Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng
Nội dung website dưới hình thức blog thường không trực tiếp quảng bá sản phẩm hay dịch vụ, nhưng không đồng nghĩa đây không phải là một kênh tiếp thị phù hợp. Blog là nền tảng có thể giúp doanh nghiệp thu hút sự chuyển đổi tự nhiên và theo sát hành trình mua hàng của người dùng.
Bằng các bài viết chuẩn SEO cung cấp các thông tin thường thức về ngành mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động, các dịch vụ chung mà bạn cung cấp và cách giải quyết các vấn đề của nhóm đối tượng mục tiêu, bạn đang đưa tên thương hiệu đến gần hơn với những khách hàng có thể cần và cân nhắc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ở hiện tại hoặc trong tương lai. Giúp thương hiệu trở nên ích hơn trong mắt họ.
Cải thiện lưu lượng truy cập website
Hầu hết các bài viết chuẩn SEO thuộc chuyên mục blog đều tách biệt với trang web của doanh nghiệp, hoặc được thiết kế thành một trang con riêng biệt. Việc sở hữu một nền tảng cung cấp thông tin để tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu và chuyển lưu lượng truy cập đến các trang sản phẩm/dịch vụ, cửa hàng trực tuyến hoặc các trang liên hệ thông qua các liên kết ẩn trong nội dung và liên kết điều hướng trong bài viết sẽ giúp cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập website.
Định vị thương hiệu như một chuyên gia trong ngành
Chăm sóc website bằng cách thường xuyên cập nhật những bài blog mới nhất có thể giúp thương hiệu chứng minh kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực hay chủ đề cụ thể. Bằng cách chia sẻ thông tin chất lượng cao và có liên quan trực tiếp đến mối quan tâm của độc giả.
Theo thời gian, bạn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu như một kênh thông tin nhất quán và hữu ích, giúp người đọc dễ dàng tìm hiểu về các công cụ và tài nguyên mới, giải quyết những thách thức, khó khăn của riêng họ.
Ngoài ra, khi các bài viết của chuyên mục blog được tối ưu hoá SEO và xuất hiện ở các thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp không chỉ có thể dễ dàng tiếp cận được với nhóm khách hàng có nhu cầu mà còn giúp xây dựng lòng tin trong mắt họ.
Phát triển cộng đồng
Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một chuyên mục blog là tính giao tiếp, cộng tác và chia sẻ trong phần nhận xét của độc giả. Chú trọng tạo ra khu vực nhận xét dành cho độc giả trong chuyên mục blog của bạn có thể giúp bạn tạo ra một cộng đồng có chung mối quan tâm và doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về họ.
Tạo kết nối có giá trị
Chuyên mục blog của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả đúng như mong đợi. Bạn có thể tránh xây dựng một chuyên mục blog nhàm chán bằng cách đưa vào một số tính cách thương hiệu, đa dạng hóa chủ đề khai thác và thêm các yếu tố hài hước. Điều này không chỉ mang lại cho blog của bạn một chút cá tính riêng biệt mà còn có thể khiến bạn dễ thấy và dễ tiếp cận hơn với người đọc.
XEM THÊM: Dịch vụ thiết kế website tại Hải Phòng
Liên kết mạng xã hội