Xu hướng Content Marketing năm 2017

Đăng lúc 10:47:00 ngày 10/02/2017 Lượt xem 1521 Cỡ chữ

Mục lục

Nội dung chia sẻ kiến thức hữu ích miễn phí


Bất kỳ ai cũng đều thích những thứ miễn phí ngay cả bản thân tôi cũng vậy vì vậy chia sẻ kiến thức, sách, tài liệu, bộ quà tặng miễn phí, v.v… là những nội dung sẽ đón đầu trong năm 2017 này. Rất nhiều bạn trẻ hoặc doanh nghiệp xây dựng và thiết kế website, blog, fanpage riêng để chia sẻ những kiến thức hữu ích cho nhiều người, và thực tế là những trang này có lượng fan rất cao và sau này họ có khả năng rất cao sẽ trở thành các khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn.

Nội dung từ video trực tuyến


- Người dùng thích các Video. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều video ra đời. Các marketer đồng ý rằng video đều mang lại ROI cao nhất, và nó sẽ còn mang lại nhiều hơn thế nữa. Theo như Syndacast, 74% lượng truy cập sẽ nhắm vào video trong năm 2017.

- Các nền tảng social video như Livestream Facebook đang trên đà tăng trưởng và tối ưu hóa feed để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Việc có nhiều video cũng sẽ cải thiện SEO, như Google- sở hữu Youtube, được ưu tiên trên các kết quả tìm kiếm. Cho nên là bạn hãy đặt camera và bắt đầu quay video.

- Livestream là hình thức tạo video content cực kỳ hiệu quả hiện nay và hứa hẹn sẽ bùng nổ cho năm 2017, bởi video bây giời là xu hướng, khách hàng thường thích xem hơn đọc, đó là điều hiển nhiên và từ xưa đến nay đều vẫn thế. Sản xuất nội dung từ video trực tuyến đem đến cho các bạn 3 ưu điểm nổi bật sau:

+ Nội dung video trên website sẽ giúp gia tăng Time on site, đây là một thông số rất quan trọng cho SEO

+ Nội dung Video giúp bạn cung cấp miêu tả thực tế, sinh động và đầy đủ hơn về sản phẩm, những gì bạn đang làm.

+ Nội dung Video giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào tính minh bạch, cụ thể rõ ràng về sản phẩm, chủ đề của website.

Chiến lược content marketing cá nhân hóa vào từng đối tượng


Việc xây dựng tính cá nhân hóa nội dung website vào từng đối tượng sẽ giúp bạn gia tăng sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách từ từ, đây là cách rất hiệu quả mà hầu hết tất cả doanh nghiệp đều đang chuyển dần sang hướng này. Cách này sẽ giúp doanh nghiệp gắn kết người dùng rất hiệu quả, nhưng vấn đề là cá nhân hóa vào từng đối tượng như thế nào là hiệu quả? Bạn hãy tham khảo ngay những ví dụ sau:

Website của bạn hướng theo chủ đề thiết kế website, lúc này đối tượng khách hàng của bạn là ba nhóm chính sau:

+ Người mới bắt đầu kinh doanh online, có thu nhập vừa và muốn làm website giá rẻ

+ Người có thu nhập cao, muốn làm website chuyên nghiệp cao cấp

+ Nhiều người làm website doanh nghiệp, công ty

Bạn đang có 3 đối tượng với nhu cầu khác nhau, thì lúc này dựa vào loại hình dịch vụ và những data tương tác lúc trước của khách hàng và xây dựng 3 nhóm nội dung khác nhau phù hợp với 3 đối tượng khách hàng để cá nhân hóa vào từng đối tượng và gắn kết họ với dịch vụ của bạn

Nội dung độc đáo hơn


Với những ai mới bước chân vào đại dương Content Marketing trong năm 2017, thì đã đến lúc họ cần ngừng lại các ý nghĩ quá cao siêu, và tập trung vào những khía cạnh thực tế, thực dụng hơn.

Ví dụ như là: Thay vì viết một blog post về “cách làm thế nào để thu hút khách hàng online”, thì bạn nên viết về “cách làm thế nào để thu hút khách hàng quay trở lại thông qua Facebook Ads”. Việc làm trên bề nổi của một chủ đề được bàn luận quá nhiều sẽ không giúp Content của bạn nổi bật. Tại sao người ta lại sao lại nên đọc các bài viết của bạn chứ không phải là hàng ngàn bài viết của các đối thủ cạnh tranh khác. Hãy tập trung phục vụ cho đối tượng thích hợp, và đi sâu hơn vào tính độc đáo của Content.

Marketing thông qua những người có ảnh hưởng (influencer marketing)


- Theo một nghiên cứu của TapInfluence và Nielsen Cataline Solutions, những người có ảnh hưởng có thể làm tăng ROI của chiến dịch quảng cáo lên 11 lần so với thông thường. Đây quả là một điểm đáng chú ý đúng không nào? Trong những năm qua influencer marketing đã phát triển mạnh mẽ bởi khả năng giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới.

- Ngoài ra, khi một influencer tin cậy vào thương hiệu của bạn sẽ giúp nhiều người dùng khác tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Vậy nên, việc đầu tiên trong chiến lược tiếp cận thị trường là lựa chọn người có ảnh hưởng phù hợp và thực hiện một chiến dịch nhằm nâng mức độ nhận biết thương hiệu doanh nghiệp của bạn đối với những người dùng trong cộng đồng của influencer đó.

- Trong năm 2017 và các năm tới, những marketer sẽ đẩy mạnh tiếp thị bằng chiến lược sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng. Không chỉ còn là hợp tác như thuê và được thuê, mà người sáng tạo nội dung và các nhà phân phối sẽ tiến đến mối hợp tác khăng khít hơn qua việc bán – mua.

Mobile marketing


Lượng người dùng smartphone đang ngày càng tăng cao, vì vậy các doanh nghiệp sẽ phải thiết kế các website thân thiện mobile. Bây giờ chúng ta phải cung cấp và phân phát nội dung cho người dùng ở bất cứ nơi nào, thay vì họ chỉ có thể xem nội dung đó khi có máy tính bên mình. Khi mà người dùng có xu hướng sử dụng smartphone nhiều hơn, chiến lược marketing online của doanh nghiệp cũng phải chú trọng tới mobile marketing nhiều hơn.

Hãy tự hỏi website của bạn có thân thiện với phiên bản mobile không? Người dùng trên mobile có dể tìm kiếm, truy xuất và đọc những nội dung đó không? Nếu không họ sẽ đóng website của bạn và chuyển sang website của đối thủ cạnh tranh. Tôi chắc là như thế! Vậy nên, việc tạo trải nghiệm cho người dùng trên mobile nên là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.

Marketing tương tác (interative marketing)


Người dùng tất nhiên sẽ phải đánh đổi thời gian của mình trong việc đọc, xem hay nghe một nội dung nào đó. Vậy nên họ sẽ cân nhất và lựa chọn nội dung phù hợp và cuốn hút với họ hơn. Vì vậy các marketers cần phải tìm cách làm cho nội dung cuốn hút hơn. Cách tốt nhất mà một thương hiệu có thể gây được sự chú ý đối với người dùng là tạo ra các nội dung có tính tương tác cao (interative content). Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 81% các marketers  đồng ý rằng các nội dung tương tác có sức thu hút hơn các nội dung tĩnh không có tính tương tác. Một số cách tiêu biểu để tạo ra các nội dung tương tác là sử dụng các quiz, các câu đố, cuộc thi,…

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 823 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2781 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 890 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 696 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 841 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 704 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 979 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 450 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 419 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 655 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 707
  • Hôm qua: 3353
  • Tuần này: 13529
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 58914
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2272772
0888.876.444
zalo icon