Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website

Đăng lúc 10:00:47 ngày 06/08/2020 Lượt xem 2636 Cỡ chữ

Mục lục

Nguyên tắc 3C là gì?

3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng). Đây cũng là 3 yếu tố mà doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng khi thiết kế banner website của mình.

Chi tiết Nguyên tắc 3C

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website - Ảnh 1

Nguyên tắc 3C do google sáng tạo là yêu cầu “chuẩn” mà người thiết kế banner nào cũng cần tuân thủ

Tác dụng của banner là dùng để chạy thông tin về website của bạn trước mắt khách hàng ngay khi họ đang truy cập bất kỳ trang web nào khác. Vì thế, banner cần phải được chú trọng lẫn về nội dung lẫn hình thức. Nếu không sẽ dẫn đến tác dụng ngược, khiến người dùng khó chịu vì bị quảng cáo làm phiền đến trải nghiệm của mình.

Vì lẽ đó mà google đã đúc kết ra được nguyên tắc 3C trong việc thiết kế banner website, dựa trên 3 yếu tố quan trọng là hấp dẫn, súc tích và rõ ràng.

Compelling (hấp dẫn)

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website - Ảnh 2

Hình thức hấp dẫn sẽ khiến khách hàng chú ý tới banner của bạn nhiều hơn

Nguyên tắc đầu tiên khi thiết kế banner mà doanh nghiệp cần chú trọng là tính hấp dẫn. Như đã đề cập trước đó, banner hoạt động như một quảng cáo, hiển thị khi người dùng truy cập bất kỳ trang web nào khác. Vì thế, chỉ khi banner của bạn thật hấp dẫn, thật thu hút, mới có thể khiến khách hàng tạm dừng mục đích hiện tại của mình, chuyển hướng sang trang web của bạn.

Vậy làm thế nào để khiến banner của bạn trở nên thật thu hút khi việc tạo ra hiệu ứng hình ảnh ấn tượng cho khách hàng, không phải là điều dễ dàng. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia google, để tạo nên sự thu hút cho banner, các yếu tốt như font chữ, màu sắc, hiệu ứng chạy,… góp một vai trò vô cùng quan trọng làm tăng sức cuốn hút cho banner của bạn rất nhiều.

Hãy nhớ, khi thiết kế banner website, đừng chỉ chú trọng vào nội dung, hình thức cũng là một phần khiến khách hàng nhớ đến bạn hơn đấy.

Concise (súc tích)

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website - Ảnh 3

Nội dung ngắn gọn, lời lẽ xúc tích sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý khách hàng hơn, từ đó có thể hướng sự chú ý của họ đến bạn

Nội dung chính là yếu tố quan trọng, chủ đạo của một banner. Trung bình, mỗi người dùng chỉ mất vài giây để tiếp cận với một banner quảng cáo. Vì thế, nội dung, thông điệp mà bạn muốn nhắn nhủ đến khách hàng của mình cần phải thật ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, nhưng vẫn đầy đủ những yếu tố đáp ứng sự quan tâm, lòng tò mò của khách hàng.

Nếu không giải quyết được vấn đề này, banner của bạn sẽ dễ dàng chìm đi trong vô vàn những thông tin khác nhau của thế giới internet mênh mông. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được họ cần gì, muốn gì, bạn mới có thể khiến họ rời bỏ mục đích ban đầu và chuyển hướng đến website của bạn thông qua banner quảng cáo.

Clear (rõ ràng)

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website - Ảnh 4

Trình bày banner một cách có chắt lọc, rõ ràng, đúng trọng tâm sẽ giúp trang web thu hút sự quan tâm của người dùng hơn

Một chữ C cuối cùng trong nguyên tắc thiết kế banner website mà marketer cần lưu ý đó chính là sự rõ ràng (clear). Rõ ràng là gì? Rõ ràng như thế nào? Đó là điều mà các marketer phải chú trọng để mang đến thành công cho chiến dịch digital marketing của mình.

Thực tế, kích thước của banner không hề lớn, và thời gian để người dùng tiếp cận với banner cũng rất ngắn, nên tất cả những gì được trình bày trên banner phải thật rõ ràng, cụ thể, nhắm đến mục tiêu xác định. Đừng nên quá tham lam, đề cập quá nhiều vấn đề trên một banner mà không làm nổi bật một thông điệp nào. Như vậy sẽ khiến cho thông tin bị bão hoà, đồng thời người dùng cũng cảm thấy “rối mắt”, không thể chắc lọc được những thông điệp mà bạn đang muốn truyền đạt tới họ

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới số lượng người dùng tiếp cận trang web của bạn. Và banner chỉ là một trong số đó. Tuy nhiên đừng vì thế mà bỏ qua khâu thiết kế baner cho website của bạn. Ngoài baner bạn còn cần chú trọng vào việc marketing online để tăng thứ hạng từ khóa. 

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 805 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2731 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 868 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 684 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 831 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 702 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 963 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 446 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 413 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 650 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1041
  • Hôm qua: 1781
  • Tuần này: 15414
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 44544
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2258402
0888.876.444
zalo icon