Những điều nên tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội

Cỡ chữ

Đăng lúc 11:43:31 ngày 02/07/2018 Lượt xem 1127

Mục lục

Có một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ mà doanh nghiệp có thể tiếp cận thông qua Internet. Trong thời đại công nghệ thông tin đang phát triển mạnh như hiện nay thì mỗi công ty, doanh nghiệp có một website chuyên nghiệp chuẩn SEO là một điều thiết yếu. Ngoài ra việc tăng tần xuất tiếp cận đến khách hàng thông qua mạng xã hội là một điều vô cùng cần thiết và hiệu quả. Thế nhưng trong quá trình tiếp thị đến khách hàng đó nếu doanh nghiệp bạn mắc phải những lỗi mà chúng tôi sẽ liệt kê dưới đây. Chắc hẳn không những không kéo được khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ sản phẩm bên mình mà còn có nguy cơ làm mất đi sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Thông tin đưa ra bị sai lệch quá nhiều

Có nhiều doanh nghiệp không có đủ nhân sự cũng như nhân sự không được đào tạo những kỹ năng cơ bản trong vấn đề quản lý và đăng tải nội dung cho công ty mình. Nhiều doanh nghiệp sử dụng biện pháp thuê doanh nghiệp khác thực hiện cho mình. Đây không phải lĩnh vực chuyên của công ty đó. Do đó những doanh nghiệp ấy có thể chưa hiểu hết hoặc không được cung cấp thông tin cần thiết để hiểu đúng, hiểu đủ về lĩnh vực công ty bạn đang phát triển. Do vậy việc đưa ra những nội dung, hình ảnh có thể không đúng với những gì công ty bạn đang cung cấp. Do vậy khi tiếp cận đến khách hàng có thể xuất hiện những hiện tượng như hiểu sai về việc kinh doanh của đơn vị bạn hoặc hoài nghi về độ tin cậy, chính xác của doanh nghiệp bạn. Đây là một điều vô cùng quan trọng mà mỗi doanh nghiệp nào cũng cần phải lưu ý.

Những điều nên tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 1

Phòng tránh và khắc phục: 

- Phải xuất phát từ phía công ty bạn: Chọn cơ sở cung cấp dịch vụ quản lý nội dung cho công ty bạn uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ trong lĩnh vực truyền thông xã hội cao... Ngoài ra bạn nên cung cấp những thông tin cần thiết, chính xác một cách kịp thời để góp phần kiểm soát được nội dung đăng tải cũng như tạo điều kiện cho công ty đăng tải nội dung chính xác và phù hợp.

- Nếu nhân viên của bạn trực tiếp làm việc này thì nhân viên đó cần có những kiến thức cần thiết về lĩnh vực truyền thông xã hội cũng như hiểu đúng và đủ về sản phẩm dịch vụ mà công ty bạn cung cấp

Nguồn gốc nội dung

Muốn tạo được hiệu ứng tốt, sự quan tâm của khách hàng thì quan trọng hàng đầu là sự tiện dụng và khác biệt. Sự khác biệt chính là nguyên nhân mà khách hàng chọn lựa doanh nghiệp bạn chứ không phải một doanh nghiệp tương tự khác. Việc tự chụp hình ảnh, quay những video chính thống và thực sự là của doanh nghiệp bạn là một điều vô cùng quan trọng. Những nội dung ấy có thể là chưa chuyên nghiệp và chưa đẹp, hấp dẫn thì những công ty cung cấp dịch vụ quản lý nội dung cho công ty bạn có thể trợ giúp chỉnh sửa, gắn logo thương hiệu vào ma. Điều quan trọng là những nội dung này phải là thực tế, là của riêng công ty bạn và thật sự khác biệt.

Bị mất quyền quản lý

Những điều nên tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 2

Bị mất quyền quản lý là điều ảnh hưởng lớn đến hình tượng doanh nghiệp

Việc doanh nghiệp bị lấy cắp những thông tin nhạy cảm và mất quyền quản lý những trang thông tin của doanh nghiệp mình là một điều cực kỳ nguy hiểm. Chỉ có những đối tượng có những ý đồ xấu mới lấy cắp thông tin tài khoản của người khác. Những đối tượng này có thể xóa thông tin quan trọng, lấy cắp và lan truyền thông tin hoặc đăng tải nội dung không đúng... gây ra rất nhiều hiểu lầm không thể hóa giải được. Do vậy mỗi doanh nghiệp cần phải hết sức lưu ý về việc bảo mật thông tin cũng như kiểm soát được quyền truy cập cũng như có những biện pháp khắc phục nhanh chóng và hiệu quả

Sử dụng quá nhiều kênh mạng xã hội

Những điều nên tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 3

Không nên chia sử lên quá nhiều kênh mạng xã hội

Không phải cứ xuất hiện ở bất cứ nơi đâu cũng sẽ được hưởng ứng nhiệt tình. Việc xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau nhiều khi sẽ không mang lại hiệu quả cao. Cần được nghiên cứu chính xác và sâu rộng hơn về đối tượng và nhu cầu khách hàng trên mỗi nền tảng mạng xã hội để tập trung vào những nền tảng cụ thể và đạt được hiệu quả cao nhất.

Chia sẻ thông tin mang tính chất cá nhân

Việc đưa ra thông tin đặc sắc về doanh nghiệp giúp dễ nhớ và nhiều người thấu hiểu hơn về việc kinh doanh của đơn vị là điều cần thiết. Thế nhưng đưa ra quá nhiều thông tin cá nhân, tham gia các lời bình phẩm tiêu cực hoặc chia sẻ những chủ đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của doanh nghiệp và tạo phản cảm cho người xem.

Dồn dập thông tin

Việc đưa ra nhiều thông tin là điều cần thiết. Nhưng nếu với một cấp độ, tần suất quá nhiều sẽ khiến người xem trở nên chán chường trước dòng thông tin quá nhiều từ doanh nghiệp. Do vậy mỗi doanh nghiệp cần có những chiến lược đăng tin bài hợp lý.

Các kiến thức khác:

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 84 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 127 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 147 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 107 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 61 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 112 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng

15/07/2022 75 Marketing - Bán hàng

Lòng trung thành của khách hàng là lý do chính thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Công ty HIG sẽ chia sẻ các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng ngay dưới đây.

5 Bước xây dựng phễu marketing thành công

22/06/2022 190 Marketing - Bán hàng

Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích chi tiết cho bạn hiểu phễu marketing là gì? Và hướng dẫn bạn các bước để xây dựng mô hình phễu marketing thành công.

Cách bán hàng online đắt khách

08/04/2022 304 Marketing - Bán hàng

Bạn đang tìm cách bán hàng online đắt khách? Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết sau bạn nhé!

4 phong cách bán hàng chinh phục người mua

23/03/2022 222 Marketing - Bán hàng

Hãy nghiên cứu 4 phong cách mua hàng và đọc vị khách hàng với DISC, bạn sẽ tìm được lời giải cho những vấn đề trên.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 24
  • Hôm qua: 1181
  • Tuần này: 2475
  • Tuần trước: 9617
  • Tháng này: 3039
  • Tháng trước: 37190
  • Tổng lượt truy cập: 1568260
0888.876.444
zalo icon