Chiến lược xây dựng website B2B trong 2021

Cỡ chữ

Đăng lúc 15:50:10 ngày 12/03/2021 Lượt xem 75

Mục lục

Định nghĩa về B2B

B2B là viết tắt của cụm từ Business To Business. Dùng để chỉ hình thức buôn bán, kinh doanh, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Nó bao gồm thương mại điện tử, một số giao dịch diễn ra trong thực tế. Từ việc tư vấn, báo giá cho đến việc lập hợp đồng, mua bán sản phẩm.

B2B là gì? Tất tần tật kiến thức liên quan đến B2B cho người mới

Mô hình B2B ngày càng phát triển hơn khi các doanh nghiệp đã và đang sử dụng website thương mại làm phương thức giao tiếp chính. Trong những năm gần đây, tỷ lệ website hướng tới đối tượng là các tổ chức, doanh nghiệp tăng lên so với website hướng đến người tiêu dùng, với con số là từ 76,4% đến 84,4%.

>>> THAM KHẢO THÊM : dịch vụ marketing online tại hải phòng

Trong thời đại 4.0 cùng đại dịch COVI-19, phần lớn khách hàng B2B vẫn chọn cách tiếp cận qua website. Một kế hoạch hành động chiến lược nhằm cho khách hàng thấy hiệu quả mà dịch vụ có thể mang lại là điều hết sức cần thiết.

Chiến lược xây dựng website B2B trong 2021

Để xây dựng kế hoạch chiến lược cho website B2B, chúng ta cần chú ý đến 5 vấn đề cốt lõi: tối ưu giao diện mobile và trải nghiệm người dùng, đặt mình vào vị trí của khách hàng hiện tại để đào sâu nhu cầu và hành vi sử dụng web của họ, lập kế hoạch tốt nhất trên mức ngân sách tối thiểu, tìm hiểu cách tăng traffic với Content Marketing và xem xét đối thủ đang làm SEO như thế nào.

Mỗi khía cạnh trên được phân tích ngay sau đây:

Giao diện mobile và trải nghiệm người dùng

Nếu chưa biết phải làm gì với website của mình, hãy bắt đầu bằng việc lên kế hoạch tối ưu hóa thiết kế giao diện mobile. Không chỉ làm hài lòng đại bộ phận khách hàng lướt web bằng điện thoại, thiết kế mobile được tối ưu cũng kéo theo sự cải thiện trên giao diện máy tính, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Trên thực tế để làm được điều này, bạn cần một phiên bản web responsive ngắn gọn, đơn giản và thật sự thu hút. Bên cạnh đó, ngoài tối ưu thiết kế trên mobile, hãy chú ý đến trải nghiệm người dùng tổng thể (UX). Nếu UX kém, khách hàng sẽ nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn.

Đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng hiện tại

Để xây dựng chiến lược cho website, đặc biệt là website B2B, hãy đặt mình vào vị trí của người dùng hiện tại, xác định xem họ cần gì và muốn gì khi truy cập web cũng như thói quen tương tác với website như thế nào.

Chẳng hạn, người dùng hiện tại, nhất là khách hàng B2B không có nhiều thời gian để điền vào biểu mẫu và email tư vấn – cách thức này quá mất thời gian. Do đó, thay vì chỉ xây dựng website với một lựa chọn liên hệ duy nhất, hãy cung cấp cho họ nhiều phương án hơn, chẳng hạn như: hotline, chatbox, đặt lịch hẹn cụ thể,…

>>> THAM KHẢO THÊM: Thiết kế web ở hải phòng

Đánh giá ngân sách

Sau khi đảm bảo website tối ưu trên các giao diện phổ biến, hãy cân nhắc ngân sách cho những phần khác. Với ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, bạn nên đánh giá lại ngân sách và xác định xem nên đầu tư vào hạng mục nào: nội dung website, thiết kế thêm trang con,…

Tăng traffic với Content Marketing

Nếu muốn thu hút thêm nhiều lưu lượng truy cập và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, hãy tập trung vào content marketing – đặt nội dung đắt giá ở vị trí trung tâm. Qua đó, hãy truyền tải thông điệp và kể câu chuyện của mình một cách chính xác và nhất quán, đồng thời truyền cảm hứng cho người dùng thực hiện hành động chuyển đổi.

Cung cấp cho người dùng nội dung thực sự hữu ích với họ dưới dạng blog, video, e-book, file PDF,… cũng là chìa khóa để đạt được thành công với content marketing trên website B2B.

Mặt khác, các hệ thống quản lý nội dung như HubSpot khá hữu ích với doanh nghiệp B2B. Nó cho phép bạn dễ dàng đăng tải bài viết, lưu trữ, quản lý, cập nhật và tùy chỉnh nội dung trên trang web của mình.

Đối thủ đang làm SEO như thế nào?

Một cách khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình là thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Có nhiều khía cạnh khác nhau để SEO hiệu quả – nhưng một trong những điều quan trọng nhất là xem đối thủ cạnh tranh của bạn.

Một chiến lược xây dựng website thành công bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng trong năm 2021, để phát triển website B2B, bạn nên tập trung vào 5 khía cạnh quan trọng trên để nhanh chóng đạt được mục tiêu trong thời gian sớm nhất.

Các kiến thức khác:

Dịch vụ quản trị web: Nền tảng tối ưu dành cho kênh thương mại trực tuyến

18/01/2021 199 Marketing - Bán hàng

Dịch vụ quản trị website hiện nay đang phát triển mạnh song hành với sự nhân rộng ngày càng lớn của thiết kế website doanh nghiệp.

Target audience là gì? Xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?

15/01/2021 175 Marketing - Bán hàng

Việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng – Target Audience cho chiến dịch marketing là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của kinh doanh.

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

30/12/2020 206 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.

 

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Blog

27/11/2020 233 Marketing - Bán hàng

Nếu bạn vẫn đang phân vân về những lợi ích mà nội dung website dưới hình thức chuyên mục blog có thể mang lại, bài viết sau đây từ HIG sẽ chỉ ra năm lý do lớn nhất mà bạn nên bắt đầu một blog cho doanh nghiệp ngay hôm nay.

Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới?

20/11/2020 337 Marketing - Bán hàng

Social Media mang đến cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng theo những cách thú vị. Cùng điểm qua xu hướng Social Media những tháng cuối năm 2020 ngay!

Phương án kinh doanh giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

06/11/2020 435 Marketing - Bán hàng

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm và mạnh tay chi tiền. Vì vậy, các nhà kinh doanh, cửa hàng cần có những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này.

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến

21/08/2020 257 Marketing - Bán hàng

Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.

Marketplace Là Gì? Vì Sao Không Nên Bỏ Lỡ Hình Thức Kinh Doanh Này?

10/08/2020 931 Marketing - Bán hàng

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Marketplace và những ưu nhược điểm của nó khi ứng dụng trong kinh doanh.

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website

06/08/2020 746 Marketing - Bán hàng

3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng).

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1711
  • Hôm qua: 586
  • Tuần này: 2297
  • Tuần trước: 7185
  • Tháng này: 18474
  • Tháng trước: 25698
  • Tổng lượt truy cập: 985033
0888.876.444
zalo icon