Giải đáp những câu hỏi thường gặp xoay quanh content marketing

Đăng lúc 09:07:00 ngày 12/01/2018 Lượt xem 2973 Cỡ chữ

Mục lục

Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.

Và nếu nghiên cứu cụ thể, chi tiết trong từng kênh marketing, sẽ thấy content marketing mang lại nhiều giá trị khác. , Tuy nhiên, chúng ta có thể ít nhiều hiểu về vai trò, về xu hướng, loại hình… Nhưng có một số câu hỏi thường gặp phải lại chưa tìm thấy lời giải đáp cụ thể.

1, Làm sao đo lường hiệu quả của content?

Trước khi giải đáp câu hỏi này, bạn cần xác định thành công với công ty bạn là gì? Ví dụ, thành công là gia tăng được 1000 traffic sau 1 năm, tỷ lệ thoát phải dưới 20%… Và căn cứ vào các số liệu đó để đo lường hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra đối tượng khách hàng mà mình đã xây dựng lâu nay. Xem thử họ thay đổi hành vi như thế nào? Ví dụ, có thêm được bao nhiêu khách hàng mới, khách hàng cũ có tiếp tục chi tiêu tại cửa hàng của bạn nữa hay không?…

Đây là một số yếu tố có thể căn cứ đánh giá hiệu quả của content.

>>>Xem thêm:  4 nguyên tắc cốt lõi của Content Marketing

2, Content thế nào mới mang về đơn hàng?

Thật khó để viết được 1 nội dung mà nó có ngay chuyển đổi. Khách hàng đọc bài xong là bốc máy liên hệ mua sản phẩm, dùng dịch vụ… Nhưng, nội dung càng hữu ích, có giá trị, giải đáp cụ thể nhu cầu, suy nghĩ thực tại của khách hàng thì sẽ tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Sản xuất ra một bài có giá trị, thêm 1 bài nữa… dần dần website sở hữu hàng loạt nội dung tốt như thế. Khi vào trang web, người dùng cảm thấy họ được gỡ rối nhiều vấn đề đang gặp phải. Như vậy, niềm tin càng lớn, lý do để chọn bạn càng nhiều hơn.

3, Bao lâu mới thấy hiệu quả của content?

>>>Xem thêm:  Content Marketing - Luôn xoáy quanh những câu hỏi

Đa phần, một thương hiệu sẽ mất từ 1-2 năm để có mặt trên thị trường. Đó là khoảng thời gian cho các doanh nghiệp tự xây tự dựng. Nếu có kết hợp với các kênh quảng cáo trả tiền thì thời gian sẽ ngắn hơn.

Content cũng tương tự như thế. Tuy nhiên, bạn cũng cần đăng tải bài thường xuyên, liên tục. Và không ngừng sáng tạo nội dung có giá trị, được yêu thích.

4, Content ra sao để thu hút khách hàng tiềm năng?

Ngoài đảm bảo cho content giá trị, doanh nghiệp phải xây dựng nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng. Các yêu cầu này không phải tách bạch, chúng bổ trợ cho nội dung tốt hơn.

Để giải quyết câu hỏi trên, cần xác định đối tượng khách hàng tập trung và nền tảng để đăng tải nội dung.

Xác định đối tượng để thấu hiểu insight, chân dung của họ. Sau đó mới định hướng nội dung, giải quyết các vấn đề thường gặp ở nhóm đối tượng này. Và cũng từ đây, chọn nền tảng đăng tải phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghĩ đến những content thể hiện lợi ích, giá trị đặc biệt mà công ty có thể mang lại cho khách hàng.

Và lưu ý rằng, tất cả nội dung phải được đồng nhất về mục đích cuối cùng của bạn.

Ai làm content cũng hiểu rõ, không có sự chắc chắn nào về thắng lợi trong nội dung. Dù bạn có thể trả lời được hết các câu hỏi thường gặp thì cũng chẳng thể có được cam kết nào ở đây. Tuy nhiên, có được câu trả lời cùng với sự sáng tạo nghiêm túc, nổ lực bền lâu thì sẽ đạt kết quả khả thi hơn.

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 823 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2779 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 886 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 693 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 841 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 704 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 974 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 448 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 416 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 654 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2181
  • Hôm qua: 1782
  • Tuần này: 11650
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 57035
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2270893
0888.876.444
zalo icon