10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 1

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 10:12:34 ngày 03/02/2021 Lượt xem 158

Mục lục

Để mở rộng chiến lược Content Marketing, nội dung được tạo ra không những đảm bảo chất lượng, mà còn Phải được tối ưu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Chính vì một hoặc nhiều công cụ phù hợp, nhằm đánh giá mức độ chuẩn SEO của bàn viết là điều cần thiết của bạn lúc này. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo tốt nhất dành cho bạn. 

1. Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant

Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant là công cụ hỗ trợ viết bài và kiểm tra bài viết chuẩn SEO. Bạn có thể thêm từ khoá (từ khoá có liên quan) và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn điểm của chúng. 

Số điểm này được trả về dựa trên các yếu tố như:

  • Khả năng đọc hiểu (Readability).
  • Số lượng câu khó đọc.
  • Những từ dài.
  • Số lượng từ và thời gian đọc (so với những nội dung được xếp ở Top đầu trang tìm kiếm).
  • Giọng văn.
10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 1 - Ảnh 1
>> BẠN ĐANG CÓ NHU CẦU SEO BÀI VIẾT HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CÔNG TY HIG CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 

Đáng chú ý, SEMrush SEO là một trong số những công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO mà bạn có thể đặt Level cho khả năng đọc hiểu (Readability). Tức là tuỳ thuộc vào nội dung triển khai, bạn có thể lựa chọn mức độ đọc hiểu phù hợp với đối tượng.

Ví dụ: Bài viết về khoa học sẽ có mức độ đọc hiểu khó hơn.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh tông giọng (Tone of voice) trong SEMrush: từ bình thường (Casual) đến trang trọng (Formal). 

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra xem có nội dung nào là đạo văn hay không. SEMrush cũng sẽ hiển thị các câu hỏi liên quan giúp bạn cân nhắc có nên đặt ra hoặc trả lời trong bài viết của mình.

2. Công cụ Yoast SEO

Yoast là một công cụ Check bài viết chuẩn SEO WordPress Plugin miễn phí được nhiều Marketer sử dụng để kiểm tra bài viết chuẩn SEO cơ bản về nội dung. 

Tương tự như SEMrush, nó cũng cung cấp điểm Readability. Trong phần Readability Score, bạn sẽ nhận một báo cáo với những nội dung như sau:

  • Độ dễ hiểu (Flesch reading ease).
  • Sử dụng câu chủ động và bị động (Use of passive voice vs. active voice).
  • Phân phối tiêu đề phụ (Subheading distribution).
  • Đa dạng cấu trúc câu (Variety of sentence structure).
  • Độ dài đoạn văn (Paragraph length).
  • Độ dài câu (Sentence length).
  • Sử dụng từ chuyển tiếp (Use of transition words).

3. Công cụ SearchMetrics Content Experience

>>> THAM KHẢO THÊM: công ty thiết kế website ở hải phòng

Giống như hầu hết các công cụ trong bài viết này. Thì công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO – SearchMetrics cung cấp các điểm số dựa trên mục tiêu từ khóa như: Số lượng từ, cấu trúc câu, mức độ phù hợp của từ khoá, các cụm từ lặp lại,…

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 1 - Ảnh 2

Công cụ này có thể được xem như một công cụ Marketing nội dung mạnh mẽ.Nó cung cấp thông tin chi tiết về mục đích của người dùng và lựa chọn từ khoá. Thậm chí, còn cung cấp thời điểm tốt nhất trong năm mà bạn nên xuất bản bài viết của mình.

4. Công cụ WebFX Readability

Như cái tên của nó, WebFX Readability tập trung chủ yếu vào khả năng đọc hiểu của content. Bạn có thể nhập nội dung trực tiếp vào công cụ này hoặc cũng có thể dùng URL của nội dung đã đăng tải để kiểm tra.

Báo cáo sẽ bao gồm đến 6 điểm Readability thay vì một điểm như các Tool khác. Chi tiết như sau:

  • Độ dễ hiểu (Flesch reading ease).
  • Điểm Flesch-Kincaid (Đo lường độ dễ hiểu, được dùng cho tiếng Anh).
  • Điểm Gunning Fog (Đo lường độ dễ hiểu, được dùng cho tiếng Anh).
  • Chỉ số SMOG.
  • Điểm cho chỉ số Coleman-Liau.
  • Điểm cho chỉ số khả năng đọc hiểu tự động – Automated Readability Index score.

Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO cũng sẽ hiển thị:

  • Số lượng câu.
  • Có bao nhiêu chữ.
  • Lượng từ phức.
  • Phần trăm từ phức.
  • Số từ trung bình mỗi cấu.
  • Số âm tiết trung bình mỗi từ.

5. Công cụ Text Optimizer

Bạn có thể đưa công cụ Text Optimizer (Tối ưu hóa văn bản) vào Website, sau đó nó sẽ kiểm tra tình trạng nội dung của trang Web.

Nếu bạn chưa quen với SEO hoặc Content Strategy, đây là một công cụ tốt để thử nghiệm. 

Thêm nữa, ngoài việc đánh giá số từ, độ dài câu và cách sử dụng động từ trong Content. Công cụ Text Optimizer sẽ cung cấp cho bạn đề xuất các từ có thể bổ sung vào bài viết. Chúng cũng sẽ chỉ ra các từ cần xóa để tăng khả năng xếp hạng.

Các kiến thức khác:

Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng trong Marketing và SEO

22/03/2021 47 SEO

Vậy tháp nhu cầu của Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng HIG trong bài viết sau!

Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 2

18/03/2021 72 SEO

Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng ở phần tiếp theo này nhé!

Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 1

17/03/2021 78 SEO

Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng mới nhé! 

Seo tổng thể và seo từ khóa nên chọn phương án nào?

10/03/2021 59 SEO

Trong chia sẻ này tôi sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của Dịch vụ SEO Tổng thể và SEO Từ Khóa, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho doanh nghiệp mình.

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

01/03/2021 75 SEO

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào năm 2021 hay chưa? Dưới đây là 3 lưu ý cần ghi nhớ. 

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

23/02/2021 62 SEO

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu Schema là gì và cách để tạo Schema hiệu quả cho website, mọi người cùng tham khảo nhé

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 47 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 95 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Cấu trúc Silo là gì?

17/02/2021 108 SEO

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 124 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 277
  • Hôm qua: 1301
  • Tuần này: 277
  • Tuần trước: 5974
  • Tháng này: 8621
  • Tháng trước: 29731
  • Tổng lượt truy cập: 949482
0888.876.444
zalo icon