nữa, bạn có thể xây dựng các kế hoạch xin lời khuyên, khảo sát ý kiến của khách hàng để cải thiện những mặt còn chưa tốt và phát huy những gì khách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Tạo các ưu đãi cho khách hàng

Các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng - Ảnh 1

Doanh nghiệp có thể tạo thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng để gia tăng mức độ trung thành hiệu quả. Doanh nghiệp có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi, tặng voucher giảm giá, kèm quà tặng khi mua hàng hay tạo những ưu đãi đặc quyền cho khách hàng thân thiết.

Chính điều này sẽ giúp bạn giữ chân được lượng khách hàng cũ và có thêm nhiều khách hàng mới mua hàng ngày càng nhiều hơn.

Mang lại trải nghiệm mua hàng tuyệt vời

Trải nghiệm mua hàng tác động lớn đến cảm xúc và thúc đẩy gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Doanh nghiệp cần tập trung tối ưu hoá trên các kênh mua sắm như website bán hàng để khách hàng có trải nghiệm về thương hiệu tốt nhất. Người dùng có thể quên thông tin dữ liệu và các điểm nhấn của nội dung nhưng chắc chắn sẽ nhớ cảm giác khi lướt web.

Các kiến thức khác:

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 94 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 162 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 190 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 218 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 159 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 109 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 181 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

5 Bước xây dựng phễu marketing thành công

22/06/2022 260 Marketing - Bán hàng

Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích chi tiết cho bạn hiểu phễu marketing là gì? Và hướng dẫn bạn các bước để xây dựng mô hình phễu marketing thành công.

Cách bán hàng online đắt khách

08/04/2022 344 Marketing - Bán hàng

Bạn đang tìm cách bán hàng online đắt khách? Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết sau bạn nhé!

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1123
  • Hôm qua: 1188
  • Tuần này: 7836
  • Tuần trước: 6694
  • Tháng này: 2311
  • Tháng trước: 37072
  • Tổng lượt truy cập: 1646351
0888.876.444
zalo icon