Trên khắp thế giới, sức mạnh của người tiêu dùng khi họ nói "không" với các quảng cáo facebook không mong muốn đang càng ngày càng tăng lên. Hơn thế, con người càng ngày càng khao khát kiểm soát hoàn toàn các nội dung mà họ tiếp cận. Làm thế nào để Content martketing có thể tránh khỏi "căn bệnh không muốn xem quảng cáo" này?
Ở Pháp, biển báo Pas De Publicite giúp ngăn chặn sự truyền tải của các email rác. Người tiêu dùng hiện nay có quyền lựa chọn xem tiếp hoặc từ chối các quảng cáo hiển thị. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại giúp cải thiện "content marketing" theo hướng tích cực,
Ai cũng mong đợi ở một kế hoach "content marketing" tuyệt vời và hữu ích. Đó là sự khác biệt giữa "content marketing" và các hình thức marketing còn lại. Khi nội dung quảng cáo đáp ứng được các nhu cầu, nỗi lo sợ, và các điểm yếu của khách hàng theo một cách giải trí, thư giãn - thay vì chỉ cung cấp thông tin bán hàng - các khách hàng của bạn sẽ muốn xem nội dung quảng cáo của bạn hơn.
Sự kiểm soát của người Mỹ về toàn bộ các nội dung quảng cáo tiếp nhận đang ngày một tăng lên:
- Các thiết bị di động đã vượt qua TV - vốn được coi là màn hình đầu tiên trong lịch sử. Hơn một nửa thời gian sử dụng Internet thông thường dành cho các ứng dụng, trong đó có 5 ứng dụng ngốn hết 80% sự chú ý của người dùng: Facebook, Youtube, Pandora, Google Maps và Gmail. Không còn nghi ngờ gì nữa, sự chú ý của người Mỹ chỉ tập trung trong 8 giây, và khoảng thời gian này ngày càng thu hẹp hơn.
- Hơn một nửa số người Mỹ ghi lại chương trình truyền hình để bỏ qua các quảng cáo thương mại. Người dân ngày càng xem chương trình truyền hình trên các thiết bị di động của họ nhiều hơn để các quảng cáo.
- 91% số người tiêu dùng "unsubscribe", "unlike", hoặc ngừng "folow" các nhãn hiệu mà họ từng theo dõi.
- Hàng triệu người đăng ký dịch vụ "Do not call registry" hoặc đặt tên của họ vào danh sách từ chối thư rác để tránh nhận các cuộc gọi tiếp thị và các email quảng cáo không mong muốn.
Khi các quốc gia ngày càng thận trọng hơn trong việc cho phép các công dân hạn chế thư rác và thậm chí cả các biển quảng cáo, "content marketing" phải tự bảo vệ nó chống lại sự từ chối ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với quảng cáo. Chúng ta cần phải giúp khách hàng nhận thức rõ sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung hữu ích và các quảng cáo o ép. Dưới đây là 5 cách để làm điều đó:
1. Sự cho phép là vàng. Đề cao nó với các nội dung quảng cáo facebook trong đó khách hàng là trung tâm.
Các tài sản quý giá nhất mà chúng ta có là sự cho phép của độc giả và khách hàng để chia sẻ nội dung với họ. Hãy thu nhặt nó mỗi ngày. Tạo ra các nội dung khiến độc giả của bạn cảm thấy hấp dẫn, phù hợp và hiệu quả - bởi vì đó là quảng cáo về họ, không phải về bạn.
2. Cung cấp cho người dùng facebook những gì họ muốn
Khoảng 10% đến 20% nội dung của bạn làm tốt hơn phần còn lại, vì vậy hãy sử dụng phép phân tích để tạo ra nhiều nội dung mà khách hàng muốn đọc. Theo dõi những thay đổi trong thị hiếu và giữ cho nội dung của bạn trong lành, cập nhật và hữu ích.
3. Giữ tên và địa chỉ của khách hàng được cập nhật
Cá nhân hóa mail và gửi email để tăng tỷ lệ nội dung của bạn được chuyển đến tay khách hàng và được tiếp nhận. Hãy chắc chắn là bạn viết đúng tên khách hàng: Không có thứ gì bị ném đi nhanh hơn là một bức thư ghi sai tên người nhận.
4. Kiếm được sự chú ý trong 7 giây khi khách lướt newfeed facebook
Hãy nhớ rằng, trong cuộc chiến trnah dành sự quan tâm của khách hàng, chúng ta cạnh tranh không chỉ với các hình thức quảng cáo khác mà còn với bất kỳ nội dung nào khác trên một trang web hoặc màn hình. Cần phải nắm bắt sự chú ý của độc giả trong 7 giây. Làm thế nào để thực hiện được điều đó?
Sử dụng hình ảnh hoặc đoạn phim hoạt hình, giúp tăng lượng độc giả lên đến 70%. Hãy cho người đọc biết nội dung tỏng vòng 7 giây đầu tiên - với vỏn vẹn 23 từ hoặc ít hơn. Giữ lại các tiêu đề, câu, đoạn văn ngắn và rõ ràng. Xây dựng một bản đồ thông điệp để làm cho thông điệp của bạn xúc tích và thu hút.
5. Nếu bạn áp dụng cơ sở dữ liệu lớn, hãy tỏ ra thông minh
Mọi người không muốn cảm thấy rằng người bán hàng biết quá nhiều về họ hoặc thông tin cá nhân của họ đang bị sử dụng sai cách. Hãy sử dụng cơ sở dữ liệu một cách sáng suốt. Trách tạo ra các giả định.
Kết luận khi áp dụng content marketing trong quảng cáo facebook
Không ai mong muốn phải thấy sự lộn xộn của 5.000 thông điệp quảng cáo mỗi ngày. Tuy nhiên, khách hàng sẵn sàng để nhận hoặc xem nếu như nội dung đó thực sự hữu ích. Đó là cách "content marketing" có thể giành sự chú ý ngày cả khi quảng cáo đã mất hiệu lực.
Liên kết mạng xã hội