Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

Đăng lúc 11:51:47 ngày 30/12/2020 Lượt xem 1084 Cỡ chữ

Mục lục

Nắm bắt nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng, hàng loạt các doanh nghiệp đều đẩy mạnh thương mại điện tử trên thiết bị di động. Điều này đã thúc đẩy sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp trong việc quảng cáo trên thiết bị di động để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ đi đến hành động cụ thể. Như vậy, những yếu tố nào sẽ làm nên chiến dịch quảng cáo trên di động thành công? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Thương hiệu

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 1

Thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc nắm giữ niềm tin của khách hàng

Thương hiệu luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến sự chú ý và lưu tâm của khách hàng. Theo đó, với thương hiệu quen thuộc đã được khách hàng nhận diện nhiều lần, họ sẽ có xu hướng ưu tiên dành sự chú ý của mình cho thương hiệu đó. Với thương hiệu mới, việc giới thiệu thương hiệu một cách thường xuyên và ấn tượng sẽ mang ý nghĩa “sống còn” đối với chiến dịch.

XEM THÊM: dich vu quang cao Facebook tai Hai Phong

Vì vậy, trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà khách hàng lướt điện thoại di động, hãy làm cho thương hiệu của bạn thực sự nổi bật, đập vào mắt khách hàng, nhắc họ nhớ đến những trải nghiệm tích cực của họ với thương hiệu hoặc tạo ấn tượng đặc biệt với thông điệp chính được trình bày một cách dễ hiểu, nổi bật.

2. Khung hình

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 2

Khung hình có liên quan mật thiết với thói quen sử dụng thiết bị di động của người dùng

Bố cục và khung hình quảng cáo rất quan trọng, nó có mối quan hệ chặt chẽ giữa thói quen sử dụng điện thoại di động và kiểu xem của người dùng. Thống kê cho thấy, 98% thời gian người dùng điện thoại sẽ xem theo chiều dọc, vì vậy, hãy ưu tiên những video hoặc hình ảnh theo chiều dọc màn hình.

Một khung hình vui nhộn với các video ấn tượng sẽ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, đừng bỏ qua sự kết hợp giữa khung hình với các hình ảnh, video sáng tạo, vừa có giá trị giải trí cao, vừa đem lại hiệu quả quảng cáo trên di động.

3. Âm thanh

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 3

Bên cạnh hình ảnh, âm thanh cũng là yếu tố làm nổi bật chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp

Âm thanh là yếu tố cần sự lồng ghép khéo léo, đúng thời điểm để hỗ trợ tối đa về mặt hiệu ứng cho đoạn video, hình ảnh hoặc thông điệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, âm thanh quảng cáo có thể gây nên những phiền toái không đáng có cho khách hàng. Vì vậy, hãy thiết kế những đoạn quảng cáo trên di động không thực sự cần đến hiệu ứng âm thanh, nhưng sẽ thú vị hơn nếu bật âm thanh.

XEM THÊM: công ty thiết kế website ở hải phòng

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, âm thanh cũng đem lại “tác dụng phụ” đối với quảng cáo trên di động. Âm thanh quá lôi cuốn sẽ khiến khách hàng hoặc người dùng phân tâm và khó có thể chú ý đến hình ảnh, video, thông điệp. Vì vậy, việc thiết kế điều chỉnh âm thanh cũng là một yếu tố “sống còn” đối với chiến dịch quảng cáo.

4. Thời gian

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 4

Cần có sự cân bằng giữa thời gian và thông điệp

Đối với người dùng thiết bị di động, thời gian để họ lướt qua một bài đăng hay một trang web chỉ khoảng tầm vài giây. Vì vậy, hãy cân đối thời gian truyền tải thông điệp thông qua các hình thức video, hình ảnh,… một cách hiệu quả. Như vậy, bạn cần tạo một video với thời lượng ngắn nhưng đủ để truyền tải thông điệp, càng ngắn gọn súc tích và ấn tượng thì càng tốt.

5. Thu hút sự chú ý

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 5

Hãy tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ giây đầu tiên

Vì thời gian vô cùng hạn hẹp, bạn cần phải tranh thủ từng giây để tạo ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn thực sự phải tạo được sự nổi bật và động lực để khách hàng tiếp tục xem thông điệp của thương hiệu, đặc biệt là đối với những đối tượng chỉ lướt nhanh qua bảng tin. Một bí quyết quan trọng đó là hãy đưa khung hình lôi cuốn nhất lên đầu, thể hiện những nội dung đặc sắc nhất ngay từ giây đầu tiên.

6. Thử nghiệm và sáng tạo hơn

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 6

Sáng tạo không ngừng chính là cách giúp quảng cáo trên di động thu hút sự chú ý từ khách hàng

Marketing cũng là một phương diện đòi hỏi sự đổi mới không ngừng, tùy theo từng chiến dịch, từng đối tượng khách hàng, từng thời điểm tạo ra thông điệp. Bên cạnh đó, thị trường luôn ẩn chứa các cuộc cạnh tranh khốc liệt, nếu không bắt kịp xu hướng, thay đổi để thích nghi với thị hiếu, nhu cầu không ngừng biến đổi của khách hàng, thương hiệu sẽ nhanh chóng bị lãng quên.

Không ngừng thử nghiệm và sáng tạo là cách giúp bạn tìm ra phiên bản tốt hơn của từng chiến dịch quảng cáo và cũng là cách giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình, cá nhân hóa những thông điệp bạn gửi đi. Vì vậy, đừng ngại ngần bước ra khỏi vùng an toàn và luôn thử nghiệm những cách tiếp cận mới mẻ trong quảng cáo trên di động.

Với mức độ cạnh tranh lớn trên thị trường hiện nay, việc quảng cáo trên di động luôn đòi hỏi sự nhanh chóng, ấn tượng và gây sự chú ý mạnh mẽ với người dùng, từ đó có thể nâng cao tính nhận diện của thương hiệu và thúc đẩy người dùng đi đến hành động cụ thể.

 

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 712 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2493 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 668 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 654 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 603 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 676 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 886 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 426 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 364 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 628 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 383
  • Hôm qua: 2230
  • Tuần này: 9672
  • Tuần trước: 9646
  • Tháng này: 41810
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2208125
0888.876.444
zalo icon