Làm gì khi khách hàng từ chối nghe bạn tiếp thị?

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 10:43:49 ngày 07/12/2018 Lượt xem 764

Mục lục

Những lí do từ chối của khách hàng:

  • Khách hàng không phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.
  • Khách hàng không hiểu bạn nói gì với họ.
  • Khách hàng không tin.
  • Khách hàng sợ/ ngại thay đổi.
  • Khách hàng chưa cảm thấy thuyết phục.
  • Khách hàng không có quyển quyết định.

Tôi xin giới thiệu một số kỹ thuật giúp bạn ứng phó với một số lý do từ chối thường gặp để tiếp tục cuộc gọi với khách hàng.

1/ Khi khách hàng nói “Tôi không có thời gian để nói chuyện”

Bạn hãy trả lời: “Không sao ạ, em sẽ nói ngắn gọn thôi vì em rất tiếc nếu anh/chị không được biết đến cơ hội này. Bên em đang có chương trình giảm giá 50% cho iphone 5” hoặc “Em biết anh/chị rất bận. Nhưng em rất tiếc nếu anh/chị không được biết đến cơ hội này.”
 

2/ Khi khách hàng từ chối vì “không có thời gian” 

 
có thể khách hàng sợ phải nghe dài dòng dù lúc đó bạn chưa xác định được khách hàng có hay không có nhu cẩu. Việc bạn khẳng định sẽ nói ngắn gọn giúp khách hàng giải toả được tầm lý khó chịu ban đẩu. Khách hàng ngay lập tức cảm thấy thư giãn hơn và chú ý đến “cơ hội”. Nhu cầu có thể xuất hiện khi bạn trình bày cho khách hàng biết “cơ hội” đó là gì. Chính vì sự tò mò xem bản thần mình có nhu cẩu đối với “cơ hội” mà bạn chuẩn bị trình bày mà khách hàng cho bạn cơ hội để nói tiếp. Bạn đã vượt qua lời từ chối một cách ngoạn mục.
 

3/Khi khách hàng nói “Tôi không quan tâm”

 
Bạn hãy trả lời: “Dạ em hiểu. Nhưng em cũng rất tiếc nếu anh/chị không nắm lấy cơ hội này. Em sé nói ngắn gọn thôi.”
 
Khi khách hàng từ chối vì “không quan tâm” cũng có thể do khách hàng đã từng trải nghiệm những cuộc gọi tiếp thị khó chịu trước đó. Khách hàng dùng lý do “không quan tâm” ngay cả khi khách hàng chưa kịp biết được bạn tiếp thị sản phẩm dịch vụ gì cụ thể. Sử dụng giải pháp tương tự với “không có thời gian”, bạn khẳng định “sẽ nói ngắn gọn thôi” để đưa tâm lý của khách hàng ra khỏi thành kiến vể những cuộc gọi tiếp thị trước đó, đồng thời khơi gợi nhu cẩu của khách hàng bằng từ “cơ hội”. Có thể kết thúc cuộc gọi bạn hiểu rằng khách hàng nói “không quan tâm” thực sự là do khách hàng chưa có nhu cầu thì cũng là dịp để bạn gieo vào tâm trí khách hàng những ý niệm vể sản phẩm, dịch vụ của bạn. Không quan tầm không có nghĩa là mãi mãi không quan tâm, chỉ là lúc này khách hàng chưa có nhu cẩu. Một số chuyên gia tiếp thị bán hàng xuất sắc còn có khả năng khơi gợi nhu cẩu của khách hàng sau mỗi cuộc điện thoại – những nhu cầu mà trước đó khách hàng không biết là họ cẩn.
4/ Khi khách hàng nói “Tôi không có nhu cầu”
 
Bạn hãy trả lời: “Dạ em hiểu. Giả sử anh có nhu cầu thì theo anh sản phẩm, dịch vụ đó cẩn phải như thê nào để có thể đáp ứng?”
 
Hầu hết các nhu cẩu tiêu dùng xuất hiện khi khách hàng được dẫn dắt, gây chú ý và hướng dẫn. Vì thế ngành quảng cáo phát triển mạnh mẽ. Cho nên khách hàng nói với bạn rằng “tôi không có nhu cẩu” thì đó là điểu đương nhiên. Và bạn cần hiểu rằng bạn ở đây để dẫn dắt và hướng dẫn khách hàng phát hiện nhu cẩu của chính họ và thỏa mãn nhu cầu đó. Đa số các nhân viên telesales khi nhận được trả lời qua điện thoại “tôi không có nhu cầu” thì chỉ biết chào và cúp máy. Khi khách hàng nói không có nhu cẩu thì bạn cũng không thể trình bày điểu gì vể sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chèo kéo khách hàng bằng cách nói “Anh/chị cứ nghe vê’ sản phẩm, dịch vụ của công ty em đi để biết mình có nhu cẩu hay không” chỉ khiến khách hàng nổi giận và cúp máy. Thay vào đó, bạn chỉ cẩn từ tốn hỏi lại khách hàng vể giả thiết nếu họ có nhu cầu thì họ mong muốn sản phẩm như thế nào. Tiếp thị bán hàng với mong muốn của khách hàng là một bước để biến khách hàng không có nhu cẩu trở thành khách hàng có nhu cẩu; Tìm hiểu mong muốn của khách hàng và dẫn dắt họ đến với các tiện ích mà sản phẩm phù hợp với mong muốn đó đến khi khách hàng nhận thấy họ có nhu cầu vể sản phẩm đó.
 
– Ví dụ Khi khách hàng nói “Tôi đang dùng Iphone 4s rồi”
 
Bạn hãy trả lời: “Dạ em hiểu. Iphone 4s cũng rất tốt. Anh/chị có thể cho em biết điều gì khiến anh chị hài lòng với iphone 4s?” hoặc “…Nếu anh/chị có thể cho công ty em cơ hội làm tốt hơn thì theo anh/chị đó là điều gì?”
 
Khi nói câu này, khách hàng muốn nói với bạn rằng “đừng tốn công tiếp thị bán hàng với tôi vì tôi đang dùng sản phẩm của công ty khác rồi và tôi không thay đổi đâu”. Hẩu hết khách hàng nghĩ rằng bạn sẽ bỏ cuộc. Việc bạn khen sản phẩm của đối thủ là một bất ngờ đối với khách hàng. Suy nghĩ thông thường thì người bán hàng sẽ chê sản phẩm của đối thủ để nâng sản phẩm của mình lên. Khách hàng chưa kịp trấn tĩnh thì bạn khảo sát ý kiến khách hàng vể sản phẩm của đối thủ. Rất nhiểu khách hàng của bạn chưa bao giờ được đối thủ của bạn hỏi ý kiến vể sản phẩm của họ trong khi đó bạn lại quan tâm đến việc họ có hài lòng với sản phẩm đó hay không. Bạn đã chiếm được cảm tình của khách hàng rồi đó. Họ sẽ nói cho bạn biết vì sao họ sử dụng sản phẩm đó và thậm chí tâm sự với bạn vể những điểu họ chưa hài lòng. Bạn còn chờ gì nữa. Tôi tin là bạn biết cách tốt nhất để chốt hẹn bán hàng ở tình huống này rồi.
 
Cuối cùng, nếu khách hàng kiên quyết từ chối bạn, đừng cố gắng chèo kéo khách hàng. Hãy chấp nhận lùi một bước để tìm cơ hội tốt hơn ở cuộc gọi sau. Trước khi kết thúc, hãy hỏi một câu để sau đó bạn có cớ gọi lại cho khách hàng. Ví dụ: “Anh chị có đang dùng (hoặc đã từng dùng) sản phẩm X chưa?” Dù khách hàng trả lời là có hay không thì bạn đểu có thể nói : “Vậy em sẽ gọi lại vào ngày mai/tuần sau vl em nghĩ rằng anh/chị sẽ không thể bỏ qua sản phẩm đặc biệt này. Em cảm ơn anh/chị.”

Các kiến thức khác:

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 54 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 115 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 378 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

6 nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiệu quả

25/03/2019 602 Kinh doanh

Vì sao quảng cáo Google của bạn không ra đơn? Phải chăng bạn đã mắc phải 1 trong những nguyên nhân mà mình đã liệt kê ở bên dưới.

Cách Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng là Chìa Khóa Cho Dân Sale

04/03/2019 668 Kinh doanh

Dân Sales thường có nhiều “chiêu” để chốt deal với khách hàng. Việc áp dụng cùng chiêu với những khách hàng khác nhau sẽ khó mang lại thành công.

Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

31/01/2019 481 Kinh doanh

Đã qua rồi thời mà truyền thông xã hội được xem như một trào lưu, hiện nay đa số các doanh nghiệp cần phải hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông này, bởi đó chính là nơi khách hàng mục tiêu của họ dành nhiều thời gian nhất.

Làm gì khi khách hàng nổi giận

29/01/2019 615 Kinh doanh

Vì sao chúng ta lại thường né tránh sự cảm thông? Chúng ta lo sợ nếu mình thừa nhận sự tức giận của khách hàng, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty.

4 Mẹo Giúp Nhãn Hiệu Thời Trang Tăng 150% Doanh Số Bán Hàng Trực Tuyến

02/01/2019 881 Kinh doanh

Dưới đây là 4 mẹo quan trọng nhất giúp các doanh nhân thành đạt trên con đường khởi nghiệp. Và đừng quên theo dõi các bài viết khác về Raven + Lily để hiểu thêm về quá trình kinh doanh của bà và cách bà khéo léo sử dụng các nền tảng làm đòn bẩy cho tăng trưởng.

12 kiểu khách hàng và nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

04/12/2018 1008 Kinh doanh

Nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 295
  • Hôm qua: 985
  • Tuần này: 7373
  • Tuần trước: 5974
  • Tháng này: 15717
  • Tháng trước: 29731
  • Tổng lượt truy cập: 956578
0888.876.444
zalo icon