Tại sao cần viết mô tả trong bài seo

Cỡ chữ

Đăng lúc 08:59:15 ngày 21/05/2019 Lượt xem 887

Mục lục

 Như chúng ta đã biết,thẻ mô tả (meta description tag) đóng một vai trò quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ click through rate của người dùng, và đem đến một cơ hội lớn cho người quản trị web để quảng cáo thương hiệu và chất lượng trang web đến với người dùng vì vây cần dịch vụ seo. Hơn nữa, việc từ khóa xuất hiện trong thẻ mô tả cũng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trên bảng kết quả tìm kiếm. Đó là những điều công ty seo chuyên nghiệp HIG muốn chia sẻ cùng với bạn.
 

- Như vậy, nhà làm seo chuyên nghiêp có thể thấy, việc viết thẻ miêu tả là rất cần thiết đối với website. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc không viết thẻ mô tả cũng không gây ảnh hưởng gì đến website, thậm chí lại còn có tác dụng lớn hơn cho trang web.
 

Có cần thiết phải viết thẻ miêu tả?

 

- Theo như phân tích trên, việc viết một thẻ mô tả tốt sẽ là một hành động sáng suốt cho nhà đầu tư SEO để giúp công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu được nội dung mà trang web đang nói đến. Từ đó, có một thứ hạng tốt hơn trên SERP và có một tỷ lệ nhấp chuột của người dùng cao. Tuy nhiên,không phải lúc nào việc viết meta description (mô tả) tag cũng đem lại lợi ích như vậy cho trang web.
 

 Ví dụ: Đối với những bài viết học thuật chỉ tập trung vào từ một từ một đến ba các từ khóa ngắn, thì việc viết thẻ mô tả lại trở lên khá dễ dàng để bao quát được tất cả các từ khóa mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu trang web được SEO với các từ khóa mục tiêu dài hoặc với một số lượng lớn các từ khóa khác nhau nhiều hơn 3 ví dụ:

  • các trang báo mạng hay trang blog với hàng trăm các bài viết với chủ đề khác nhau

  • một danh mục sản phẩm quá lớn gồm rất nhiều các chủng loại sản phẩm
     

Thì việc để cho các công cụ tìm kiếm tự trích xuất các đoạn văn bản có liên quan đến từ khóa tìm kiếm của người dùng trên trang lại trở lên sáng suốt hơn việc nhồi nhét từ khóa trong khoảng 156 ký tự.
 

Lý do cho điều trên rất đơn giản: Khi Search Engine (công cụ tìm kiếm) trích xuất các nội dung trên trang cho người dùng, nó luôn hiển thị các từ khóa mà người dùng đã sử dụng có xuất hiện trên trang và cụm từ ở vị xung quanh từ khóa đó. Vì vậy, nếu một nhà đầu tư SEO tự viết một thẻ mô tả meta, họ sẽ làm mất khả năng trích xuất tự nhiên của công cụ tìm kiếm để đưa ra các đoạn văn phù hợp với truy ấn của người dùng.
 

Các trường hợp không viết thẻ mô tả

 

- Minh chứng cho điều trên đó là ví dụ về Matt Cutts - Trưởng nhóm Google Webspam không hề sử dụng thẻ mô tả cho blog cá nhân. Ngày 18/11/2013 Matt Cutts có tiết lộ cách mà ông tạo thẻ miêu tả trên blog của mình là không viết gì.
 

- Matt Cutts cũng cho rằng nếu trang web nhắm vào các cụm từ khóa dài  lớn hơn 3 từ, ví dụ như với hàng trăm bài báo hoặc bài viết blogs, hoặc danh mục hàng trăm sản phẩm, thì sẽ khôn ngoan hơn khi để các công cụ tìm kiếm tự trích dẫn các đoạn văn bản liên quan. Lý do cho điều trên khá đơn giản: khi bộ máy tìm kiếm hoạt động, nó luôn hiển thị các keyword (từ khóa) và các từ xung quanh đó mà người dùng tìm kiếm. Nếu người quản trị web viết 1 thẻ miêu tả chắc chắn sẽ làm giảm sự liên quan đó.

 

Tại sao cần viết mô tả trong bài seo - Ảnh 1

Hình 2: Chia sẻ cách viết mô tả
 

- Trang web này hoàn toàn không được viết thẻ mô tả và thẻ mô tả trên hoàn toàn được Google cung cấp. Như nhà đầu tư SEO có thể thấy, thẻ mô tả này hoàn toàn phù hợp với nội dung trên trang, thậm chí còn có thể được thay đổi phù hợp với từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
 

Kết Luận: Ngoài ra, khi chọn có hay không viết thẻ miêu tả cho một trang, chúng ta cũng cần cân nhắc việc có sử dụng trang web đó để đưa lên mạng xã hội hay không. Bởi các trang mạng xã hội như Facebook thường sử dụng đoạn văn bản đầu tiên nó tìm thấy trên trang nếu trang đó không có thẻ mô tả. Và thẻ mô tả đó hoàn toàn có thể đem đến một trải nghiệm không tốt cho người dùng trên mạng xã hội tùy thuộc vào đoạn văn bản đầu tiên trên trang.

Các kiến thức khác:

Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng trong Marketing và SEO

22/03/2021 89 SEO

Vậy tháp nhu cầu của Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng HIG trong bài viết sau!

Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 2

18/03/2021 147 SEO

Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng ở phần tiếp theo này nhé!

Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 1

17/03/2021 135 SEO

Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng mới nhé! 

Seo tổng thể và seo từ khóa nên chọn phương án nào?

10/03/2021 99 SEO

Trong chia sẻ này tôi sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của Dịch vụ SEO Tổng thể và SEO Từ Khóa, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho doanh nghiệp mình.

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

01/03/2021 122 SEO

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào năm 2021 hay chưa? Dưới đây là 3 lưu ý cần ghi nhớ. 

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

23/02/2021 121 SEO

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu Schema là gì và cách để tạo Schema hiệu quả cho website, mọi người cùng tham khảo nhé

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 65 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 113 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Cấu trúc Silo là gì?

17/02/2021 148 SEO

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 165 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1749
  • Hôm qua: 586
  • Tuần này: 2335
  • Tuần trước: 7185
  • Tháng này: 18512
  • Tháng trước: 25698
  • Tổng lượt truy cập: 985071
0888.876.444
zalo icon