Nghệ thuật tiếp thị quà tặng cuối năm 2018

Đăng lúc 09:06:10 ngày 15/01/2019 Lượt xem 1342 Cỡ chữ

Mục lục

Những món quà cuối năm rất quan trọng trong việc thắt chặt mối quan hệ làm ăn với các khách hàng thân thiết và đối tác. Tuy nhiên, tặng quà cuối năm thế nào để “lấy lòng” hiệu quả mà không gây phản cảm? Boxme có 3 lưu ý dành cho doanh nghiệp khi trong cách chọn và tặng quà khách hàng/đối tác dịp cuối năm.

 

1/ Quan tâm đến hình thức quà tặng cuối năm

 

Món quà tặng cuối năm ấn tượng, bắt mắt, chỉn chu không chỉ đề cao gu thẩm mỹ và tinh tế mà còn thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho khách hàng/đối tác. Quà tặng hình thức đẹp khiến khách hàng thiện cảm hơn với doanh nghiệp của bạn. Món quà nên được gói, bọc cẩn thận, thể hiện sự chu đáu và chăm chút của doanh nghiệp với khách hàng/đối tác. Đó có thể là khởi đầu quan trọng cho những mối hợp tác/cuộc trao đổi thân mật tiếp theo.

Nghệ thuật tiếp thị quà tặng cuối năm 2018 - Ảnh 1

Hình thức quà tặng phải luôn chỉn chu, đẹp mắt để tặng khách hàng và đối tác

 

Mặt khác, một món quà hình thức thật chỉn chu có thể ảnh hưởng đến cảm nhận về thương hiệu của khách hàng/đối tác. Hình thức quà tặng phần nào thể hiện cá tính của thương hiệu. Đây cũng là cầu nối hiệu quả để thương hiệu kết nối với khách hàng cũng như những đối tác lớn. Vì vậy, bạn cần phải quan tâm đến hình thức quà tặng thật kỹ lưỡng.

 

2/ Chú ý về văn hóa khi tặng quà cho doanh nhân/đối tác nước ngoài

 

Văn hóa tặng quà của người Việt không quá phức tạp, vì sẽ không khó khăn để lựa chọn và tặng cho đối tác/khách hàng người Việt. Nhưng đối với người nước ngoài, bạn cần phải quan tâm đến văn hóa tặng quà bản xứ để có cách xử lý phù hợp.

Người Trung Quốc và Singapore: Họ sẽ từ chối bạn 3 lần trước khi nhận quà, bởi đó là truyền thống của Trung Hoa. Nếu đây là đối tác/khách hàng rất quan trọng, hãy kiên nhẫn trao quà đến lần thứ 4 cho họ.

Người Nhật: Họ rất thích được tặng quà nhưng phải là những món quà được gói thật chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng. Màu của giấy gói quà cần tránh màu đen và trắng bởi đó là màu tang tóc với người Nhật. Nên tránh những con số không may mắn trong văn hóa nhật bản như số 4 và số 9.

Người Đức: Không coi trọng việc tặng quà.

Người Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Brazil, Chile, Guatemala. Nicaragua, Panama, Phần Lan và Thụy Điển, Mỹ, Đan Mạch, Ý: Chỉ nên tặng quà khi mối quan hệ hợp tác của bạn đủ khăng khít và quan trọng.

Người Mỹ: Nên tặng món quà có giá trị dưới 25 USD để không bị hiểu nhầm là bạn đang muốn hối lộ.

Vì vậy, hãy chú ý nếu muốn tặng quà cho những đối tác/khách hàng người nước ngoài.

 

Nghệ thuật tiếp thị quà tặng cuối năm 2018 - Ảnh 2

Hãy cẩn thận trong việc chọn và tặng quà cho khách hàng/đối tác người nước ngoài

 

3/ Không quên đính kèm bưu thiếp

 

Những tấm bưu thiếp khiến thông điệp của món quà rõ ràng và nổi bật hơn. Trong thời điểm cuối năm, bạn có thể viết bưu thiếp kèm theo quà tặng tổng kết lại mối quan hệ sau 1 năm hợp tác, lời chúc mừng năm mới, lời cảm ơn và mong muốn tiếp tục đồng hành trong tương lai.

 

>> Xem thêm: 16 bài học hữu ích dành cho dân kinh doanh

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 1458 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 4013 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 1467 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 1032 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 1281 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 881 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 1536 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 607 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 597 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 798 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 56
  • Hôm qua: 666
  • Tuần này: 4975
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 4975
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2891346
0888.876.444
zalo icon