Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 09:07:00 ngày 12/01/2018 Lượt xem 961

Mục lục

Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.

Và nếu nghiên cứu cụ thể, chi tiết trong từng kênh marketing, sẽ thấy content marketing mang lại nhiều giá trị khác. , Tuy nhiên, chúng ta có thể ít nhiều hiểu về vai trò, về xu hướng, loại hình… Nhưng có một số câu hỏi thường gặp phải lại chưa tìm thấy lời giải đáp cụ thể.

1, Làm sao đo lường hiệu quả của content?

Trước khi giải đáp câu hỏi này, bạn cần xác định thành công với công ty bạn là gì? Ví dụ, thành công là gia tăng được 1000 traffic sau 1 năm, tỷ lệ thoát phải dưới 20%… Và căn cứ vào các số liệu đó để đo lường hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra đối tượng khách hàng mà mình đã xây dựng lâu nay. Xem thử họ thay đổi hành vi như thế nào? Ví dụ, có thêm được bao nhiêu khách hàng mới, khách hàng cũ có tiếp tục chi tiêu tại cửa hàng của bạn nữa hay không?…

Đây là một số yếu tố có thể căn cứ đánh giá hiệu quả của content.

>>>Xem thêm:  4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

2, Content thế nào mới mang về đơn hàng?

Thật khó để viết được 1 nội dung mà nó có ngay chuyển đổi. Khách hàng đọc bài xong là bốc máy liên hệ mua sản phẩm, dùng dịch vụ… Nhưng, nội dung càng hữu ích, có giá trị, giải đáp cụ thể nhu cầu, suy nghĩ thực tại của khách hàng thì sẽ tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Sản xuất ra một bài có giá trị, thêm 1 bài nữa… dần dần website sở hữu hàng loạt nội dung tốt như thế. Khi vào trang web, người dùng cảm thấy họ được gỡ rối nhiều vấn đề đang gặp phải. Như vậy, niềm tin càng lớn, lý do để chọn bạn càng nhiều hơn.

3, Bao lâu mới thấy hiệu quả của content?

>>>Xem thêm:  Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Đa phần, một thương hiệu sẽ mất từ 1-2 năm để có mặt trên thị trường. Đó là khoảng thời gian cho các doanh nghiệp tự xây tự dựng. Nếu có kết hợp với các kênh quảng cáo trả tiền thì thời gian sẽ ngắn hơn.

Content cũng tương tự như thế. Tuy nhiên, bạn cũng cần đăng tải bài thường xuyên, liên tục. Và không ngừng sáng tạo nội dung có giá trị, được yêu thích.

4, Content ra sao để thu hút khách hàng tiềm năng?

Ngoài đảm bảo cho content giá trị, doanh nghiệp phải xây dựng nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng. Các yêu cầu này không phải tách bạch, chúng bổ trợ cho nội dung tốt hơn.

Để giải quyết câu hỏi trên, cần xác định đối tượng khách hàng tập trung và nền tảng để đăng tải nội dung.

Xác định đối tượng để thấu hiểu insight, chân dung của họ. Sau đó mới định hướng nội dung, giải quyết các vấn đề thường gặp ở nhóm đối tượng này. Và cũng từ đây, chọn nền tảng đăng tải phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghĩ đến những content thể hiện lợi ích, giá trị đặc biệt mà công ty có thể mang lại cho khách hàng.

Và lưu ý rằng, tất cả nội dung phải được đồng nhất về mục đích cuối cùng của bạn.

Ai làm content cũng hiểu rõ, không có sự chắc chắn nào về thắng lợi trong nội dung. Dù bạn có thể trả lời được hết các câu hỏi thường gặp thì cũng chẳng thể có được cam kết nào ở đây. Tuy nhiên, có được câu trả lời cùng với sự sáng tạo nghiêm túc, nổ lực bền lâu thì sẽ đạt kết quả khả thi hơn.

Các kiến thức khác:

Dịch vụ quản trị web: Nền tảng tối ưu dành cho kênh thương mại trực tuyến

18/01/2021 126 Marketing - Bán hàng

Dịch vụ quản trị website hiện nay đang phát triển mạnh song hành với sự nhân rộng ngày càng lớn của thiết kế website doanh nghiệp.

Target audience là gì? Xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?

15/01/2021 125 Marketing - Bán hàng

Việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng – Target Audience cho chiến dịch marketing là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của kinh doanh.

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

30/12/2020 147 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.

 

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Blog

27/11/2020 168 Marketing - Bán hàng

Nếu bạn vẫn đang phân vân về những lợi ích mà nội dung website dưới hình thức chuyên mục blog có thể mang lại, bài viết sau đây từ HIG sẽ chỉ ra năm lý do lớn nhất mà bạn nên bắt đầu một blog cho doanh nghiệp ngay hôm nay.

Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới?

20/11/2020 266 Marketing - Bán hàng

Social Media mang đến cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng theo những cách thú vị. Cùng điểm qua xu hướng Social Media những tháng cuối năm 2020 ngay!

Phương án kinh doanh giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

06/11/2020 354 Marketing - Bán hàng

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm và mạnh tay chi tiền. Vì vậy, các nhà kinh doanh, cửa hàng cần có những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này.

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến

21/08/2020 226 Marketing - Bán hàng

Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.

Marketplace Là Gì? Vì Sao Không Nên Bỏ Lỡ Hình Thức Kinh Doanh Này?

10/08/2020 682 Marketing - Bán hàng

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Marketplace và những ưu nhược điểm của nó khi ứng dụng trong kinh doanh.

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website

06/08/2020 634 Marketing - Bán hàng

3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng).

6 xu hướng marketing đang thống trị năm 2020

31/07/2020 246 Marketing - Bán hàng

Nhanh chóng cập nhật 6 xu hướng marketing online sau đây để bứt phá doanh thu trong năm nay.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 708
  • Hôm qua: 826
  • Tuần này: 6584
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 4893
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 916023
0888.876.444
zalo icon