Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Đăng lúc 16:48:00 ngày 31/08/2017 Lượt xem 1149 Cỡ chữ

Mục lục

Để có được Content marketing chất lượng, đạt hiệu quả cao thì người xây dựng chúng cũng phải đưa ra chiến lược phù hợp từ phương hướng, mục tiêu đến cách thức thực hiện. Vì nếu như nội dung đưa ra không đáp ứng được đúng nhu cầu mà đọc giả đang cần thì chúng cũng như những tờ giấy bỏ đi mà thôi. Đối với những người thực hiện content marketing thì việc đặt ra những câu hỏi về khách hàng, nội dung được trình bày luôn là yếu tố tạo nên thành công.

Content marketing hướng đến ai?

Chưa xét đến nội dung có hoàn hảo hay không, điều đầu tiên cần phải giải đáp chính là “Who?”, ai sẽ là người tiếp cận chúng. Mỗi đối tượng thường có một tâm lý, suy nghĩ riêng, vì thế bạn không thể đồng nhất sản phẩm dành cho tuổi teen với các bà nội trợ có tuổi. Đầu tiên, hay xác định được nguồn khách hàng tiềm năng mà mình sẽ tiếp cận, từ đó xây dựng nội dung gần gũi, chân thực với họ nhất, đến cuối cùng, hãy lồng và Pr sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình một cách khéo léo.

Giá trị mà đọc giả nhận được thông qua bài viết là gì?

Hãy thành thật, ngay cả bạn cũng không đủ kiên nhẫn và “độ rảnh” để đọc, lướt qua những bài viết mà chúng chẳng thuộc trong tuýp nhu cầu của mình, cũng như sau khi đọc xong mà không đọng lại được điều gì, phải không? Vậy thì hãy áp dụng nó vào trong suy nghĩ của mọi người. Sáng tạo ra những nội dung hay nhưng cũng phải đáp ứng được nhu cầu cần thiết thì họ mới truy cập vào website của bạn.

Độc đáo, sáng tạo nhưng không quá lố

Các doanh nghiệp cùng ngành rất nhiều, chưa kể sẽ có thêm vài “địa chỉ mới” sẽ mọc lên trong tương lai, do vậy mà bạn cần phải tạo ra sự khác biệt với họ thì mới có cơ hội giữ chân được khách hàng. Sự sáng tạo, độc đáo Content marketing tạo nên sự khác biệt là vô cùng cần thiết, song cũng đừng đi quá xa so với thực tế. Tâm lý của con người vẫn thích những gì quen thuộc, gần gũi bên cạnh mình hơn. Nếu bạn muốn xây dựng Content marketing thuyết phục người dùng thì hãy cố gắng kết hợp nhuẫn nhuyễn các yếu tố trên.

Thật sự hiểu biết về sản phẩm

Bạn không thể giúp người khác về một vấn đề mà chính bản thân của bạn cũng không hiểu về nó. Điều này sẽ làm cho Content không cung cấp đầy đủ thông tin, tính chân thực và giải pháp mang lại không đáp ứng được đúng mong mỏi của người đọc. Do vậy, trước khi bắt tay vào chiến lược truyền đạt, những người thực hiện nội dung nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ để có thể tạo ra Content chất lương nhất.

Qua những gì mà chúng ta tìm hiểu trên đây, có thể thấy được tầm quan trọng của việc đặt mình vào vị trí của khách hàng, từ đó có thể trả lời các câu hỏi liên quan mà nếu chỉ xét trên khía cạnh của mình, bạn sẽ không thể nào có cái nhìn tổng quát và đầy đủ nhất. Content marketing, nơi những câu hỏi luôn được đặt ra.

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 1393 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 3795 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 1402 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 1021 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 1198 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 849 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 1438 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 550 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 549 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 764 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 6192
  • Hôm qua: 9797
  • Tuần này: 15989
  • Tuần trước: 142933
  • Tháng này: 151667
  • Tháng trước: 74764
  • Tổng lượt truy cập: 2780071
0888.876.444
zalo icon