Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Blog

Đăng lúc 10:39:13 ngày 27/11/2020 Lượt xem 1319 Cỡ chữ

Mục lục

Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng

Nội dung website dưới hình thức blog thường không trực tiếp quảng bá sản phẩm hay dịch vụ, nhưng không đồng nghĩa đây không phải là một kênh tiếp thị phù hợp. Blog là nền tảng có thể giúp doanh nghiệp thu hút sự chuyển đổi tự nhiên và theo sát hành trình mua hàng của người dùng.

Bằng các bài viết chuẩn SEO cung cấp các thông tin thường thức về ngành mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động, các dịch vụ chung mà bạn cung cấp và cách giải quyết các vấn đề của nhóm đối tượng mục tiêu, bạn đang đưa tên thương hiệu đến gần hơn với những khách hàng có thể cần và cân nhắc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ở hiện tại hoặc trong tương lai. Giúp thương hiệu trở nên ích hơn trong mắt họ.

Cải thiện lưu lượng truy cập website

Hầu hết các bài viết chuẩn SEO thuộc chuyên mục blog đều tách biệt với trang web của doanh nghiệp, hoặc được thiết kế thành một trang con riêng biệt. Việc sở hữu một nền tảng cung cấp thông tin để tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu và chuyển lưu lượng truy cập đến các trang sản phẩm/dịch vụ, cửa hàng trực tuyến hoặc các trang liên hệ thông qua các liên kết ẩn trong nội dung và liên kết điều hướng trong bài viết sẽ giúp cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập website.

Định vị thương hiệu như một chuyên gia trong ngành

Chăm sóc website bằng cách thường xuyên cập nhật những bài blog mới nhất có thể giúp thương hiệu chứng minh kiến ​​thức chuyên môn trong một lĩnh vực hay chủ đề cụ thể. Bằng cách chia sẻ thông tin chất lượng cao và có liên quan trực tiếp đến mối quan tâm của độc giả.

Theo thời gian, bạn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu như một kênh thông tin nhất quán và hữu ích, giúp người đọc dễ dàng tìm hiểu về các công cụ và tài nguyên mới, giải quyết những thách thức, khó khăn của riêng họ.

Ngoài ra, khi các bài viết của chuyên mục blog được tối ưu hoá SEO và xuất hiện ở các thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp không chỉ có thể dễ dàng tiếp cận được với nhóm khách hàng có nhu cầu mà còn giúp xây dựng lòng tin trong mắt họ.

Phát triển cộng đồng

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một chuyên mục blog là tính giao tiếp, cộng tác và chia sẻ trong phần nhận xét của độc giả. Chú trọng tạo ra khu vực nhận xét dành cho độc giả trong chuyên mục blog của bạn có thể giúp bạn tạo ra một cộng đồng có chung mối quan tâm và doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về họ.

Tạo kết nối có giá trị

Chuyên mục blog của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả đúng như mong đợi. Bạn có thể tránh xây dựng một chuyên mục blog nhàm chán bằng cách đưa vào một số tính cách thương hiệu, đa dạng hóa chủ đề khai thác và thêm các yếu tố hài hước. Điều này không chỉ mang lại cho blog của bạn một chút cá tính riêng biệt mà còn có thể khiến bạn dễ thấy và dễ tiếp cận hơn với người đọc.

XEM THÊM: Dịch vụ thiết kế website tại Hải Phòng

 

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 763 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2645 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 733 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 680 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 810 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 695 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 935 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 441 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 408 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 645 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2045
  • Hôm qua: 1482
  • Tuần này: 19575
  • Tuần trước: 10531
  • Tháng này: 28885
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2242743
0888.876.444
zalo icon