Làm thế nào để giảm tỉ lệ hủy đơn hàng cho những shop online?

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 14:16:34 ngày 24/07/2018 Lượt xem 963

Mục lục

Việc bán hàng qua mạng đang trở thành một xu hướng mới của thời đại của công nghệ như hiện nay. Tiện lợi trong mua bán, khách hàng không cần phải đến tận cơ sở mà vẫn có thể mua hàng từ một nơi rất xa. Cũng chính vì thế mà này sinh ra vấn đề khách hàng hủy đơn hàng gây không ít khó khăn cho việc kinh doanh của những đơn vị online. Làm thế nào để giảm được điều này? Cùng thiết kế web tại Hải Phòng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Xác nhận thông tin chính xác, đầy đủ.

Khi bán hàng online, thông tin khách hàng chính là điều mà chúng ta cần phải lưu tâm rất nhiều. Những khách hàng mới đặt sản phẩm, dịch vụ của bạn lần đầu, thường bạn không có thông tin về họ. Việc xác nhận lại thông tin được cung cấp là điều vô cùng quan trọng. Tránh việc gửi sai địa chỉ mất chi phí vận chuyển của cửa hàng và có thể mất đi một khách vài khách hàng tiềm năng.

Làm thế nào để giảm tỉ lệ hủy đơn hàng cho những shop online? - Ảnh 1

Thông thường bán hàng online thường nên có 1 website được thiết kế chuyên nghiệp. Tại đây khách hàng có thể xem trực tiếp hàng hóa và có thể đặt hàng bằng việc điền vào những mẫu form có sẵn. Khi đó bạn chỉ cần chờ thông tin gửi về và gọi điện xac nhậnđơn hàng và xác nhận lại những thông tin cần thiết. Một số thông tin cơ bản cần xác định chính xác trước khi gửi hàng đi như: : họ tên khách hàng, địa chỉ nhà, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, số lượng hàng, loại hàng hóa khách hàng đặt, màu sắc,….

>> Bạn có thể tham khảo một số trang web bán hàng mà công ty chúng tôi thiết kế cho khách hàng bằng việc click vào đây

Chất lượng hàng hóa

Việc bán hàng online có thành công về lâu dài hay không là do phần nhiều thuộc về sự uy tín và chất lượng của hàng hóa mà khách hàng nhận được. Nếu việc quảng cáo có rầm rộ, hình ảnh và những lời miêu tả cho sản phẩm mỹ miều và bắt mặt nhưng khi nhận hàng về, là một sản phẩm hoàn toàn khác cả về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng… Thì một điều chắc chắn là người khách hàng này sẽ khoog bao giờ quay lại mua hàng của bạn lần thứ 2.

Không những thế, một số người mua được món hàng không như hình ảnh, quảng cáo, họ sẽ lên những diễn đàn, trang bán hàng của bạn mà “nói cho cả thế giới biết”. Khi đó thương hiệu của bạn sẽ phần nào bị ảnh hưởng, khách hàng đang có ý định hoặc đã đặt hàng của bạn sẽ có xu hướng chối bỏ mặt hàng ấy. Khi đó thì việc trả lại hàng sẽ là lẽ tất yếu. Khi đó tỉ bạn sẽ phải mất không những khoản phí vận chuyển mà không thu được bất kỳ lợi nhuận nào.

Đóng gói cẩn thận

Đóng gói hàng hóa là công việc cần phải thực hiện một cách cẩn thận đặc biệt là đối với những mặt hàng dễ vỡ. Bạn thử đặt mình vào vị trí người mua hàng, sau khi bỏ ra một khoản tiền mua một chiếc cốc rất đẹp, nhưng khi nhận được là một chiếc cốc vỡ, thì khi đó tâm trạng của bạn sẽ thế nào? Việc đóng gói hàng  hóa một cách cẩn thận khi vận chuyển sẽ giúp đảm bảo được chất lượng khi vận chuyển tránh hư hỏng trong quá trình sắp xếp hàng hóa và lưu thông. Bạn nên lưu ý hết sức vấn đề này để tránh những hiểu lầm không đáng có phía khách hàng.

>> Xem nhiều hơn kiến thức hữu ích tại đây

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Làm thế nào để giảm tỉ lệ hủy đơn hàng cho những shop online? - Ảnh 2

Với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình là điểm thu hút của của cửa hàng. Bạn có thể thấy với sự nhiệt tình của các cửa hàng là kết nối quan trọng nhất đối với khách hàng xa. Sự thân thiện giúp phần nào tăng thêm hình ảnh trong lòng khách hàng. Vì vậy bạn có thể cân nhắc đến một đội ngũ chăm sóc khách hàng riêng nếu việc kinh doanh của bạn đang lớn dần để gọi điện lắng nghe ý kiến phản hồi cũng như tri ân tới những người đã ủng hộ việc kinh doanh của bạn.

Các kiến thức khác:

Dịch vụ quản trị web: Nền tảng tối ưu dành cho kênh thương mại trực tuyến

18/01/2021 118 Marketing - Bán hàng

Dịch vụ quản trị website hiện nay đang phát triển mạnh song hành với sự nhân rộng ngày càng lớn của thiết kế website doanh nghiệp.

Target audience là gì? Xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?

15/01/2021 119 Marketing - Bán hàng

Việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng – Target Audience cho chiến dịch marketing là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của kinh doanh.

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

30/12/2020 139 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.

 

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Blog

27/11/2020 165 Marketing - Bán hàng

Nếu bạn vẫn đang phân vân về những lợi ích mà nội dung website dưới hình thức chuyên mục blog có thể mang lại, bài viết sau đây từ HIG sẽ chỉ ra năm lý do lớn nhất mà bạn nên bắt đầu một blog cho doanh nghiệp ngay hôm nay.

Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới?

20/11/2020 262 Marketing - Bán hàng

Social Media mang đến cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng theo những cách thú vị. Cùng điểm qua xu hướng Social Media những tháng cuối năm 2020 ngay!

Phương án kinh doanh giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

06/11/2020 348 Marketing - Bán hàng

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm và mạnh tay chi tiền. Vì vậy, các nhà kinh doanh, cửa hàng cần có những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này.

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến

21/08/2020 224 Marketing - Bán hàng

Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.

Marketplace Là Gì? Vì Sao Không Nên Bỏ Lỡ Hình Thức Kinh Doanh Này?

10/08/2020 670 Marketing - Bán hàng

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Marketplace và những ưu nhược điểm của nó khi ứng dụng trong kinh doanh.

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website

06/08/2020 628 Marketing - Bán hàng

3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng).

6 xu hướng marketing đang thống trị năm 2020

31/07/2020 239 Marketing - Bán hàng

Nhanh chóng cập nhật 6 xu hướng marketing online sau đây để bứt phá doanh thu trong năm nay.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 217
  • Hôm qua: 607
  • Tuần này: 3765
  • Tuần trước: 7446
  • Tháng này: 33201
  • Tháng trước: 51100
  • Tổng lượt truy cập: 907506
0888.876.444
zalo icon