Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới?

Đăng lúc 09:24:48 ngày 20/11/2020 Lượt xem 1406 Cỡ chữ

Mục lục

Trước khi bước vào tìm hiểu về chủ đề, chúng ta hãy nhắc lại đôi nét về khái niệm Social Media. Thực tế, có rất nhiều định nghĩa đề cập về Social Media. Nhưng có thể hiểu khái niệm cơ bản nhất về Social Media là chỉ các công cụ truyền thông trên các trang mạng xã hội, nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với người dùng qua thiết bị công nghệ. Facebook, Youtube, Twitter, Pinterest, Google+, Linkedin, Youtube, Zalo, Instagram,… là những mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng lớn nhất hiện nay.

Theo thống kế đến năm 2020, mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Facebook. Kênh này vượt 1 tỷ tài khoản đăng ký và hiện bao gồm hơn 2,41 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Tiếp theo là Youtube với số lượng 2 tỷ người dùng hàng tháng. WhatsApp xếp thứ tự tiếp theo với 1,6 tỷ người dùng. Sau đó là ứng dụng chat Facebook Messenger với 1,3 tỷ người dùng.

Sáng tạo nội dung luôn là yếu tố quan trọng nhất

Trên thực tế, không phải lúc nào bạn cũng có đủ ý tưởng hay cảm hứng để lấp đầy những bài viết và ý tưởng cũ. Tuy nhiên, để phát triển và tồn tại trên thị trường đầy tính cạnh tranh thì sáng tạo nội dung là điều bắt buộc.

Hiện nay, lượng người sử dụng công nghệ và mạng xã hội là vô cùng lớn, điều đó vừa là nguồn tài nguyên vô giá, vừa là thách thức và môi trường đầy cạnh tranh. Vì vậy, chúng ta phải học cách vận dụng công nghệ một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn cần nỗ lực sáng tạo nội dung để bắt kịp thị hiếu và nhu cầu của người dùng.

Nội dung bằng Video có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới? - Ảnh 1

Video là phương tiện truyền thông dễ gây được sự quan tâm và chú ý của người dùng. Video là loại nội dung tương tác hàng đầu của các chiến dịch truyền thông trên hầu hết các mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Twitter,… Để thực hiện nội dung bằng Video, chúng ta nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Nội dung càng chân thực càng hiệu quả

Thời đại công nghệ hóa toàn cầu và mạng xã hội chiếm lĩnh thị trường như hiện nay, phong cách truyền thông và tiếp thị với nội dung cường điệu hóa không thật sự thuyết phục được khách hàng. Người dùng ngày càng mong muốn tìm kiếm sự chân thực trong các thông tin mà họ nhận được. Vì vậy, những người làm Social Media thông minh dần chuyển sang xu hướng tập trung tạo ra những nội dung mang tính chân thực cao đến người dùng, điều này dễ dàng tạo ra hiệu quả cao hơn.

Chân thành, thấu cảm và ý thức xã hội là mấu chốt chiến thắng

Trên các mạng xã hội có rất nhiều luồng thông tin khác nhau. Việc chúng ta mang đến những điều chân thành và có tính nhân văn cao sẽ luôn được chú ý và đề cao. Bên cạnh đó, ý thức cộng đồng ngày càng cao, thông điệp bạn mang đến sẽ nhân rộng ra toàn xã hội nếu nó thật sự mang ý nghĩa sâu sắc, nội dung có thể chạm đến mỗi người.

Trong năm vừa qua, đại dịch toàn cầu diễn ra phức tạp, mang lại nhiều thiệt hại cho thế giới. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nhận ra rằng ý thức xã hội là điểm sáng trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chính nhờ việc vận dụng Social Media kết hợp ý thức chung trên toàn xã hội đã mang lại những hiệu quả tích cực.

XEM THÊM: thiết kế website tại hải phòng

Lắng nghe và cam kết cộng đồng trở thành tiêu chí thiết yếu

Chức năng của truyền thông vốn dĩ mang tính chất xã hội. Thông điệp bạn truyền đi nhờ truyền thông sẽ được phản hồi. Thương hiệu luôn mong muốn được lắng nghe và nhận được những nhận xét đánh giá của người dùng. Từ đó, lấy những thông tin đó làm cơ sở, tiêu chí và cũng như làm động lực để cải thiện sản phẩm mình, mang đến giá trị bền lâu cho xã hội.

Thích nghi với sự thay đổi của công nghệ mới và nhu cầu khách hàng

Tình hình toàn cầu biến động và rất khó nắm bắt trong thời gian này. Điều đó đã có ảnh hưởng to lớn trong việc thay đổi hành vi người tiêu dùng và khả năng dự đoán được những xu hướng chuyển dịch trong thời gian tới. Hiện nay, người dùng đã không còn xa lạ với các hình thức họp, làm việc qua Internet, mua sắm hoặc giải trí tại nhà thông qua nền tảng công nghệ và mua sắm trực tuyến. Vì vậy, chúng ta cũng cần chủ động cập nhật xu hướng công nghệ mới và những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng.

Bên trên là dự đoán những xu hướng mới nhất của Social Media trong thời gian sắp tới. Mong rằng bài viết có thể cung cấp những thông tin bổ ích và giúp bạn hoàn thiện chiến lược tiếp thị của mình tốt hơn. 

Công ty HIG với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing hứa hẹn sẽ đem lại cho quý khách hàng những giải pháp tối ưu giúp tăng doanh số cuối năm. 

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 1457 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 4009 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 1467 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 1032 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 1280 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 881 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 1534 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 607 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 595 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 798 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 652
  • Hôm qua: 1229
  • Tuần này: 2853
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 2853
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2889224
0888.876.444
zalo icon