Hành trình khách hàng thời 4.0

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 16:10:13 ngày 22/10/2018 Lượt xem 763

Mục lục

Trước khi nói việc tạo ra nội dung, chúng ta nên bắt đầu từ chuyện chúng ta sẽ tạo ra những nội dung cho ai? Và chúng ta mong muốn gì khi khách hàng đọc nội dung ấy? Với nhiệm vụ tin ra những cơ hội để tao ra nội dung gắn kết giữa người tiêu dung và doanh nghiệp. Việc tìm ra hành trình mua hàng trong thời đại 4.0 là yếu tố quan trọng. Với mô hình trải nghiệm khách hàng “Customer Experience Ecossysstem”  ta sẽ thấy có 3 giai đoạn chính: Chuyển đổi từ nhu cầu thành hành động, tương tác – kết nối và trung thành.

Giai đoạn 1: Chuyển đổi từ nhu cầu thành hành động

Từ khi có nhu cầu đến khi đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng sẽ trải qua các bước: Tìm kiếm, nghiên cứu, nhận thức, so sánh, quyết định và mua hàng. Để hiểu được khách hàng bạn cần trả lời câu hỏi về họ.

VD:

Khi tìm kiếm sản phẩm họ mong muốn tìm kiếm cái gì? Với từ khóa nào?

Có thông tin nào về thương hiệu giúp họ hiểu về sản phẩm không? ….v..v

Trong quá trình tìm kiếm, kết quả sẽ trả về rất nhiều bài viết trên các kênh khác nhau. Lúc này, thương hiệu cần cunbgf lúc triển khai 2 chiến lược.

  • Chiến lược thứ nhất: Nội dung lấy người dùng làm trọng tâm mang lại thông tin hữu ích và cá nhân hóa theo nhu cầu của người dùng. Để những thắc mắc của họ đều nằm trong ma trận content đã được triển khai.
  • Chiến lược thứ hai: Tiếp thị đa kênh, tối ưu và điều hướng nội dung thương nhằm mang tới trải nghiệm mua hàng liền mạch cho khách hàng.

Trong bước này việc tạo ra những nội dung có yếu tố so sánh sẽ giúp sản phẩm của bạn có lợi hơn đối thủ. Bạn có thể tạo ra những nội dung này và cập nhật trên website, đi bài PR, facebook hay youtube. Điều quan trọng là bạn đang tạo ra một trải nghiệm thông qua nội dung để lấy những điểm chạm khác nhau của khách hàng.

Giai đoạn 2: Tương tác và kết nối

Sau khi khách hàng tin tưởng và quyết định mua hàng, chúng ta cần có tương tác với người dung thông qua nội dung khác không? Chắc chắn câu trả lời sẽ là có, điểm đặc trung của giai đoạn 2 chính là tính kết nối. Trong quá trình sử dụng sản phẩm yếu tố qaun tropnjg chính là Giá trị sản phẩm dịch vụ mang lại cho bạn.

Trong giai đoạn khi khách hàng đã sử dụng sẽ nhận thấy những vấn đề khó khăn hay họ gặp phải những vấn đề không biết xử lý. Thì những nội dung có tính hướng dẫn, chia sẻ sẽ làm khách hàng vô cùng hài lòng. Bởi vậy thương hiệu cần chú ý quản trị thông tin trải nghiệm khách hàng một cách chỉnh chu và sát sao nhất.

Giai đoạn 3: Trung thành – Tin, yêu và ủng hộ

Đây được coi là giai đoạn truyền bá, nó có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Bởi sau nhiều lần trải nghiệm sản phẩm, khách hàng bắt đầu trở thành người bạn, đối tác thương hiệu. Sản phẩm sử dụng có hiệu quả thì khách hàng chính là phương tiện truyền thông có lợi nhất cho thương hiệu của bạn.

Hành trình 4.0 mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn là mấu chốt quan trọng để chúng ta tư duy và sáng tạo ra những nội dung hữu ích cho khách hàng có thể không giúp doanh nghiệp tăng doanh số nhưng sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm xuyên suốt quá trình tiếp xúc với thương hiệu.

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông HIG 

Nếu bạn đang muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi trên facebook mà chưa biết cách hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo facebook chắc chắn rằng bạn sẽ hài lòng.

Địa chỉ: 18/2 Đoạn xá, Phường Đông Hải 1, Quận Hải An, TP Hải Phòng 

Hotline: 0904945840

 

Các kiến thức khác:

Dịch vụ quản trị web: Nền tảng tối ưu dành cho kênh thương mại trực tuyến

18/01/2021 118 Marketing - Bán hàng

Dịch vụ quản trị website hiện nay đang phát triển mạnh song hành với sự nhân rộng ngày càng lớn của thiết kế website doanh nghiệp.

Target audience là gì? Xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?

15/01/2021 119 Marketing - Bán hàng

Việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng – Target Audience cho chiến dịch marketing là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của kinh doanh.

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

30/12/2020 139 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.

 

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Blog

27/11/2020 165 Marketing - Bán hàng

Nếu bạn vẫn đang phân vân về những lợi ích mà nội dung website dưới hình thức chuyên mục blog có thể mang lại, bài viết sau đây từ HIG sẽ chỉ ra năm lý do lớn nhất mà bạn nên bắt đầu một blog cho doanh nghiệp ngay hôm nay.

Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới?

20/11/2020 262 Marketing - Bán hàng

Social Media mang đến cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng theo những cách thú vị. Cùng điểm qua xu hướng Social Media những tháng cuối năm 2020 ngay!

Phương án kinh doanh giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

06/11/2020 348 Marketing - Bán hàng

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm và mạnh tay chi tiền. Vì vậy, các nhà kinh doanh, cửa hàng cần có những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này.

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến

21/08/2020 224 Marketing - Bán hàng

Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.

Marketplace Là Gì? Vì Sao Không Nên Bỏ Lỡ Hình Thức Kinh Doanh Này?

10/08/2020 670 Marketing - Bán hàng

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Marketplace và những ưu nhược điểm của nó khi ứng dụng trong kinh doanh.

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website

06/08/2020 628 Marketing - Bán hàng

3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng).

6 xu hướng marketing đang thống trị năm 2020

31/07/2020 239 Marketing - Bán hàng

Nhanh chóng cập nhật 6 xu hướng marketing online sau đây để bứt phá doanh thu trong năm nay.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 245
  • Hôm qua: 607
  • Tuần này: 3793
  • Tuần trước: 7446
  • Tháng này: 33229
  • Tháng trước: 51100
  • Tổng lượt truy cập: 907534
0888.876.444
zalo icon