Bí quyết thành công của dân sales chuyên nghiệp- tin tư vấn thiết kế website hải phòng

Đăng lúc 12:00:43 ngày 03/06/2018 Lượt xem 1382 Cỡ chữ

Mục lục

Bạn có tin vào khả năng trời phú hay tự nhiên sinh ra đã có không? Riêng tôi thì không tin đâu, những người tài giỏi không phải sinh ra họ đã là người tài rồi. Cái bạn thấy người ta không làm gì cũng giỏi chỉ là phần nổi thôi. Còn phần chìm ở dưới là bao mồ hôi và công sức mà họ bỏ ra ngày đêm đấy. Trong kỹ năng bán hàng cũng vậy, cần phải có thời gian học hỏi và thực hành, đôi khi còn là sự trả giá nữa. Bạn muốn theo kinh doanh, bán hàng. Hiện tại kỹ năng của bạn chưa tốt? đừng vội nản chí nhé, có thể bạn chưa đi đúng hướng thôi. Bạn đã rõ các kỹ năng cần có của dân sales chưa? Đọc bài dưới đây mà thiet ke web hai phong gửi đến bạn, chắc chắn bạn sẽ lên trình đấy.

Lắng nghe

Bí quyết thành công của dân sales chuyên nghiệp- tin tư vấn thiết kế website hải phòng - Ảnh 1

Lắng nghe là kỹ năng cần có của người bán hàng chuyên nghiệp

Kỹ năng quan trọng nhất mà người bán hàng nào cũng phải có chính là lắng nghe một cách cẩn thận. Hãy nhớ rằng bạn có 2 cái tai nhưng chỉ có 1 cái miệng, vì vậy hãy lắng nghe nhiều hơn là nói. Thế nhưng nghe như thế nào lại là một cái bạn cần phải biết nữa. Khi lắng nghe khách hàng, bạn cũng phải nghe một cách chủ động và hiểu những gì đang diễn ra. Và hãy bày tỏ sự đồng cảm với họ, có như vậy bạn mới có được niềm tin từ phía khách hàng.

Kết nối

Đôi khi bạn thấy đối với 1 người xa lạ, có người lại có thể bắt chuyện và nói chuyện như đã quen biết từ lâu, nhưng có người lại không thể làm được điều đó. Tại sao vậy? Đơn giản vì nếu 2 người có những sự tương đồng nào đó, họ sẽ dễ dàng nói chuyện với nhau hơn. Khi bạn nói chuyện với bất cứ ai, hãy quan sát cách mà họ nói chuyện. Nếu họ nói chậm, bạn cũng phải nói chậm lại. Nếu họ nói với nhịp độ nhanh, bạn cũng phải nói nhanh hơn. Bởi nhịp độ tiếp nhận thông tin cũng tương đồng với tốc độ nói. Thật là thú vị nếu tìm được 1 người có chúng sở thích, đam mê để nói chuyện. Trong cuộc trò chuyện, bạn có thể tìm hiểu xem khách hàng đó là người thế nào, sở thích là gì. Chẳng hạn, nếu vị khách thích nuôi chó, hãy nói chuyện với họ về chủ đề chó để tìm kiếm sự tương đồng. Khi đó cuộc tiếp xúc của bạn với khách hàng sẽ trở lên thoải mái hơn đấy

Đừng cố bán hàng

Tâm lý chung của mỗi chúng ta là muốn mua được những thứ ta cần. Vì vậy nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực sales, đừng bao giờ nghĩ đến từ “bán hàng”. Bạn phải cho đi thứ có giá trị và nhận lại tiền hoặc thành công. Nếu bạn làm được điều này, thì không chỉ bạn phải tìm đến khách hàng mà họ cũng sẽ tự tìm đến bạn.

Đam mê

Bí quyết thành công của dân sales chuyên nghiệp- tin tư vấn thiết kế website hải phòng - Ảnh 2

Nếu có đam mê bạn sẽ làm việc mà không biết mệt mỏi

Không ai thành công mà không có đam mê cả. Bạn có đam mê bạn mới có thể cháy hết mình vì công việc, làm nó mà không hề thấy mỏi mệt. Người bán hàng hoặc chủ doanh nghiệp đều phải thực sự đam mê với sản phẩm mà họ làm ra. Đừng cố bán một thứ gì đó chỉ vì tiền. Hãy tìm ra niềm đam mê của bạn, vì sao bạn thích sản phẩm đó và bạn có sẵn sàng làm việc này kể cả không có tiền không? Đam mê sẽ giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để đi đến thành công.

Lạc quan

Người bán hàng thành công luôn tìm thấy sự hài lòng ở khách hàng sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ thậm chí còn nhìn thấy kết quả cuối cùng trước khi bán hàng và luôn lấy đó làm động lực cho mình.

Để có được thành công trong cuộc sống, bạn phải luôn định hình thật rõ mọi thứ mà mình muốn đạt được. Dù bạn không có ý tưởng tuyệt vời nhất, nhưng hãy cố gắng tìm kiếm kết quả tốt nhất. Hãy tin tưởng vào chính bản thân mình, biết đâu bạn đang đúng. Mà nếu có sai bạn đều có thể làm lại được mà. Nên tại sao không cứ lạc quan lên rồi mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi mà.

Thuyết phục

Thuyết phục là điều gần như quyết định đến sự thành công của bạn đấy. Nếu họ chưa muốn mua hoặc không tin tưởng vào bạn lắm, thì đây là lúc bạn thể hiện tài năng của mình rồi. Nhưng thuyết phục hay không vẫn phải dựa trên tinh thần chất lượng thật. Chất lượng mà không tốt thì lần sau ai còn muốn nghe bạn chư. Nhưng không phải chỉ thuyết phục thôi không ổn. Bạn chẳng thể thuyết phục một bác nông dân đang thu hoạch lúa mua gạo cho bạn. Nguyên tắc cốt lõi ở đây là bạn phải biết khách hàng cần gì và tìm cách thuyết phục họ. Hãy bán cho khách hàng thứ mà họ cần, chứ đừng bán thứ mà bạn có.

Không sợ bị từ chối

Một trong những kỹ năng khó nhất mà dân sales phải đối mặt đó là thường xuyên bị từ chối. Tuy nhiên, đừng lấy đó làm buồn mà hãy tiếp tục tiến về phía trước. Bạn có thể bị từ chối hết lần này đến lần khác nhưng không phải bạn sẽ mãi mãi bị từ chối. Sẽ có lúc bạn nhận được sự tin yêu của khách hang thôi. Nên đừng bao giờ nản chí khi bị từ chối nhé.

Nếu người ta nói “Không” với bạn ở lần đầu, đó có thể là do họ chưa cân nhắc kỹ. Hãy tiếp cận với họ lần thứ 2, thứ 3… Điều quan trọng nhất là đừng bao giờ nghi ngờ bản thân. Bạn phải biết rằng người thành công là người làm được những việc mà kẻ thất bại đã từ bỏ trước đó.

Có chút kiến thức về công nghệ

Việc bán hàng trong thời đại hiện nay đâu chỉ là kiểu bán hàng truyền thống như mang món đồ ra chợ bán đâu. Bạn có thể bán qua nhiều kênh khác nhau như bán hàng trên facebook, bán qua các website. Thì việc bạn có chút hiểu biết về công nghệ đơn giản chỉ là chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm cho bắt mắt hay việc tương tác với khách hàng là điều cực kỳ cần thiết.

 

 

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 804 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2726 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 777 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 684 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 829 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 702 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 961 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 446 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 413 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 650 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 251
  • Hôm qua: 1781
  • Tuần này: 14624
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 43754
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2257612
0888.876.444
zalo icon