7 Bước tự học Content Marketing 2021

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:50:47 ngày 14/10/2021 Lượt xem 56

Mục lục

Bước 1. Đặt mục tiêu SMART

Việc đầu tiên của chiến lược viết Content Marketing là cần phải đặt mục tiêu SMART hội đủ 5 yếu tố:

  1. S – Specific: Cụ thể, dễ hiểu
  2. M- Measurable: Đo lường được
  3. A – Attainable: Có thể đạt được
  4. R – Relevant: Thực tế
  5. T – Time-bound: Thời gian hoàn thành

Các mục tiêu này cần phải cụ thể cho doanh nghiệp của bạn – chúng cũng có thể sẽ bổ sung cho các mục tiêu tiếp thị và mục tiêu lớn hơn của doanh nghiệp.

Các mục tiêu Marketing Content của bạn có thể là:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tăng doanh thu
  • Tăng chuyển đổi
  • Nâng cao lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu
  • Tăng mức độ tương tác của khách hàng
  • Xây dựng mối quan hệ và niềm tin với các khách hàng tiềm năng và những người có thể sẽ trở thành khách hàng trong tương lai
  • Thu hút các đối tác chiến lược

Bổ sung thêm các chỉ số và thời gian đạt được để ra được mục tiêu SMART, ví dụ như: Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lead sang khách mua hàng thêm 2% trước tháng 12 năm nay.

Bước 2. Xác định KPIs

Tiếp theo, đặt ra chỉ số hiệu suất (Key Performance indicators – KPI) cho các mục tiêu SMART của bạn.

KPI là các điểm dữ liệu có thể định lượng được mà bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu suất thực tế so với mục tiêu của mình.

7 Bước tự học Content Marketing 2021  - Ảnh 1

Lập KPI để có thể theo dõi sát sao các kết quả thu về từ chiến lược Content Marketing

Nhận thức thương hiệu:

  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Số lượt theo dõi trên mạng xã hội
  • Số lượt đăng ký
  • Số lượt đề cập (bởi khách hàng và đối tác)

Doanh số:

  • Đoanh số hàng ngày
  • Lưu lượng truy cập trang web

Chuyển đổi:

  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Tỷ lệ bỏ hàng vào giỏ hàng
  • Xu hướng giá cạnh tranh

Trung thành với thương hiệu (Brand loyalty):

  • Khách hàng quay lại
  • Người quảng bá
  • Số lượt đánh giá sản phẩm
  • Số lượt giới thiệu sản phẩm

Tương tác khách hàng:

  • Like
  • Chia sẻ
  • Theo dõi
  • Đề cập
  • Backlink

Các đối tác chiến lược:

  • Số lượng đối tác mới
  • Đề cập
  • Backlink

Bước 3. Quyết định loại hình của nội dung

Tiếp theo, hãy chọn loại nội dung mà bạn sẽ dự định tạo ra. Để làm được điều này, hãy bắt đầu bằng việc suy nghĩ về đối tượng mục tiêu và tính cách người mua mà bạn đang hướng tới.

Hãy trả lời các câu hỏi sau về đối tượng mục tiêu của bạn để giúp bạn thu hẹp các loại nội dung phù hợp với họ:

  • Họ cần gì ở bạn?
  • Họ đang tìm cách giải quyết những khó khăn nào?
  • Tại sao họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Bạn làm thế nào để giúp họ giải quyết vấn đề của mình?
  • Họ thường dành thời gian ở đâu?

Sau đó hãy xem xét lại các loại Content Marketing mà chúng tôi đã đề cập ở mục trước để quyết định loại nội dung mà bạn sẽ tạo.

Bước 4. Chọn các kênh nội dung của bạn

Khi bạn đã quyết định được loại nội dung mà bạn sẽ tiếp thị, đã đến lúc chọn các kênh để làm được điều đó. Bạn sẽ chia sẻ nội dung của mình ở đâu? Nội dung của bạn sẽ tồn tại ở đâu và được chia sẻ từ đâu?

Đối với một số loại nội dung, sẽ có những kênh bạn chắc chắn sẽ phải làm việc trên đó. Ví dụ như nếu bạn đang tạo nội dung trên Facebook, kênh của bạn sẽ là nền tảng mạng xã hội Social Media. Vậy nên chú ý đến làm sao để content Facebook hay, thú vị để thu hút người dùng Facebook.

Bước 5. Hoạch định ngân sách

Bây giờ, hãy đặt ngân sách cho chiến dịch của bạn. Hãy nghĩ về loại hình nội dung mà bạn đang tạo và kênh mà bạn đang tiếp thị nội dung trên đó.

Sau đó, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau để xác định ngân sách:

  • Bạn có cần mua bất cứ phần mềm hoặc công nghệ nào để tạo nội dung không? (chẳng hạn như phần mềm thiết kế đồ họa Adobe Photoshop, đăng ký Canva, mua máy ảnh để chụp ảnh và quay video chất lượng cao v.v…)
  • Bạn có cần thuê bất kỳ Content Marketer hay người thiết kế (như designer, nhà văn, biên tập, designer,…) nào không?
  • Bạn có cần trả tiền cho quảng cáo ngoài trời nào không?
  • Bạn có cần quyền truy cập vào các công cụ hoặc nguồn tài liệu cụ thể nâng cao hoặc đo lường loại nội dung cụ thể của mình không?

Hãy ghi lại những câu trả lời có ảnh hưởng đến ngân sách của bạn, cho dù đó là tăng hay giảm ngân sách so với những gì bạn có thể đã ước tính trước đó.

Bước 6. Viết và phân phối Content

Viết và phân phối Content của bạn để người xem có thể tiếp cận và có thể chuyển đổi.

Để đảm bảo bạn luôn sản xuất nội dung và chia sẻ nội dung đó với các khách hàng sẵn có và các khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng lịch social media hoặc lịch biên tập nội dung.

Điều này sẽ giúp team của bạn cập nhật tất các các nội dung đang được tạo cũng như cho phép bạn có thể lên lịch đăng bài trước.

Nếu bạn không chuyên về các mảng content này thì bạn có thể tham khảo Dịch vụ viết bài chuẩn SEO bên ngoài để tiết kiệm thời gian hơn nhé!

Bước 7. Phân tích và đo lường kết quả

Bước cuối cùng của viết Content là gì? Đó chính là phân tích và đo lường kết quả của bạn để bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào, nhằm nâng cao nỗ lực tiếp thị nội dung của mình và tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Với Marketing Content hiệu quả, bạn có thể tiếp cận đến đối tượng mục tiêu của mình và tăng chuyển đối. Có nhiều cách làm Content Marketing để tăng doanh thu, nâng cao nhận thức và sự công nhận với thương hiệu cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng sẵn có của bạn. Đừng quên khai thác nhiều giá trị hơn từ mỗi phần nội dung mà bạn tạo ra vì nó giúp ích rất nhiều cho chiến dịch Marketing Online của bạn.

>>> XEM THÊM:

Các kiến thức khác:

Nguyên nhân và cách giải quyết nội dung trùng lặp

29/09/2021 73 Content - Copywriting

Nội dung trùng lặp là một vấn đề nhức nhối gây ảnh hưởng đến việc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.

Những sai lầm cần tránh trong quản trị fanpage

22/09/2021 47 Content - Copywriting

Để quản trị nội dung Fanpage hiệu quả, thu hút được khách hàng tiềm năng và gia tăng thu nhập doanh nghiệp cần tránh những điều sau. 

6 lưu ý để tối ưu content website hiệu quả năm 2021

21/09/2021 86 Content - Copywriting

Các doanh nghiệp đầu tư ngày càng nhiều vào Website. Chúng ta buộc phải đầu tư Content Website tốt hơn để thương hiệu nổi bật, thu hút và giữ chân khách hàng.

Hướng dẫn lập kế hoạch content dài hạn

27/08/2021 172 Content - Copywriting

Lập kế hoạch content dài hạn là một trong những việc làm bất cứ nhân viên digital marketing nào cũng phải thực hiện khi mới chân ướt chân ráo vào ngành.

Tại sao website cần có "nội dung xanh"

17/08/2021 231 Content - Copywriting

Đây là một dạng content không bao giờ cũ, đem đến nhiều giá trị cho website của bạn hơn bao giờ hết. Vậy lợi ích mà "nội dung xanh" đem đến cho website của bạn là gì? 

17 loại Content marketing người dùng thích chia sẻ - Phần 2

21/07/2021 161 Content - Copywriting

Nguyên tắc quan trọng về việc tạo content mà mọi người muốn đọc và thích chia sẻ nó. Sau đây thiết kế website hải phòng xin giới thiệu 17 loại content người dùng ưa thích.

17 loại Content marketing người dùng thích chia sẻ - Phần 1

20/07/2021 304 Content - Copywriting

Việc tạo content mà mọi người muốn đọc và thích chia sẻ nó, điều này góp phần vào thành công trong mỗi chiến dịch Content marketing của bạn. Sau đây là một số loại conten người dùng thích chia sẻ:

Công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết - Phần 2

15/07/2021 185 Content - Copywriting

Viết tiêu đề thu hút đã khó, viết content không quá dài, không quá ngắn mà lại chốt sale được còn khó hơn nhiều. Hiểu được những điều đó, HIG tổng hợp 12 công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết mà ai cũng cần.

Công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết - Phần 1

14/07/2021 191 Content - Copywriting

Thiết kế website hải phòng  tổng hợp 12 công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết mà ai cũng cần

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 752
  • Hôm qua: 866
  • Tuần này: 2319
  • Tuần trước: 7617
  • Tháng này: 18450
  • Tháng trước: 27709
  • Tổng lượt truy cập: 1157121
0888.876.444
zalo icon