Nguyên tắc 3C là gì?
3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng). Đây cũng là 3 yếu tố mà doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng khi thiết kế banner website của mình.
Chi tiết Nguyên tắc 3C
Nguyên tắc 3C do google sáng tạo là yêu cầu “chuẩn” mà người thiết kế banner nào cũng cần tuân thủ
Tác dụng của banner là dùng để chạy thông tin về website của bạn trước mắt khách hàng ngay khi họ đang truy cập bất kỳ trang web nào khác. Vì thế, banner cần phải được chú trọng lẫn về nội dung lẫn hình thức. Nếu không sẽ dẫn đến tác dụng ngược, khiến người dùng khó chịu vì bị quảng cáo làm phiền đến trải nghiệm của mình.
Vì lẽ đó mà google đã đúc kết ra được nguyên tắc 3C trong việc thiết kế banner website, dựa trên 3 yếu tố quan trọng là hấp dẫn, súc tích và rõ ràng.
Compelling (hấp dẫn)
Hình thức hấp dẫn sẽ khiến khách hàng chú ý tới banner của bạn nhiều hơn
Nguyên tắc đầu tiên khi thiết kế banner mà doanh nghiệp cần chú trọng là tính hấp dẫn. Như đã đề cập trước đó, banner hoạt động như một quảng cáo, hiển thị khi người dùng truy cập bất kỳ trang web nào khác. Vì thế, chỉ khi banner của bạn thật hấp dẫn, thật thu hút, mới có thể khiến khách hàng tạm dừng mục đích hiện tại của mình, chuyển hướng sang trang web của bạn.
Vậy làm thế nào để khiến banner của bạn trở nên thật thu hút khi việc tạo ra hiệu ứng hình ảnh ấn tượng cho khách hàng, không phải là điều dễ dàng. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia google, để tạo nên sự thu hút cho banner, các yếu tốt như font chữ, màu sắc, hiệu ứng chạy,… góp một vai trò vô cùng quan trọng làm tăng sức cuốn hút cho banner của bạn rất nhiều.
Hãy nhớ, khi thiết kế banner website, đừng chỉ chú trọng vào nội dung, hình thức cũng là một phần khiến khách hàng nhớ đến bạn hơn đấy.
Concise (súc tích)
Nội dung ngắn gọn, lời lẽ xúc tích sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý khách hàng hơn, từ đó có thể hướng sự chú ý của họ đến bạn
Nội dung chính là yếu tố quan trọng, chủ đạo của một banner. Trung bình, mỗi người dùng chỉ mất vài giây để tiếp cận với một banner quảng cáo. Vì thế, nội dung, thông điệp mà bạn muốn nhắn nhủ đến khách hàng của mình cần phải thật ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, nhưng vẫn đầy đủ những yếu tố đáp ứng sự quan tâm, lòng tò mò của khách hàng.
Nếu không giải quyết được vấn đề này, banner của bạn sẽ dễ dàng chìm đi trong vô vàn những thông tin khác nhau của thế giới internet mênh mông. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được họ cần gì, muốn gì, bạn mới có thể khiến họ rời bỏ mục đích ban đầu và chuyển hướng đến website của bạn thông qua banner quảng cáo.
Clear (rõ ràng)
Trình bày banner một cách có chắt lọc, rõ ràng, đúng trọng tâm sẽ giúp trang web thu hút sự quan tâm của người dùng hơn
Một chữ C cuối cùng trong nguyên tắc thiết kế banner website mà marketer cần lưu ý đó chính là sự rõ ràng (clear). Rõ ràng là gì? Rõ ràng như thế nào? Đó là điều mà các marketer phải chú trọng để mang đến thành công cho chiến dịch digital marketing của mình.
Thực tế, kích thước của banner không hề lớn, và thời gian để người dùng tiếp cận với banner cũng rất ngắn, nên tất cả những gì được trình bày trên banner phải thật rõ ràng, cụ thể, nhắm đến mục tiêu xác định. Đừng nên quá tham lam, đề cập quá nhiều vấn đề trên một banner mà không làm nổi bật một thông điệp nào. Như vậy sẽ khiến cho thông tin bị bão hoà, đồng thời người dùng cũng cảm thấy “rối mắt”, không thể chắc lọc được những thông điệp mà bạn đang muốn truyền đạt tới họ
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới số lượng người dùng tiếp cận trang web của bạn. Và banner chỉ là một trong số đó. Tuy nhiên đừng vì thế mà bỏ qua khâu thiết kế baner cho website của bạn. Ngoài baner bạn còn cần chú trọng vào việc marketing online để tăng thứ hạng từ khóa.
Liên kết mạng xã hội