Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Đăng lúc 10:38:51 ngày 10/02/2022 Lượt xem 838 Cỡ chữ

Mục lục

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng nên áp dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.

Đã có hàng ngàn người áp dụng thành công những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả này để phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy cùng Công ty HIG học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bước 1: Khảo sát nhu cầu thị trường và ghi chú lại

Hầu hết những người mới bắt đầu bán hàng online thường mắc sai lầm nghiêm trọng khi ưu tiên tìm kiếm nguồn hàng sau đó mới tìm hiểu thị trường. Nhưng quy trình thì hoàn toàn ngược lại.

Chúng ta phải tìm kiếm nhu cầu thị trường trước và biết được họ cần gì sau đó mới nghiên cứu sản phẩm thích hợp có thể đáp ứng nhu cầu đó.

Cách bán hàng qua mạng thành công là hãy bắt đầu từ thị trường. Hãy tìm những nhóm khách hàng và giúp họ đưa ra giải pháp tối ưu. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu này thông qua Internet bằng cách:

  • Tham gia các diễn đàn trực tuyến, các group, mạng xã hội để xem những gì mọi người đang đặt câu hỏi và những vấn đề họ đang cố gắng tìm hướng giải quyết.
  • Nghiên cứu từ khóa để tìm ra những từ đang có rất nhiều người tìm kiếm, nhưng lại không có nhiều trang web đang cạnh tranh.
  • Thăm dò các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn, bằng cách truy cập trang web của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được để chọn ra một sản phẩm, và làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

 

Bước 2: Viết bài quảng cáo sản phẩm - Bí quyết bán hàng online

Để làm tốt bước này, hãy thực hiện theo những kế hoạch sau:

  • Khơi dậy sự quan tâm của người đọc bằng một tiêu đề hấp dẫn.
  • Mô tả các vấn đề liên quan đến sản phẩm và những lợi ích nó mang lại cho người dùng
  • Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Đưa ra tính đảm bảo tuyệt đối.
  • Liệt kê sự cần thiết.
  • Các chương trình khuyến mại đi kèm.

Trong suốt bài viết, bạn cần phải tập trung vào việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy nhất, và có thể giải quyết vấn đề cho cả một cộng đồng hay làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và tự đặt câu hỏi "Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi?”.

Bước 3: Thiết kế một website bán hàng là cách bán hàng online hiệu quả nhất là

Khi bạn đã có thị trường, sản phẩm và đã xây dựng được cách bán hàng online hiệu quả, hãy bắt tay vào việc thiết kế web bán hàng chuẩn SEO cho mình. Một bí quyết bán hàng online là hãy nhớ giữ giao diện đơn giản nhất có thể.

Để của cách bán hàng online hiệu quả cao, hãy nhớ bạn có ít hơn 5 giây để thu hút sự chú ý của một ai đó - nếu không họ sẽ biến mất và không bao giờ quay trở lại. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:

  • Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.
  • Tạo thanh điều hướng rõ ràng, đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang.
  • Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng thực sự tăng cường thông điệp bán hàng.
  • Thêm box thu thập địa chỉ e-mail bằng những lợi ích hấp dẫn. Sau này bạn có thể tận dụng danh sách này để gửi các chương trình khuyến mại, hoặc mời chào mua hàng ưu đãi.
  • Tạo ra quy trình mua hàng đơn giản nhất, không nhiều hơn hai lần nhấp chuột.

Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến, do đó hãy làm cho nó thân thiện hơn với khách hàng bằng một giao diện website bắt mắt và dễ sử dụng. Bạn có thể liên hệ với HIG để sở hữu 1 website bán hàng giá rẻ nhưng vô cùng hiệu quả và chuẩn SEO

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là một trong những cách giúp doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài và bền vững. Hiệu quả doanh thu bán hàng online nghìn đơn mỗi ngày sẽ chẳng còn là mơ ước nếu bạn biết đầu tư thông minh.

Bước 4: Chạy quảng cáo để thu hút khách hàng và traffic

Với xu hướng hiện tại thì Quảng cáo Google Ads và Quảng cáo Facebook ADS đang là 2 cách bán hàng online hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm Tiktok ADS

Theo kinh nghiệm bán hàng online của những người đi trước, quảng cáo PPC (Pay-per-click) là cách dễ nhất để có thêm lưu lượng truy cập đến một trang web thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế so với việc bạn chờ đợi có được lưu lượng truy cập đến trang web của mình.

Thứ nhất, quảng cáo PPC xuất hiện trên các trang tìm kiếm ngay lập tức, và thứ hai, quảng cáo PPC sẽ cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng.

Không chỉ làm bạn có thêm nhiều lượng truy cập ngay lập tức, mà bạn còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để khám phá nhiều hơn trong từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong trang web, trên các bài viết, mã nguồn, nhằm đẩy mạnh thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 1

 

Bước 5: Bán hàng online hiệu quả bằng cách tạo uy tín trên các kênh online

Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Cung cấp thông tin miễn phí cho các trang web khác, và bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng tốt hơn thông qua công cụ tìm kiếm. Cách bán hàng online hiệu quả là luôn luôn đặt thêm liên kết đến trang web của bạn với mỗi một thông tin thu hút bạn viết ra.

Tạo bài viết, video hoặc nội dung theo một phong cách khác mà mọi người sẽ tìm thấy hữu ích của nó. Đôi khi người đọc sẵn sàng bỏ qua những tiểu tiết về lỗi chính tả, cách diễn đạt nếu đó là bài viết tâm huyết và có giá trị.

Để tăng lượng tiếp cận, bạn đừng quên tiếp thị bài viết của mình trên các diễn đàn, mạng xã hội và muốn uy tín cá nhân tăng cao bạn bắt buộc cần tham gia các nhóm đang hoạt động trên Facebook về lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 2

Ví dụ, bạn kinh doanh online các mặt hàng thời trang (bán buôn bán lẻ), chắc chắn bạn cần tham gia các Group về nguồn hàng, kinh doanh và chia sẻ sự hiểu biết của mình về cách chọn hàng, kinh nghiệm đi đánh nguồn hàng ...

Đừng sợ người khác biết hết những gì bạn đang có, vì hầu như tất cả những kinh nghiệm quý báu người ta chỉ nhớ và rút ra bài học khi chính bản thân mình thực hành và vấp ngã mà thôi.

Bạn sẽ có thêm độc giả mới, thậm chí tốt hơn, tất cả các trang web có đăng tải nội dung của bạn sẽ kết nối trở lại, và giúp tăng thứ hạng trang web nhờ công cụ tìm kiếm.

Bước 6: Tận dụng các giải pháp sẵn có nhằm tiết kiệm tài chính, nhân lực

Giải pháp sẵn có là gì? Ví dụ thay bằng thuê người thiết kế website cho mình bạn có thể sử dụng các nền tảng bán hàng online sẵn có để sử dụng.

Thay vì thuê một người hàng ngày đi ship hàng cho khách hàng ngày thì bạn nên tận dụng luôn cách dịch vụ vận chuyển uy tín của bên thứ 3 cung cấp... Nhưng vì sao khi tận dụng các giải pháp sẵn có, bạn lại tiết kiệm ngân sách và nguồn nhân lực hơn?

Chẳng hạn bạn có vốn 50 triệu đồng và đã tìm ra được sản phẩm phù hợp cho thị trường tiềm năng chưa có ai khai thác. Bây giờ bạn cần thiết kế một website để bán hàng và tăng mức độ uy tín doanh nghiệp.

Bạn thuê một đơn vị thực hiện với giá 7 triệu đồng. Nhưng lưu ý website 7 triệu kia chỉ mới là cái vỏ bề ngoài thôi, muốn kinh doanh được bạn cần tích hợp giải pháp thanh toán, thêm các tính năng bổ trợ như: Tối ưu SEO, tích hợp ứng dụng chat online để trò chuyện với khách hàng...

Và mỗi khi thêm một tính năng mới như thế, bạn sẽ cần bỏ ra vài ba triệu nữa. Quá là tốn kém!

Nhưng giả sử bạn chuyển sang sử dụng nền tảng bán hàng online dựng sẵn, bạn sẽ được sở hữu một website chuyên nghiệp, và có sẵn cả kho ứng dụng bổ trợ bán hàng, thích dùng gì thì click chuột vài 30s là xong. Đó chỉ là một lợi ích nhỏ thôi, bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều lợi ích to lớn khác.

Hiện nay, HIG đang thực hiện chương trình "Đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng người kinh doanh trong mùa dịch" với nhiều ưu đãi và hỗ trợ hấp dẫn. Bạn có thể tìm hiểu thêm và đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí website bán hàng chuyên nghiệp tại HIG nhé. 

Bước 7: Kinh nghiệm bán hàng online là tận dụng giá trị vòng đời mỗi khách hàng

Một trong những cách bán hàng online hiệu quả quan trọng nhất là phát triển và tận thu giá trị vòng đời của mỗi khách hàng. Ít nhất 36% khác hàng đã mua sản phẩm của bạn một lần sẽ quay lại lần nữa nếu bạn luôn bám sát và chăm sóc họ.

Khi lần bán đầu tiên kết thúc, sẽ rất khó khăn để khách hàng quay lại nếu họ có trải nghiệm mua sắm không tốt, chưa kể đến giá bán đắt đỏ.

Vì vậy, kinh nghiệm bán hàng online là sử dụng kỹ năng chăm sóc khách hàng và bán hàng nâng cao để khách quay lại vào những lần tiếp theo là một chiến lược vô cùng quan trọng. Một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Tặng kèm các sản phẩm khác với những khách hàng thân thiết, khách hàng quay lại mua lần 2, lần 3
  • Tặng kèm phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo với những khách mua hàng lần đầu
  • Gửi kèm thông tin các sản phẩm liên quan nếu bạn cảm ơn khách đã mua hàng qua Email, Facebook hoặc SMS

Bí kíp bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu - Ảnh 3

Đặc biệt hãy luôn cảm ơn khách đã quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ ngay cả khi họ không mua. Tỏ ra biết ơn và thân thiện bạn sẽ khiến họ trở nên trung thành hơn với sản phẩm của bạn và họ sẽ nhớ đến bạn và quay lại khi có nhu cầu.

Internet đã thay đổi nhanh chóng với tốc độ chóng mặt (một năm trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực). Nhưng những nguyên tắc làm thế nào để bắt đầu và cách bán hàng online hiệu quả thì không thay đổi ở phương diện nào cả.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh online và muốn tìm hiểu cách bán hàng online, hãy làm theo các bước đã chỉ dẫn. Nếu như đang trong quá trình phát triển, và xa hơn nữa, hãy kiểm nghiệm lại, nếu có một bước bạn đang bỏ qua. Bởi lẽ, bạn không thể đi sai với những điều cơ bản.

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 824 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2787 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 891 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 697 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 844 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 706 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 982 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 450 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 420 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 656 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1014
  • Hôm qua: 2087
  • Tuần này: 15923
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 61308
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2275166
0888.876.444
zalo icon