Lòng trung thành của khách hàng là lý do chính thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Công ty HIG sẽ chia sẻ các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng ngay dưới đây.
Giữ tương tác với khách hàng
Truyền tải thông điệp truyền thông của thương hiệu qua các kênh tương tác là cách tốt nhất để tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Phần lớn khách hàng đều cho rằng một thương hiệu thường xuyên tương tác sẽ mang lại giá trị khiến họ cân nhắc quay lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà thương hiệu đó cung cấp. Khách hàng sẽ đánh giá mọi tương tác giữa họ và nhân viên của doanh nghiệp ra đưa ra những đánh giá về dịch vụ.
Ưu tiên chăm sóc khách hàng trên nền tảng mạng xã hội là cách tăng lòng trung thành của khách hàng hiệu quả. Khách hàng có xu hướng thích việc trò chuyện, phản hồi về sản phẩm, quy trình mua hàng thông qua các ứng dụng nhắn tin hơn thông qua hệ thống tổng đài hoặc email.
Một trong những xu hướng kinh doanh trực tuyến hiện nay đó là doanh nghiệp sử dụng chatbot để tương tác và gửi tin nhắn quan trọng đến khách hàng.
Mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng
Việc giải quyết những vấn đề của khách hàng lặp di lặp lại trên kênh mua sắm mà họ đang tương tác sẽ làm khách hàng có cảm giác khó chịu. Vì vậy, doanh nghiệp nên cung cấp thêm nhiều tiện ích hơn cho khách hàng để mang lại trải nghiệm mua hàng thuận tiện và liền mạch hơn.
Lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía khách hàng
Doanh nghiệp chỉ có thể phát triển lâu dài và bền vững khi đáp ứng được các nhu cầu từ phía khách hàng. Chính vì điều đó, cách hiệu quả nhất để cải thiện lòng trung thành của khách hàng đó là lắng nghe những ý kiến, phản hồi tự họ. Tốt hơn nữa, bạn có thể xây dựng các kế hoạch xin lời khuyên, khảo sát ý kiến của khách hàng để cải thiện những mặt còn chưa tốt và phát huy những gì khách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Tạo các ưu đãi cho khách hàng
Doanh nghiệp có thể tạo thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng để gia tăng mức độ trung thành hiệu quả. Doanh nghiệp có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi, tặng voucher giảm giá, kèm quà tặng khi mua hàng hay tạo những ưu đãi đặc quyền cho khách hàng thân thiết.
Chính điều này sẽ giúp bạn giữ chân được lượng khách hàng cũ và có thêm nhiều khách hàng mới mua hàng ngày càng nhiều hơn.
Mang lại trải nghiệm mua hàng tuyệt vời
Trải nghiệm mua hàng tác động lớn đến cảm xúc và thúc đẩy gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Doanh nghiệp cần tập trung tối ưu hoá trên các kênh mua sắm như website bán hàng để khách hàng có trải nghiệm về thương hiệu tốt nhất. Người dùng có thể quên thông tin dữ liệu và các điểm nhấn của nội dung nhưng chắc chắn sẽ nhớ cảm giác khi lướt web.
Liên kết mạng xã hội