Tại sao bán hàng online không ai mua? Giải pháp tăng doanh số từ bán online

Đăng lúc 16:33:21 ngày 15/02/2022 Lượt xem 876 Cỡ chữ

Mục lục

Bán hàng online qua mạng xã hội đang được nhiều người lựa chọn trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai bán hàng trực tuyến đều có người mua và mang lại hiệu quả cao.

Vậy lý do tại sao bán hàng online không ai mua? Hãy cùng HIG tìm hiểu 7 lý do khiến bán hàng online thất bại và tìm giải pháp tăng doanh số từ bán online qua bài viết dưới đây.

Lựa chọn sai mặt hàng kinh doanh 

Một trong những lý do khiến bán online thất bại được những nhà kinh doanh chỉ ra hàng đầu là chọn sai sản phẩm. Việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh là nền móng, nó được ví như những viên gạch đầu tiên cực kỳ quan trọng quyết định rất lớn đến việc thành bại của hoạt động bán hàng sau này.

Khi chọn bán sản phẩm mà thị trường không cần hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh thì chuyện bán hàng online không ai mua cũng là điều dễ hiểu. Do đó để kinh doanh trực tuyến tốt bạn cần lựa chọn sản phẩm mà thị trường cần và ưa chuộng việc bán hàng của bạn không bị ế ẩm.

bán online doanh số thấp

Chưa chọn được kênh bán hàng phù hợp

Trong kinh doanh ngoài việc tạo ra sản phẩm chất lượng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng thì doanh nghiệp cần chú trọng đến lựa chọn kênh bán hàng hợp lý.

Tại sao bán hàng online không ai mua? Giải pháp tăng doanh số từ bán online - Ảnh 1

dich vu quang cao Facebook tai Hai Phong

Bởi sai kênh phân phối sẽ dẫn tới sản phẩm không tiếp cận được với khách hàng và không thể quảng bá sản phẩm. Từ đó dẫn đến bán hàng online không ai mua và không đạt được doanh số kỳ vọng.

Vì vậy, bạn cần có chiến thuật phù hợp, lựa chọn kênh bán hàng hợp lý như: bán hàng online thông qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo, instagram), các sàn thương mại điện tử (tiki, shopee, lazada), website, blog,… Mỗi kênh bán hàng có những đặc điểm riêng, bạn nên cân nhắc về sản phẩm của mình để có một kênh bán hàng hiệu quả.

 

Không phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp 

Nếu muốn cạnh tranh sản phẩm thì bạn phải phân tích những ưu nhược điểm của đối thủ. Đây là bí quyết giúp nhiều nhà kinh doanh cạnh tranh tốt hơn, từ đó bán hàng online chốt nhiều đơn hơn.

  • Nghiên cứu thị trường để nắm bắt được các công ty khác đang bán, cung cấp sản phẩm, dịch vụ tương ứng như thế nào.
  • Thu thập ý kiến khách hàng để nắm bắt được các nhu cầu, mong muốn của họ và tìm cách đáp ứng nhanh chóng, vượt trội hơn so với các đối thủ.
  • Tìm hiểu thông tin của các đối thủ trên các công cụ tìm kiếm và qua các kênh tiếp thị khác để có chiến lược bán hàng hiệu quả.

Bạn càng liệt kê chi tiết những yếu tố cạnh tranh của các đối thủ thì việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn. Đây cũng là một trong những lý do tại sao bán hàng online không ai mua mà bạn nên biết.

Không sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng online 

Lý do tại sao bán hàng online không ai mua kế tiếp đó chính là bạn có một sản phẩm tốt và thị trường đang cần nhưng lại không sử dụng các công cụ hỗ trợ để sản phẩm có thể tiếp cận đến khách hàng.

Tại sao bán hàng online không ai mua? Giải pháp tăng doanh số từ bán online - Ảnh 2

quang cao google o hai phong

Các công cụ hỗ trợ bán hàng online phổ biến như: Google Trends, Facebook Audience Insight, Simple Fanpage, Chatbot, Email marketing... Chúng đều có chức năng là giúp thu hút được sự tương tác của khách hàng cũng như hiệu quả hơn trong việc tư vấn bán hàng. 

Bạn có thể tham khảo các dịch vụ quảng cảo tại Hải Phòng của HIG. Chúng tôi có thể giúp bạn nâng cao doanh số bán hàng với chi phí bỏ ra cực kỳ thấp dù bạn ở đâu trên mọi miền Tổ Quốc

Chưa làm nổi bật được sự khác biệt 

Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm là quá trình tiếp thị nhằm phân biệt một sản phẩm của mình với các sản phẩm khác trên thị trường kích thích đối tượng mục tiêu. Rất nhiều nhà kinh doanh chưa làm được điều này, khiến việc bán hàng online không ai mua.

Việc tạo nên sự khác biệt khiến sản phẩm của bạn có giá trị hơn đối với khách hàng. Không những thế, nó còn giúp bạn xây dựng và quảng bá thương hiệu đơn giản và dễ dàng.

Không bán hàng online trên đa kênh 

Lý do tiếp theo được liệt kê là không bán hàng trên đa kênh. Một trong những mẹo nhỏ để tránh bán hàng online không ai mua và đạt doanh thu cao, bạn cần tích hợp các trang mạng xã hội để tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu, mang lại nhiều đơn hàng chất lượng và nâng cao hoạt động kinh doanh.

Sử dụng hình thức quảng cáo chưa phù hợp 

Bán hàng online rất chậm và các đơn hàng không đều là do bạn chưa chạy quảng cáo hoặc sử dụng hình thức quảng cáo chưa phù hợp. Nguyên nhân là do chất lượng nội dung quảng cáo và lượt tiếp cận thường tỷ lệ thuận với nhau, đây cũng là lý do mà bán hàng online không ai mua.

Tại sao bán hàng online không ai mua? Giải pháp tăng doanh số từ bán online - Ảnh 3

Có rất nhiều hình thức quảng cáo online như:

  • Quảng cáo trên Facebook với hình thức: chạy messenger, quảng cáo banner, quảng cáo bài post... 
  • Quảng cáo trên Google: quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo gmail... 
  • Quảng cáo trên các trang thông tin điện tử hoặc báo điện tử thường có các dạng: Quảng cáo display (quảng cáo hiển thị), quảng cáo banner, quảng cáo Natives (quảng cáo nội dung bên cạnh các nội dung của trang tin tức hoặc báo điện tử). .. 

Hiện nay, quảng cáo trên Facebook và Google là kênh được nhiều người bán hàng online sử dụng, vì thế dẫn tới sự cạnh tranh mạnh mẽ và đẩy giá quảng cáo lên cao mà doanh số thu về không cao. Bởi vậy tùy thuộc vào đối tượng khách hàng đang hướng tới để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. 

Đó là 7 nguyên nhân cơ bản giải thích tại sao bán hàng online không ai mua mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn là người đang bán hàng và kinh doanh online gặp nhiều khó khăn thì thử tìm hiểu xem mình đang gặp vấn đề ở lý do nào để khắc phục ngay hôm nay.

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 815 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2773 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 879 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 688 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 839 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 704 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 970 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 448 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 416 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 652 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 371
  • Hôm qua: 4720
  • Tuần này: 8058
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 53443
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2267301
0888.876.444
zalo icon