Những điều nên tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 11:43:31 ngày 02/07/2018 Lượt xem 468

Mục lục

Có một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ mà doanh nghiệp có thể tiếp cận thông qua Internet. Trong thời đại công nghệ thông tin đang phát triển mạnh như hiện nay thì mỗi công ty, doanh nghiệp có một website chuyên nghiệp chuẩn SEO là một điều thiết yếu. Ngoài ra việc tăng tần xuất tiếp cận đến khách hàng thông qua mạng xã hội là một điều vô cùng cần thiết và hiệu quả. Thế nhưng trong quá trình tiếp thị đến khách hàng đó nếu doanh nghiệp bạn mắc phải những lỗi mà chúng tôi sẽ liệt kê dưới đây. Chắc hẳn không những không kéo được khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ sản phẩm bên mình mà còn có nguy cơ làm mất đi sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Thông tin đưa ra bị sai lệch quá nhiều

Có nhiều doanh nghiệp không có đủ nhân sự cũng như nhân sự không được đào tạo những kỹ năng cơ bản trong vấn đề quản lý và đăng tải nội dung cho công ty mình. Nhiều doanh nghiệp sử dụng biện pháp thuê doanh nghiệp khác thực hiện cho mình. Đây không phải lĩnh vực chuyên của công ty đó. Do đó những doanh nghiệp ấy có thể chưa hiểu hết hoặc không được cung cấp thông tin cần thiết để hiểu đúng, hiểu đủ về lĩnh vực công ty bạn đang phát triển. Do vậy việc đưa ra những nội dung, hình ảnh có thể không đúng với những gì công ty bạn đang cung cấp. Do vậy khi tiếp cận đến khách hàng có thể xuất hiện những hiện tượng như hiểu sai về việc kinh doanh của đơn vị bạn hoặc hoài nghi về độ tin cậy, chính xác của doanh nghiệp bạn. Đây là một điều vô cùng quan trọng mà mỗi doanh nghiệp nào cũng cần phải lưu ý.

Những điều nên tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 1

Phòng tránh và khắc phục: 

- Phải xuất phát từ phía công ty bạn: Chọn cơ sở cung cấp dịch vụ quản lý nội dung cho công ty bạn uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ trong lĩnh vực truyền thông xã hội cao... Ngoài ra bạn nên cung cấp những thông tin cần thiết, chính xác một cách kịp thời để góp phần kiểm soát được nội dung đăng tải cũng như tạo điều kiện cho công ty đăng tải nội dung chính xác và phù hợp.

- Nếu nhân viên của bạn trực tiếp làm việc này thì nhân viên đó cần có những kiến thức cần thiết về lĩnh vực truyền thông xã hội cũng như hiểu đúng và đủ về sản phẩm dịch vụ mà công ty bạn cung cấp

Nguồn gốc nội dung

Muốn tạo được hiệu ứng tốt, sự quan tâm của khách hàng thì quan trọng hàng đầu là sự tiện dụng và khác biệt. Sự khác biệt chính là nguyên nhân mà khách hàng chọn lựa doanh nghiệp bạn chứ không phải một doanh nghiệp tương tự khác. Việc tự chụp hình ảnh, quay những video chính thống và thực sự là của doanh nghiệp bạn là một điều vô cùng quan trọng. Những nội dung ấy có thể là chưa chuyên nghiệp và chưa đẹp, hấp dẫn thì những công ty cung cấp dịch vụ quản lý nội dung cho công ty bạn có thể trợ giúp chỉnh sửa, gắn logo thương hiệu vào ma. Điều quan trọng là những nội dung này phải là thực tế, là của riêng công ty bạn và thật sự khác biệt.

Bị mất quyền quản lý

Những điều nên tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 2

Bị mất quyền quản lý là điều ảnh hưởng lớn đến hình tượng doanh nghiệp

Việc doanh nghiệp bị lấy cắp những thông tin nhạy cảm và mất quyền quản lý những trang thông tin của doanh nghiệp mình là một điều cực kỳ nguy hiểm. Chỉ có những đối tượng có những ý đồ xấu mới lấy cắp thông tin tài khoản của người khác. Những đối tượng này có thể xóa thông tin quan trọng, lấy cắp và lan truyền thông tin hoặc đăng tải nội dung không đúng... gây ra rất nhiều hiểu lầm không thể hóa giải được. Do vậy mỗi doanh nghiệp cần phải hết sức lưu ý về việc bảo mật thông tin cũng như kiểm soát được quyền truy cập cũng như có những biện pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả

Sử dụng quá nhiều kênh mạng xã hội

Những điều nên tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 3

Không nên chia sử lên quá nhiều kênh mạng xã hội

Không phải cứ xuất hiện ở bất cứ nơi đâu cũng sẽ được hưởng ứng nhiệt tình. Việc xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau nhiều khi sẽ không mang lại hiệu quả cao. Cần được nghiên cứu chính xác và sâu rộng hơn về đối tượng và nhu cầu khách hàng trên mỗi nền tảng mạng xã hội để tập trung vào những nền tảng cụ thể và đạt được hiệu quả cao nhất.

Chia sẻ thông tin mang tính chất cá nhân

Việc đưa ra thông tin đặc sắc về doanh nghiệp giúp dễ nhớ và nhiều người thấu hiểu hơn về việc kinh doanh của đơn vị là điều cần thiết. Thế nhưng đưa ra quá nhiều thông tin cá nhân, tham gia các lời bình phẩm tiêu cực hoặc chia sẻ những chủ đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của doanh nghiệp và tạo phản cảm cho người xem.

Dồn dập thông tin

Việc đưa ra nhiều thông tin là điều cần thiết. Nhưng nếu với một cấp độ, tần suất quá nhiều sẽ khiến người xem trở nên chán chường trước dòng thông tin quá nhiều từ doanh nghiệp. Do vậy mỗi doanh nghiệp cần có những chiến lược đăng tin bài hợp lý.

Các kiến thức khác:

Dịch vụ quản trị web: Nền tảng tối ưu dành cho kênh thương mại trực tuyến

18/01/2021 126 Marketing - Bán hàng

Dịch vụ quản trị website hiện nay đang phát triển mạnh song hành với sự nhân rộng ngày càng lớn của thiết kế website doanh nghiệp.

Target audience là gì? Xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?

15/01/2021 125 Marketing - Bán hàng

Việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng – Target Audience cho chiến dịch marketing là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của kinh doanh.

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

30/12/2020 147 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.

 

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Blog

27/11/2020 168 Marketing - Bán hàng

Nếu bạn vẫn đang phân vân về những lợi ích mà nội dung website dưới hình thức chuyên mục blog có thể mang lại, bài viết sau đây từ HIG sẽ chỉ ra năm lý do lớn nhất mà bạn nên bắt đầu một blog cho doanh nghiệp ngay hôm nay.

Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới?

20/11/2020 266 Marketing - Bán hàng

Social Media mang đến cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng theo những cách thú vị. Cùng điểm qua xu hướng Social Media những tháng cuối năm 2020 ngay!

Phương án kinh doanh giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

06/11/2020 354 Marketing - Bán hàng

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm và mạnh tay chi tiền. Vì vậy, các nhà kinh doanh, cửa hàng cần có những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này.

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến

21/08/2020 226 Marketing - Bán hàng

Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.

Marketplace Là Gì? Vì Sao Không Nên Bỏ Lỡ Hình Thức Kinh Doanh Này?

10/08/2020 682 Marketing - Bán hàng

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Marketplace và những ưu nhược điểm của nó khi ứng dụng trong kinh doanh.

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website

06/08/2020 634 Marketing - Bán hàng

3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng).

6 xu hướng marketing đang thống trị năm 2020

31/07/2020 246 Marketing - Bán hàng

Nhanh chóng cập nhật 6 xu hướng marketing online sau đây để bứt phá doanh thu trong năm nay.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 710
  • Hôm qua: 826
  • Tuần này: 6586
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 4895
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 916025
0888.876.444
zalo icon