Đăng lúc 10:39:13 ngày 27/11/2020 | Lượt xem 145
Nội dung website dưới hình thức blog thường không trực tiếp quảng bá sản phẩm hay dịch vụ, nhưng không đồng nghĩa đây không phải là một kênh tiếp thị phù hợp. Blog là nền tảng có thể giúp doanh nghiệp thu hút sự chuyển đổi tự nhiên và theo sát hành trình mua hàng của người dùng.
Bằng các bài viết chuẩn SEO cung cấp các thông tin thường thức về ngành mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động, các dịch vụ chung mà bạn cung cấp và cách giải quyết các vấn đề của nhóm đối tượng mục tiêu, bạn đang đưa tên thương hiệu đến gần hơn với những khách hàng có thể cần và cân nhắc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ở hiện tại hoặc trong tương lai. Giúp thương hiệu trở nên ích hơn trong mắt họ.
Hầu hết các bài viết chuẩn SEO thuộc chuyên mục blog đều tách biệt với trang web của doanh nghiệp, hoặc được thiết kế thành một trang con riêng biệt. Việc sở hữu một nền tảng cung cấp thông tin để tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu và chuyển lưu lượng truy cập đến các trang sản phẩm/dịch vụ, cửa hàng trực tuyến hoặc các trang liên hệ thông qua các liên kết ẩn trong nội dung và liên kết điều hướng trong bài viết sẽ giúp cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập website.
Chăm sóc website bằng cách thường xuyên cập nhật những bài blog mới nhất có thể giúp thương hiệu chứng minh kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực hay chủ đề cụ thể. Bằng cách chia sẻ thông tin chất lượng cao và có liên quan trực tiếp đến mối quan tâm của độc giả.
Theo thời gian, bạn có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu như một kênh thông tin nhất quán và hữu ích, giúp người đọc dễ dàng tìm hiểu về các công cụ và tài nguyên mới, giải quyết những thách thức, khó khăn của riêng họ.
Ngoài ra, khi các bài viết của chuyên mục blog được tối ưu hoá SEO và xuất hiện ở các thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp không chỉ có thể dễ dàng tiếp cận được với nhóm khách hàng có nhu cầu mà còn giúp xây dựng lòng tin trong mắt họ.
Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một chuyên mục blog là tính giao tiếp, cộng tác và chia sẻ trong phần nhận xét của độc giả. Chú trọng tạo ra khu vực nhận xét dành cho độc giả trong chuyên mục blog của bạn có thể giúp bạn tạo ra một cộng đồng có chung mối quan tâm và doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về họ.
Chuyên mục blog của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả đúng như mong đợi. Bạn có thể tránh xây dựng một chuyên mục blog nhàm chán bằng cách đưa vào một số tính cách thương hiệu, đa dạng hóa chủ đề khai thác và thêm các yếu tố hài hước. Điều này không chỉ mang lại cho blog của bạn một chút cá tính riêng biệt mà còn có thể khiến bạn dễ thấy và dễ tiếp cận hơn với người đọc.
XEM THÊM: Dịch vụ thiết kế website tại Hải Phòng
Các kiến thức khác:
18/01/2021 43 Marketing - Bán hàng
Dịch vụ quản trị website hiện nay đang phát triển mạnh song hành với sự nhân rộng ngày càng lớn của thiết kế website doanh nghiệp.
15/01/2021 44 Marketing - Bán hàng
Việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng – Target Audience cho chiến dịch marketing là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của kinh doanh.
30/12/2020 75 Marketing - Bán hàng
Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.
20/11/2020 205 Marketing - Bán hàng
Social Media mang đến cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng theo những cách thú vị. Cùng điểm qua xu hướng Social Media những tháng cuối năm 2020 ngay!
06/11/2020 283 Marketing - Bán hàng
Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm và mạnh tay chi tiền. Vì vậy, các nhà kinh doanh, cửa hàng cần có những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này.
21/08/2020 191 Marketing - Bán hàng
Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.
10/08/2020 588 Marketing - Bán hàng
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Marketplace và những ưu nhược điểm của nó khi ứng dụng trong kinh doanh.
06/08/2020 536 Marketing - Bán hàng
3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng).
31/07/2020 220 Marketing - Bán hàng
Nhanh chóng cập nhật 6 xu hướng marketing online sau đây để bứt phá doanh thu trong năm nay.
Liên kết mạng xã hội