Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

Cỡ chữ

Đăng lúc 11:51:47 ngày 30/12/2020 Lượt xem 552

Mục lục

Nắm bắt nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng, hàng loạt các doanh nghiệp đều đẩy mạnh thương mại điện tử trên thiết bị di động. Điều này đã thúc đẩy sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp trong việc quảng cáo trên thiết bị di động để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ đi đến hành động cụ thể. Như vậy, những yếu tố nào sẽ làm nên chiến dịch quảng cáo trên di động thành công? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Thương hiệu

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 1

Thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc nắm giữ niềm tin của khách hàng

Thương hiệu luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến sự chú ý và lưu tâm của khách hàng. Theo đó, với thương hiệu quen thuộc đã được khách hàng nhận diện nhiều lần, họ sẽ có xu hướng ưu tiên dành sự chú ý của mình cho thương hiệu đó. Với thương hiệu mới, việc giới thiệu thương hiệu một cách thường xuyên và ấn tượng sẽ mang ý nghĩa “sống còn” đối với chiến dịch.

XEM THÊM: dich vu quang cao Facebook tai Hai Phong

Vì vậy, trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà khách hàng lướt điện thoại di động, hãy làm cho thương hiệu của bạn thực sự nổi bật, đập vào mắt khách hàng, nhắc họ nhớ đến những trải nghiệm tích cực của họ với thương hiệu hoặc tạo ấn tượng đặc biệt với thông điệp chính được trình bày một cách dễ hiểu, nổi bật.

2. Khung hình

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 2

Khung hình có liên quan mật thiết với thói quen sử dụng thiết bị di động của người dùng

Bố cục và khung hình quảng cáo rất quan trọng, nó có mối quan hệ chặt chẽ giữa thói quen sử dụng điện thoại di động và kiểu xem của người dùng. Thống kê cho thấy, 98% thời gian người dùng điện thoại sẽ xem theo chiều dọc, vì vậy, hãy ưu tiên những video hoặc hình ảnh theo chiều dọc màn hình.

Một khung hình vui nhộn với các video ấn tượng sẽ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, đừng bỏ qua sự kết hợp giữa khung hình với các hình ảnh, video sáng tạo, vừa có giá trị giải trí cao, vừa đem lại hiệu quả quảng cáo trên di động.

3. Âm thanh

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 3

Bên cạnh hình ảnh, âm thanh cũng là yếu tố làm nổi bật chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp

Âm thanh là yếu tố cần sự lồng ghép khéo léo, đúng thời điểm để hỗ trợ tối đa về mặt hiệu ứng cho đoạn video, hình ảnh hoặc thông điệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, âm thanh quảng cáo có thể gây nên những phiền toái không đáng có cho khách hàng. Vì vậy, hãy thiết kế những đoạn quảng cáo trên di động không thực sự cần đến hiệu ứng âm thanh, nhưng sẽ thú vị hơn nếu bật âm thanh.

XEM THÊM: công ty thiết kế website ở hải phòng

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, âm thanh cũng đem lại “tác dụng phụ” đối với quảng cáo trên di động. Âm thanh quá lôi cuốn sẽ khiến khách hàng hoặc người dùng phân tâm và khó có thể chú ý đến hình ảnh, video, thông điệp. Vì vậy, việc thiết kế điều chỉnh âm thanh cũng là một yếu tố “sống còn” đối với chiến dịch quảng cáo.

4. Thời gian

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 4

Cần có sự cân bằng giữa thời gian và thông điệp

Đối với người dùng thiết bị di động, thời gian để họ lướt qua một bài đăng hay một trang web chỉ khoảng tầm vài giây. Vì vậy, hãy cân đối thời gian truyền tải thông điệp thông qua các hình thức video, hình ảnh,… một cách hiệu quả. Như vậy, bạn cần tạo một video với thời lượng ngắn nhưng đủ để truyền tải thông điệp, càng ngắn gọn súc tích và ấn tượng thì càng tốt.

5. Thu hút sự chú ý

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 5

Hãy tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ giây đầu tiên

Vì thời gian vô cùng hạn hẹp, bạn cần phải tranh thủ từng giây để tạo ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn thực sự phải tạo được sự nổi bật và động lực để khách hàng tiếp tục xem thông điệp của thương hiệu, đặc biệt là đối với những đối tượng chỉ lướt nhanh qua bảng tin. Một bí quyết quan trọng đó là hãy đưa khung hình lôi cuốn nhất lên đầu, thể hiện những nội dung đặc sắc nhất ngay từ giây đầu tiên.

6. Thử nghiệm và sáng tạo hơn

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng - Ảnh 6

Sáng tạo không ngừng chính là cách giúp quảng cáo trên di động thu hút sự chú ý từ khách hàng

Marketing cũng là một phương diện đòi hỏi sự đổi mới không ngừng, tùy theo từng chiến dịch, từng đối tượng khách hàng, từng thời điểm tạo ra thông điệp. Bên cạnh đó, thị trường luôn ẩn chứa các cuộc cạnh tranh khốc liệt, nếu không bắt kịp xu hướng, thay đổi để thích nghi với thị hiếu, nhu cầu không ngừng biến đổi của khách hàng, thương hiệu sẽ nhanh chóng bị lãng quên.

Không ngừng thử nghiệm và sáng tạo là cách giúp bạn tìm ra phiên bản tốt hơn của từng chiến dịch quảng cáo và cũng là cách giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình, cá nhân hóa những thông điệp bạn gửi đi. Vì vậy, đừng ngại ngần bước ra khỏi vùng an toàn và luôn thử nghiệm những cách tiếp cận mới mẻ trong quảng cáo trên di động.

Với mức độ cạnh tranh lớn trên thị trường hiện nay, việc quảng cáo trên di động luôn đòi hỏi sự nhanh chóng, ấn tượng và gây sự chú ý mạnh mẽ với người dùng, từ đó có thể nâng cao tính nhận diện của thương hiệu và thúc đẩy người dùng đi đến hành động cụ thể.

 

Các kiến thức khác:

Cách bán hàng online đắt khách

08/04/2022 144 Marketing - Bán hàng

Bạn đang tìm cách bán hàng online đắt khách? Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết sau bạn nhé!

4 phong cách bán hàng chinh phục người mua

23/03/2022 85 Marketing - Bán hàng

Hãy nghiên cứu 4 phong cách mua hàng và đọc vị khách hàng với DISC, bạn sẽ tìm được lời giải cho những vấn đề trên.

Tại sao bán hàng online không ai mua? Giải pháp tăng doanh số từ bán online

15/02/2022 205 Marketing - Bán hàng

Bán hàng online qua mạng xã hội đang được nhiều người lựa chọn trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai bán hàng trực tuyến đều có người mua và mang lại hiệu quả cao.

Vậy lý do tại sao bán hàng online không ai mua? Hãy cùng HIG tìm hiểu 7 lý do khiến bán hàng online thất bại và tìm giải pháp tăng doanh số từ bán online qua bài viết dưới đây.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

10/02/2022 244 Marketing - Bán hàng

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.

Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.

Các nguyên tắc  phân loại khách hàng hiệu quả

31/12/2021 260 Marketing - Bán hàng

 Dưới đây là tổng hợp 5 nguyên tắc phân loại khách hàng phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng vào doanh nghiệp của mình.

Quy trình mua hàng 8 bước của khách hàng trong bán hàng online

25/11/2021 406 Marketing - Bán hàng

Đối với các doanh nghiệp, các nhà quản lý, các nhà khởi nghiệp, các nhà bán lẻ, những đại gia bán hàng online chắc chắn sẽ cần quan tâm đến quy trình mua hàng theo vòng tròn 8 bước mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

3 cách tiếp cận khách ghàng dịp TẾT

22/11/2021 231 Marketing - Bán hàng

Hành vi khách hàng online trong mùa Tết 2021 trong bối cảnh đại dịch, cùng những gợi ý để tận dụng những xu hướng trong việc làm marketing.

5 chiến lược giữ chân khách hàng hiệu

16/11/2021 267 Marketing - Bán hàng

 Sau đây HIG sẽ bật mí 5 chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả nhất trong năm 2022

Bật mí 4 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất

27/10/2021 267 Marketing - Bán hàng

Vậy làm thế nào để tiếp cận khách hàng online hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Có nên xây dựng kênh bán hàng online trong mùa Covid hay không?

15/06/2021 634 Marketing - Bán hàng

Facebook đang là kênh đứng đầu trong top các kênh được đánh giá mang lại hiệu quả tốt, cụ thể có tới 97% cửa hàng có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, tỉ lệ này ở kênh bán tại cửa hàng là 86%, đại lý/cộng tác viên là 85%, website là 83%.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 501
  • Hôm qua: 1064
  • Tuần này: 501
  • Tuần trước: 7684
  • Tháng này: 33947
  • Tháng trước: 37066
  • Tổng lượt truy cập: 1414315
0888.876.444
zalo icon