Sai lầm thường gặp khi viết content marketing cho các doanh nghiệp

Đăng lúc 08:56:00 ngày 07/06/2017 Lượt xem 1134 Cỡ chữ

Mục lục

1. Áp dụng theo đúng những gì sách vở, người nổi tiếng nói

- Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng đây là sai lầm của hầu hết những người làm content marketing. Những cuốn sách dạy về marketing chủ yếu phù hợp cho những quy mô kinh doanh lớn và thường chỉ áp dụng cho một số trường hợp nhất định, còn nếu như bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ trên sàn thương mại điện tử thì việc áp dụng 100% chắc chắn là một sai lầm.

- Bên cạnh đó, những cuốn sách về marketing thường là của các học chiến lược gia marketing quốc tế viết lên, mang tính tổng quát cho toàn cầu hoặc một số nước tư bản lớn như Mỹ, Anh, Canada, không hoàn toàn giống với điều kiện trong nước. Cơ sở nền tảng, điều kiện tài chính, nhân lực, chính sách, pháp luật mỗi quốc gia khác nhau nên việc áp dụng y nguyên tắc là bước đi sai lầm. Bạn chỉ nên coi những chỉ dẫn đó là gợi ý để chúng ta nhìn lại vấn đề của mình, lọc ra những ý hay phù hợp với hoàn cảnh trong nước cũng như điều kiện của doanh nghiệp.

- Hãy thử tưởng tưởng, nếu như ai cũng đọc sách, ai cũng làm theo sách marketing, lời khuyên của các CEO thì ai cũng thành công hết à? Đôi khi bạn nên làm ngược lại những gì có trong sách vở lại mang lại hiệu quả cao hơn. Tất nhiên ở đây không phải tôi bảo bạn đừng nên đọc sách marketing mà hãy biết chắt lọc những thông tin đắt, giá trị, phù hợp với doanh nghiệp để có hiệu quả cao nhất.

 

 

2. Chỉ thích “chuyên gia ngoại”

- Sùng chuyên gia ngoại là một trong những điều mà các doanh nghiệp Việt thường mắc phải khi thực hiện chiến dịch marketing bởi các chuyên gia, công ty tư vấn nước ngoài luôn có thế mạnh về kinh nghiệm, uy tín, thương hiệu lớn, họ chỉ nhận thành quả khi chất lượng sản phẩm hoàn hảo. Tuy nhiên nếu như bạn giao phó hoàn toàn 100% chiến dịch của mình cho những chuyên gia này thì đây không phải là một giải pháp khôn ngoan bởi một số điều sau:

- Thứ nhất các chuyên gia, công ty tư vấn ngoại có thể rất giỏi nhưng họ thường không hiểu rõ về thị trường thương mại điện tử Việt, quy định pháp lý, thói quen của khách hàng.  Những chiến dịch họ đề ra với người nước ngoài có thể thích hợp, nhận được sự chào đón của người tiêu dùng nhưng tại Việt Nam nó có thể không được nhiều người chú ý bởi sự khác biệt trong  tính cách người phương Đông và phương Tây.

 

 

- Việc ôm đồm quá nhiều nội dung trong một chiến dịch content markeitng mà không xác định thế mạnh riêng của mình sẽ làm giảm tính hiệu quả. Đồng thời điều này cũng khiến chi phí vận hành tăng cao, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

- Vì vậy với từng chiến dịch khác nhau, bạn chỉ nên xây dựng cho mình một nội dung, một thông điệp mà mình chuyển tải đến khách hàng. Cần xác định rõ xem thế mạnh của mình là gì để dành nhiều thời gian, tài chính vào nó, tránh việc phát triển quá nhiều gây loãng, mất phương hướng.

Kết Luận: Nội dung là linh hồn của chiến dịch Content marketing, nhưng nó sẽ không đạt được hiệu quả nếu bạn không chú ý đến việc phát tán nó bởi đã qua rồi cái thời “hữu xạ tự nhiên hương”. Trong quá trình xây dựng nội dung, bạn cần tính toán đến việc làm sao để khách hàng biết đến chúng, mang lại lượng trafic tự nhiên cho website/blog.

 

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 803 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2723 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 775 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 684 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 829 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 702 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 960 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 446 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 412 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 650 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1359
  • Hôm qua: 2198
  • Tuần này: 13951
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 43081
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2256939
0888.876.444
zalo icon