Tuyệt chiêu cách viết chương trình khuyến mãi “đánh trúng” khách hàng

Đăng lúc 10:44:19 ngày 30/10/2019 Lượt xem 1079 Cỡ chữ

Mục lục

Doanh nghiệp hiện nay bên cạnh tạo ra những chiến dịch Marketing để gia tăng lợi nhuận cho mình. Thì thêm vào đó, những chiến dịch khuyến mãi sẽ thúc đẩy sức mua của khách hàng và làm tăng độ nhận diện thương hiệu. Vậy cách viết chương trình khuyến mãi ra sao để doanh nghiệp có thể đi vào tim của khách hàng?

Cách viết chương trình khuyến mãi cơ bản

Khuyến mãi được thực hiện để thu hút các khách hàng mới, giữ chân các khách hàng hiện tại, để chống cạnh tranh và mang đến lợi thế cơ hội mà chỉ được tiết lộ bởi nghiên cứu thị trường. Nó được tạo nên từ các hoạt động, bên trong và bên ngoài, để nâng cao doanh số bán hàng của công ty. Các hoạt động khuyến mãi bên ngoài bao gồm: quảng cáo, hoạt động quan hệ công chúng, xã hội và các sự kiện bán hàng đặc biệt. Các hoạt động khuyến mãi bên trong bao gồm trưng bày cửa hàng, trưng bày sản phẩm và tài liệu quảng cáo và các chương trình khuyến mãi như là giải thưởng cao cấp hoặc các cuộc thi.

Để biết được cách viết chương trình khuyến mãi cơ bản thì trước hết phải biết các hình thức khuyến mãi được các doanh nghiệp thường hay sử dụng như:

  • Giảm giá mạnh 
  • Hỗ trợ khuyến mãi
  • Quà tặng kèm theo sản phẩm
  • Phiếu mua hàng (Coupons)
  • Cuộc thi/ rút thăm trúng thưởng
  • Trò chơi khuyến mãi tương tác trực tuyến
  • Mẫu thử cho khách hàng
  • Suất ăn đặc biệt cho khách hàng

Cách viết chương trình khuyến mãi như thế nào đạt hiệu quả cao?

Tạo chủ đề

Đây là điều đầu tiên của một chương trình nào đó nếu muốn lên kế hoạch cụ thể. Nhất là đối với các chương trình khuyến mãi thì tạo chủ đề sẽ hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, việc tạo chủ đề phù hợp với mục đích quảng cáo là điều quan trọng để có được chương trình khuyến mãi thành công. Sử dụng chủ đề đó xuyên suốt với cách viết chương trình khuyến mãi, gắn chặt nó với chủ đề, hãy coi đó để tạo nguồn cảm hứng cho bạn lên kế hoạch khuyến mãi.

 

Chính việc tạo chủ đề đặc biệt hữu ích cho bạn sau này khi có một chương trình gì mới trong doanh nghiệp của mình. Bạn hoàn toàn bám sát vào chủ đề mà mình tạo ra, nêu bật được ý nghĩa của nó. Việc chương trình khuyến mại thành công hay không đôi khi là bạn có tạo ra chủ đề bắt kịp xu hướng hoặc tạo ra xu hướng cho người tiêu dùng để kích thích nhu cầu mua sản phẩm.

Nội dung phải hấp dẫn

Nếu đã có một chủ đề hay, bước tiếp theo là làm sao có thể truyền tải hết nội dung của chiến dịch quảng cáo đến với khách hàng của bạn. Hãy làm sao truyền tải được “năng lượng” tích cực của bạn đến với khách hàng thông qua cách bạn viết. Hãy thử nghĩ xem thay vì viết ” Mùa thu được đưa đến bàn ăn bằng món cốm đặc sản của chúng tôi” thì hãy viết là “Đặc sản cốm của chúng tôi mang mùa thu đến với bàn ăn của bạn”. Sử dụng sự ấn tượng và lời nói đầy tự tin của bạn đến từng cá nhân là kim chỉ nam trong cách viết chương trình khuyến mãi.

Theo một trang web nước ngoài là Interative Training cho biết đừng quá lo lắng về độ dài trong bản kế hoạch chương trình khuyến mãi của bạn. Hãy sử dụng càng nhiều từ nếu bạn cho là hợp lý để nêu bật lên tinh thần chủ đề và nội dung mà bạn muốn khách hàng tiếp nhận được. Thêm vào đó, yếu tố “bắt trend” tốt cũng là điều để thu hút khách hàng tham gia và biết tới chương trình khuyến mãi của họ, hãy luôn luôn nắm bắt xu hướng của thị trường hiện tại. Trong một chương trình khuyến mãi bên cạnh nội dung tích cực thì hãy đặt vào vị thế của người tiêu dùng khi xem họ có thể tiếp nhận được bao nhiêu % thông tin muốn truyền tải.

Lợi ích phải rõ ràng

Tất nhiên cách viết chương trình khuyến mãi không thể bỏ qua lợi ích cho khách hàng của mình. Khách hàng quan tâm đến một chương trình khuyến mãi tất nhiên là chú ý vào lợi ích mà mình có thể đạt được, điều họ muốn là khuyến mãi của bạn phải có lợi cho họ. Hãy xem xét những thứ mà bạn đang bán có ảnh hưởng đến cuộc sống của họ như thế nào và mong muốn của họ về khuyến mãi ra sao. 

Đại học bang Iowa mở rộng và Outreach tư vấn chỉ ra sự trở lại của khách hàng nhận được từ việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ khuyến mãi của bạn. Chính những lợi ích đặt ra hấp dẫn trong cách viết chương trình khuyến mãi sẽ hấp dẫn khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng offline sang khách hàng online. 

Hình ảnh

Hình ảnh là một yếu tố giúp làm tăng khả năng chứng thực cho chương trình khuyến mãi của bạn. Nói riêng về cảm xúc của ảnh thì bạn hãy luôn nhớ: Nếu về đồ ăn hay nước uống, mọi thứ được sắp xếp gọn ghẽ thì đó là ảnh dành cho menu chứ không phải dành cho mạng xã hội. Cần đưa yếu tố “con người” vào đó thì ảnh sẽ có hồn và mang “tính chất mạng xã hội” nhiều hơn.

Hình ảnh của một chương trình khuyến mãi phải thực sư thu hút khách hàng, nếu muốn khách hàng tiếp cận được nội dung thì ảnh ảnh sẽ là yếu tố hàng đầu để chương trình khuyến mãi đạt được hiệu quả cao nhất. Hơn nữa, hình ảnh phải khiến khách hàng luôn khơi gợi được trí tưởng tượng, cảm giác và cảm xúc của khách hàng.

Cách viết chương trình khuyến mãi ảnh hưởng gì đến lợi ích

Trong quan hệ mua bán chúng ta thấy ra đời một số khái niệm ưu đãi, Phá giá và Đầu cơ. Các khái niệm này lặp đi trùng lặp rất nhiều trên các phương tiện đại chúng. Ưu đãi là khuyến khích việc mua hàng. Một số nơi người ta dùng “Khuyến mãi” là sai vì “mại” & “mãi” là xuất hành từ tiếng hán có nghĩa là “mua” và “bán”. Khuyến mãi được hiểu là khuyến khích việc bán hàng, tất nhiên là có mua thì phải có bán nhưng dùng khuyến mãi luôn luôn là hợp lý hơn.

Chắc chúng ta còn nhớ cái thời mà thuê bao di động trả trước được khuyến mãi 100% khi nạp thẻ. Vài năm trôi qua thì hiện nay tỷ lệ ưu đãi là 50%. Khi một công ty thực hiện chương trình khuyến mãi thì lượng tiền cho khuyến mãi đó được hạch toán vào số tiền của doanh nghiệp (giúp giảm thuế thu nhập doanh nghiệp). Doanh nghiệp sẽ phải thông báo trước 7 ngày tới Sở thương mại về chương trình mình sẽ thực hiện. Nếu Doanh nghiệp ko thông báo sẽ bị phạt. Ví dụ như Vinaphone khi thực hiện chương trình giảm giá 50% sẽ phải thông báo công khai & kỳ vọng rằng sẽ có một số lượng khách hàng vì cái chương trình đó mà nạp tiền. Nếu họ ko thông báo mà chỉ mặc định thêm vào thêm tiền mỗi khi khách hàng nạp thì lượng nạp phụ trội so với bình thường sẽ rất ít.

 

Nhìn nhận từ việc áp dụng các chương trình khuyến mãi có thể thấy việc tạo ra một chương trình khuyến mãi là điều rất khó. Để biết cách viết chương trình khuyến mãi hiệu quả là cả một quá trình, thế nhưng biết được bản chất và tỉ mỉ để tạo ra chúng sẽ đem lại thành công rất lớn cho doanh nghiệp. Điều này có thể đem lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ đó tạo ra được lợi nhuận về lâu về dài cho doanh nghiệp.

Kết luận

Ngày nay rất nhiều doanh nghiệp áp dụng những chương trình khuyến mãi cho doanh nghiệp của mình để tăng doanh thu và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Cách viết chương trình khuyến mãi tuy khó mà dễ làm sao thu hút được tối đa lượng khách hàng quan tâm đến sự kiện của doanh nghiệp mình. Từ đó có thể tạo ra được độ phủ nhất định cho doanh nghiệp, thu hút khách hàng trong doanh nghiệp là một cách để tạo ra khách hàng tiềm năng trong tương lai. Quá trình tạo ra chương trình khuyến mãi là một nghệ thuật để “thả con cá tép bắt con cá rô”.

>> xem thêm: CÁCH THÚC ĐẨY DOANH SỐ BÁN HÀNG

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 823 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2781 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 888 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 695 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 841 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 704 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 978 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 448 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 417 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 655 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 3281
  • Hôm qua: 1782
  • Tuần này: 12750
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 58135
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2271993
0888.876.444
zalo icon