Những vấn đề về Content Marketing mà có thể doanh nghiệp bạn đang mắc phải

Đăng lúc 08:48:00 ngày 02/06/2017 Lượt xem 997 Cỡ chữ

Mục lục

Nhưng content không phải là chuyện có tiền là làm được, không phải cứ biết gõ chữ là viết hay, không phải có nhân sự rồi là có thể tạo ra doanh số vù vù…. Nên trong bài viết này, mình sẽ liệt kê ra những vấn đề mà hầu hết các đơn vị đang gặp phải khi triển khai làm content marketing. Tại sao nó không hiệu quả và làm thế nào để hiệu quả!

1. THIẾU NHÂN SỰ

Tất nhiên rồi, đây là vấn đề đầu tiên! Nhiều chủ doanh nghiệp, đơn vị bán hàng, tư vấn dịch vụ…. đang tự làm content.

Content nó không phải cao siêu gì, nhưng ít nhất cũng cần chuyên môn. Và một người giỏi làm kinh doanh sẽ không thể giỏi hết phần content. Thời gian, công sức tập trung vào việc buôn bán, quản lý rồi thì lấy đâu ra để làm content nữa.

Đặc biệt, kinh doanh chưa tốt đã là vấn đề, kinh doanh tốt, mở rộng hệ thống thì việc thiếu nhân sự lại càng là vấn đề to!

GIẢI QUYẾT:

– Thuê nhân viên (ít nhất khoảng 2 người: 1 người phần content writer, 1 người mảng design)
– Outsource cho dịch vụ làm content chuyên nghiệp

2. THIẾU SÁNG TẠO

Khi có nhân sự rồi, nhưng mà thiếu sáng tạo, làm mãi cũng chỉ có mấy dạng bài viết nhàm chán, nhất là dạng giật title, câu view, target đi target lại, khách hàng thấy cũng bỏ đi. Mà trong cái thị trường đầy cạnh tranh này, nhiều bên họ làm rất hay nhưng chẳng có cách gì giải quyết được cả. Cố gắng cũng không làm được bằng họ.

GIẢI QUYẾT:

– Xem lại sản phẩm/dịch vụ của mình có thể khai thác theo hướng nào hay ho hơn không, tham khảo thật nhiều bên làm sáng tạo vào, xem có cái nào mình học hỏi được không. Đừng quanh quẩn trong mấy cái hộp, cũng đừng nghĩ sáng tạo là ngồi 1 chỗ mà nghĩ ra!

3. THIẾU KỸ NĂNG QUẢN LÝ

Có nhân sự, có sáng tạo rồi. Nhìn qua thấy kênh mình cũng… ổn ổn. Nhưng vấn đề lớn nữa là không kiểm soát được nhân viên, vì mình không có kỹ năng chuyên môn, càng không có kỹ năng quản lý.

Nhân viên chậm deadline, đăng nhiều nội dung chưa hay, giục mãi vẫn không có kết quả.

 

 

GIẢI QUYẾT:

– Nếu thuê nhân viên về thì nên bỏ 1 ít thởi gian tìm hiểu về cách kiểm soát KPI, báo cáo tiến độ để giám sát kỹ hơn về chất lượng & số lượng
– Nếu thuê dịch vụ thì sẽ nhẹ đầu hơn vì các vấn đề này họ kiểm soát hết, chỉ việc áp deadline & KPI từ đầu.

4. THIẾU CHIẾN LƯỢC

Đây là vấn đề lớn nhất mà 80% các doanh nghiệp triển khai content marketing đều gặp phải. Nhất định phải có chiến lược từ lớn đến nhỏ, từ ngắn hạn đến dài hạn thì mới có hiệu quả:

Chiến lược dài hạn: mục tiêu trong 6 tháng đến 1 năm tới. Các kênh sẽ phải đạt được KPI gì, nội dung sẽ như thế nào, bộ máy nhân sự content phát triển ra sao, đáp ứng được mục tiêu kinh doanh nào.

Chiến lược ngắn hạn: Tiến độ sản xuất content hằng tuần, hằng tháng, hằng quý. Các ý tưởng nào sẽ được triển khai trong tuần tới, tháng tới… KPI về hiệu quả, chất lượng như thế nào!

Phải lập rõ ra thì mới tìm cách giải quyết được các vấn đề 1,2,3 trên!

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 812 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2770 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 876 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 684 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 837 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 702 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 968 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 446 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 414 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 650 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1041
  • Hôm qua: 1454
  • Tuần này: 4008
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 49393
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2263251
0888.876.444
zalo icon