Những sai lầm trong marketing mạng xã hội

Đăng lúc 09:16:59 ngày 17/05/2019 Lượt xem 1291 Cỡ chữ

Mục lục

Dù có năng động thế nào đi chăng nữa trên mạng xã hội, các hoạt động này đòi hỏi phải được đầu tư cả thời gian và ngân sách. Vậy liệu các nỗ lực của bạn có mang lại kết quả có lợi cho doanh nghiệp? Dưới đây là 5 sai lầm lớn nhất mà doanh nghiệp thường gặp phải khi sử dụng mạng xã hội.


1. Phát ngôn một chiều

Nhiều doanh nghiệp dành thời gian tự giới thiệu về chính mình vì họ nghĩ rằng đây là tất cả những gì cần làm. Nhưng vô tình việc tự giới thiệu này lại cản trở khách hàng nói lên ý kiến của mình. Ngày nay, khách hàng rất muốn ý kiến của họ được lắng nghe và phản hồi. Nếu doanh nghiệp chỉ tự giới thiệu và không tạo điều kiện cho khách hàng lên tiếng và trở nên gắn kết hơn, bạn đang lãng phí thời gian vô ích vào các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội này.

Khi cập nhật tin tức trên mạng xã hội, hãy thông báo cho khách hàng bằng cách sử dụng chức năng tag hay gửi thông tin trực tiếp. Bên cạnh đó cũng nên dành thời gian ghé qua “nhà” của khách hàng, hỏi thăm, tìm hiểu thêm về họ, bàn luận và chia sẻ những gì họ yêu thích. Bằng các hoạt động gắn kết này, bạn sẽ đi vào trái tim của họ.

 

2. Không biết thời điểm biến cuộc thảo luận thành cơ hội kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp dành rất nhiều thời gian trao đổi với “hàng xóm”, nhưng lại không thể mời họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Những người hàng xóm này chỉ mua sản phẩm khi bạn làm cho họ cảm thấy tin tưởng. Chính vì vậy việc đầu tiên là phải lấy được lòng tin của họ, sau đó thiết lập quy trình để thúc đẩy họ mua sản phẩm.

Tôi lấy kinh nghiệm bản thân làm ví dụ. Tôi áp dụng nguyên tắc 3/3 như sau: không nói nhiều hơn 3 lần, mỗi lần không quá 3 phút, đưa ra những lời khuyên miễn phí, nghiên cứu về hoạt động xây dựng thương hiệu của khách hàng và trực tiếp giúp đỡ họ trước khi yêu cầu kí kết hợp đồng tư vấn. Khi đề nghị kí kết hợp đồng, tôi sẽ gửi bản đề nghị phạm vi công việc tôi có thể tư vấn.


3. Dành quá nhiều thời gian

Ngày nay có rất nhiều ứng dụng được phát triển dành riêng cho mạng xã hội và bạn có thể bị xa lầy vào việc nghiên cứu và tìm hiểu tính năng của các ứng dụng mới này. Thay vì tốn hàng giờ nghiên cứu, hãy định ra một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày hay tuần để tìm hiểu về các tính năng mới này, nếu không bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và không thể tập trung hơn vào mục tiêu cuối cùng của các hoạt động tiếp thị mạng xã hội là gắn kết khách hàng và tạo ra doanh thu.

 

4. Thông điệp nghèo nàn

Khách hàng có thể trở nên choáng ngợp với rất nhiều thông tin sai lệch đang xuất hiện đầy rẫy trên internet hiện nay. Do đó doanh nghiệp rất dễ tạo ra hình ảnh sai lệch khi giao tiếp trên mạng. Trong một số trường hợp, nội dung họ nói hoàn toàn không liên quan tới doanh nghiệp và tính cách thương hiệu.

Rất nhiều doanh nghiệp cập nhật tin tức vì họ cho rằng cần phải làm vậy và do đó đưa ra những thông tin không thể hiện được chính mình. Nếu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghiêm túc, đừng đưa những thông tin mang tính chất giải trí, hài hước mà hãy sử dụng thông tin như số liệu thông kê, kiến thức mới. Ngược lại bạn có thể sử dụng các thông tin mang tính giải trí hay các đoạn video vui nhộn khi doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực mang tính giải trí.

 

5. Bán hàng lộ liễu

Việc chỉ nói tới giá cả sản phẩm bao nhiêu không chỉ lãng phí thời gian mà còn là một sai lầm. Hãy tưởng tượng nếu bạn đang đứng trước đám đông và chỉ giới thiệu về sản phẩm của mình, người nghe sẽ bỏ đi hết.

Thay vì vậy, hãy chia sẻ những thông tin mới nhất trong ngành và khuyến khích khách hàng tham gia trao đổi. Đây là cách nối gần khoảng cách giữa bạn và khách hàng. Và những fan mới này sẽ tự quảng bá về bạn vì họ cảm nhận được rằng họ là một phần trong bạn.

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 1460 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 4013 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 1468 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 1032 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 1281 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 882 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 1536 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 608 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 598 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 799 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 785
  • Hôm qua: 666
  • Tuần này: 5704
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 5704
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2892075
0888.876.444
zalo icon