Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 16:48:00 ngày 31/08/2017 Lượt xem 676

Mục lục

Để có được Content marketing chất lượng, đạt hiệu quả cao thì người xây dựng chúng cũng phải đưa ra chiến lược phù hợp từ phương hướng, mục tiêu đến cách thức thực hiện. Vì nếu như nội dung đưa ra không đáp ứng được đúng nhu cầu mà đọc giả đang cần thì chúng cũng như những tờ giấy bỏ đi mà thôi. Đối với những người thực hiện content marketing thì việc đặt ra những câu hỏi về khách hàng, nội dung được trình bày luôn là yếu tố tạo nên thành công.

Content marketing hướng đến ai?

Chưa xét đến nội dung có hoàn hảo hay không, điều đầu tiên cần phải giải đáp chính là “Who?”, ai sẽ là người tiếp cận chúng. Mỗi đối tượng thường có một tâm lý, suy nghĩ riêng, vì thế bạn không thể đồng nhất sản phẩm dành cho tuổi teen với các bà nội trợ có tuổi. Đầu tiên, hay xác định được nguồn khách hàng tiềm năng mà mình sẽ tiếp cận, từ đó xây dựng nội dung gần gũi, chân thực với họ nhất, đến cuối cùng, hãy lồng và Pr sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình một cách khéo léo.

Giá trị mà đọc giả nhận được thông qua bài viết là gì?

Hãy thành thật, ngay cả bạn cũng không đủ kiên nhẫn và “độ rảnh” để đọc, lướt qua những bài viết mà chúng chẳng thuộc trong tuýp nhu cầu của mình, cũng như sau khi đọc xong mà không đọng lại được điều gì, phải không? Vậy thì hãy áp dụng nó vào trong suy nghĩ của mọi người. Sáng tạo ra những nội dung hay nhưng cũng phải đáp ứng được nhu cầu cần thiết thì họ mới truy cập vào website của bạn.

Độc đáo, sáng tạo nhưng không quá lố

Các doanh nghiệp cùng ngành rất nhiều, chưa kể sẽ có thêm vài “địa chỉ mới” sẽ mọc lên trong tương lai, do vậy mà bạn cần phải tạo ra sự khác biệt với họ thì mới có cơ hội giữ chân được khách hàng. Sự sáng tạo, độc đáo Content marketing tạo nên sự khác biệt là vô cùng cần thiết, song cũng đừng đi quá xa so với thực tế. Tâm lý của con người vẫn thích những gì quen thuộc, gần gũi bên cạnh mình hơn. Nếu bạn muốn xây dựng Content marketing thuyết phục người dùng thì hãy cố gắng kết hợp nhuẫn nhuyễn các yếu tố trên.

Thật sự hiểu biết về sản phẩm

Bạn không thể giúp người khác về một vấn đề mà chính bản thân của bạn cũng không hiểu về nó. Điều này sẽ làm cho Content không cung cấp đầy đủ thông tin, tính chân thực và giải pháp mang lại không đáp ứng được đúng mong mỏi của người đọc. Do vậy, trước khi bắt tay vào chiến lược truyền đạt, những người thực hiện nội dung nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ để có thể tạo ra Content chất lương nhất.

Qua những gì mà chúng ta tìm hiểu trên đây, có thể thấy được tầm quan trọng của việc đặt mình vào vị trí của khách hàng, từ đó có thể trả lời các câu hỏi liên quan mà nếu chỉ xét trên khía cạnh của mình, bạn sẽ không thể nào có cái nhìn tổng quát và đầy đủ nhất. Content marketing, nơi những câu hỏi luôn được đặt ra.

Các kiến thức khác:

Dịch vụ quản trị web: Nền tảng tối ưu dành cho kênh thương mại trực tuyến

18/01/2021 126 Marketing - Bán hàng

Dịch vụ quản trị website hiện nay đang phát triển mạnh song hành với sự nhân rộng ngày càng lớn của thiết kế website doanh nghiệp.

Target audience là gì? Xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?

15/01/2021 125 Marketing - Bán hàng

Việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng – Target Audience cho chiến dịch marketing là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của kinh doanh.

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

30/12/2020 147 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.

 

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Blog

27/11/2020 168 Marketing - Bán hàng

Nếu bạn vẫn đang phân vân về những lợi ích mà nội dung website dưới hình thức chuyên mục blog có thể mang lại, bài viết sau đây từ HIG sẽ chỉ ra năm lý do lớn nhất mà bạn nên bắt đầu một blog cho doanh nghiệp ngay hôm nay.

Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới?

20/11/2020 266 Marketing - Bán hàng

Social Media mang đến cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng theo những cách thú vị. Cùng điểm qua xu hướng Social Media những tháng cuối năm 2020 ngay!

Phương án kinh doanh giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

06/11/2020 354 Marketing - Bán hàng

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm và mạnh tay chi tiền. Vì vậy, các nhà kinh doanh, cửa hàng cần có những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này.

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến

21/08/2020 226 Marketing - Bán hàng

Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.

Marketplace Là Gì? Vì Sao Không Nên Bỏ Lỡ Hình Thức Kinh Doanh Này?

10/08/2020 682 Marketing - Bán hàng

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Marketplace và những ưu nhược điểm của nó khi ứng dụng trong kinh doanh.

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website

06/08/2020 634 Marketing - Bán hàng

3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng).

6 xu hướng marketing đang thống trị năm 2020

31/07/2020 246 Marketing - Bán hàng

Nhanh chóng cập nhật 6 xu hướng marketing online sau đây để bứt phá doanh thu trong năm nay.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 587
  • Hôm qua: 826
  • Tuần này: 6463
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 4772
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 915902
0888.876.444
zalo icon