13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 10:22:55 ngày 14/01/2021 Lượt xem 256

Mục lục

1. Thiết kế hình ảnh bắt mắt theo mùa

Hình ảnh luôn là yếu tố then chốt trong các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trên mạng xã hội. Thiết kế những mẫu quảng cáo hơi hướng mùa đông ngay hôm nay sẽ khiến khách hàng có dấu ấn nhất định với thương hiệu.

XEM THÊM: dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

2. Nội dung bị Facebook cấm và hạn chế

Facebook ngày càng thể hiện mình là người “chủ nhà” khó tính khi liên tục thắt chặt chính sách của mình, trong đó có content (nội dung) là vấn đề mà mọi nhà quảng cáo phải lưu tâm nếu muốn chiến dịch được xét duyệt.

3. Phát triển thông điệp bán hàng chính cho quảng cáo

Hãy ngồi xuống và đặt ra những câu hỏi như:

  •  Tại sao mọi người nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Nếu bạn không cạnh tranh về giá, thì lợi ích chính của sản phẩm / dịch vụ của bạn là gì?
  • Giúp ích được người dùng làm gì trong dịp cuối năm?

Sau đó trả lời, đảm bảo có lý do thuyết phục rõ ràng và đưa điều này vào nội dung quảng cáo sẽ giúp chiến dịch có sự thu hút.

4. Tạo Landing Page cho chiến dịch cuối năm

13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm - Ảnh 1

Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn có một trang Landing Page dành riêng cho chiến dịch của mình để hướng mọi người đến (hoặc trang con trong website cũng được). Sau đó đảm bảo rằng:

  1. Trang tải nhanh (Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Google để kiểm tra).
  2. Có các thông báo hỗ trợ trải nghiệm người dùng. Thêm lý do tại sao họ nên mua sản phẩm / dịch vụ.
  3. Ngoài ra, hãy cố gắng thêm feedback của khách hàng cũ hoặc video bán sản phẩm chi tiết.

Bởi mục đích cuối cùng của mạng xã hội vẫn là lôi kéo khách hàng về website và chăm sóc lâu dài, đừng bỏ qua bước này nhé!

5. Đảm bảo các tùy chọn liên hệ luôn thường trực, hoặc chắc chắn phải có Facebook Messenger

Luôn gợi nhắc với khách hàng về sản phẩm và dịch vụ không có nghĩa là họ sẽ mua ngay lập tức, mà trước tiên sẽ thắc mắc về món hàng mình chuẩn bị mua. Việc của bạn là đảm bảo kết nối cho khách hàng ở mọi mặt trận như website hoặc các kênh khác và sẵn sàng tư vấn họ.

6. Quyết định đối tượng bạn sẽ nhắm mục tiêu

Tốt nhất bạn nên nhắm mục tiêu đến những “khách hàng nóng”

Ví dụ: Những người đã theo dõi thương hiệu từ lâu, khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm,..

Nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel trên trang web của mình, hãy lưu ý rằng bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã truy cập các trang web cụ thể hoặc ở lại trang web của bạn nhiều hơn những người khác. Ngoài ra, hãy cân nhắc tạo đối tượng giống với khách truy cập web (lookalike), điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến 1% những người hàng đầu trong target, những người giống họ nhất.

7. Quyết định cách bạn sẽ đo lường chiến dịch của mình

Điều gì tạo nên thành công khi chạy chiến dịch quảng cáo? Nếu doanh nghiệp đang hướng mọi người đến website của mình thì chắc hẳn sẽ muốn biết bạn nhận được bao nhiêu nhấp chuột và chi phí cho mỗi nhấp chuột.

Tuy nhiên, cũng rất tốt nếu bạn đã đạt được bao nhiêu doanh số bán hàng hoặc yêu cầu. Do đó, bạn nên thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh trên trang web của mình để bạn có thể theo dõi số lượng người đã thực hiện các hành động cụ thể sau khi xem quảng cáo của bạn, ví dụ: Đã thêm vào giỏ hàng, mua hàng, v.v. Khi chạy chiến dịch Quảng cáo của bạn….

8. Sử dụng Ad creation tool (không phải boost post)

Để đảm bảo bạn có các tùy chọn tốt nhất. Nút tăng bài đăng không cung cấp cho bạn tất cả các tùy chọn bạn cần khi chạy quảng cáo. Đảm bảo bạn sử dụng công cụ Tạo quảng cáo và điều đó sẽ giúp bạn nhận được kết quả tốt nhất

9. Nếu muốn hướng người dùng về website, hãy chọn mục tiêu “Lưu lượng truy cập trang web” thay vì tương tác!

Bằng cách chọn mục tiêu này, chiến dịch của bạn có thể được tối ưu hóa để xuất hiện chủ yếu trước những người có xu hướng nhấp ra khỏi Facebook hoặc những người có xu hướng theo dõi bằng nhấp chuột và thực sự truy cập vào các trang web.

XEM THÊM: dich vu quang cao Facebook tai Hai Phong

Nếu bạn chọn mục tiêu “Tương tác”, nó chủ yếu xuất hiện trước những người có xu hướng tương tác với các bài đăng (không giống như rời khỏi Facebook) là các hành động like, thả tim hoặc comment “dạo”. 

10. Đừng chỉ chạy một chiến dịch – nhắm nhiều đối tượng – với cùng một thông điệp

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau, hãy chia chiến dịch chính của bạn thành các chiến dịch phụ (bộ quảng cáo) và điều chỉnh content – hình ảnh cho phù hợp với từng đối tượng.

Chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ có hiệu ứng tốt hơn và dẫn đến giá mỗi nhấp chuột thấp hơn nếu tối ưu tốt quảng cáo cho từng đối tượng.

11. Hãy thử chạy thử nghiệm phân tách trước khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo chính của mình

Xem xét thực hiện thử nghiệm phân tách cho chiến dịch quảng cáo của bạn, nơi bạn có thể xác định đối tượng nào phản hồi tốt hơn hoặc hình ảnh / thông điệp nào tạo ra kết quả tốt nhất.

Khi bạn biết điều này, bạn có thể nhắm mục tiêu những đối tượng tốt nhất với quảng cáo hấp dẫn nhất trong chiến dịch quảng cáo chính của mình. Và hãy nhớ rằng khâu chuẩn bị luôn là khâu nên đầu tư thời gian nhất, khi đã thử nghiệm được content – hình ảnh đủ tốt thì công việc còn lại là dễ.

12. Cân nhắc sử dụng tất cả các vị trí có sẵn

Có 14 vị trí chính có sẵn cho quảng cáo của bạn trên cả Facebook và Instagram. Bởi vì các thương hiệu lớn sẽ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo, hãy xem xét sử dụng tất cả các vị trí có sẵn để giữ chi phí của bạn thấp nhất có thể.

Chỉ chọn nguồn cấp tin chính là Bảng tin có thể dẫn đến chi phí cao hơn nhiều, tư duy “chọn ngách mà đi” có thể sẽ đem lại hiệu quả tốt

13. Đảm bảo bạn theo dõi thường xuyên kết quả của mình trong Ads Manager

Theo dõi chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào trong Trình quản lý quảng cáo khi sử dụng ứng dụng quảng cáo Facebook. Nhận bảng phân tích kết quả của bạn theo độ tuổi, giới tính, vị trí, chuyển đổi trang web và cả quảng cáo để xem quảng cáo nào đang hoạt động tốt.

Nếu sau vài ngày, nhóm quảng cáo nào không hoạt động tốt, chẳng hạn như giá mỗi nhấp chuột cao, thì hãy tắt nó đi, còn nhóm quảng cáo hoạt động tốt giữ lại và tăng ngân sách (nếu cần thiết).

 

Các kiến thức khác:

Cách mở chặn Like, Share, Inbox cho Facebook

08/02/2021 73 Facebook marketing

Để mở chặn khi bị Facebook chặn Like, Share, Inbox. Bạn hãy làm theo 1 trong 2 cách dưới đây nhé

Kích thước ảnh bìa Facebook Fanpage 2021

29/01/2021 89 Facebook marketing

Ngoài ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh bài đăng, một fanpage cần biết kích cỡ những loại ảnh nào nữa nhỉ? Lấy giấy bút ra và sẵn sàng note lại nhé, có rất nhiều con số để ghi chép đấy!

Làm thế nào để tăng hiệu quả của Quảng cáo Facebook?

27/01/2021 65 Facebook marketing

Dưới đây là bốn cách tiếp thị để tăng hiệu quả của các quảng cáo Facebook.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 2

22/01/2021 69 Facebook marketing

Để gia tăng lượng truy cập là một điều dễ dàng nhưng để tăng chuyển đổi quảng cáo facebook thì không hề đơn giản chút nào.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 1

22/01/2021 126 Facebook marketing

Làm cách nào tiếp cận người dùng gia tăng chuyển đổi Fanpage trên môi trường online vì hành vi người dùng online khá rắc rối cần phải có thời gian nguyên cứu người dùng.

Những điều nên và không nên làm trong Quảng cáo Facebook

21/01/2021 131 Facebook marketing

Hãy cùng điểm qua danh sách hành vi “NÊN và KHÔNG NÊN” trong Quảng cáo Facebook dưới đây để hạn chế những sai lầm và hoàn thiện các quảng cáo của bạn.

Hướng dẫn trình bày các loại bài viết trên fanpage bán hàng

20/01/2021 98 Facebook marketing

Một fanpage bán hàng chỉ bao gồm 100% bài viết giới thiệu sản phẩm, ưu đãi khuyến mãi thì thật tẻ nhạt và gây nhàm chán cho người xem. 

Reach là gì? Tổng hợp mẹo đăng bài Facebook nhiều người xem

18/01/2021 49 Facebook marketing

Reach là gì? Tại sao nền tảng Facebook lại có khái niệm “bóp Reach” và người dùng có thể cải thiện bằng cách nào? Làm sao đăng bài Facebook nhiều người xem?

Vì sao bài chạy quảng cáo Facebook ads bị “bật đèn đỏ"

11/01/2021 167 Facebook marketing

 Dưới đây là 5 lý do Facebook “bật đèn đỏ" với quảng cáo của bạn.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 171
  • Hôm qua: 930
  • Tuần này: 4476
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 2785
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 913915
0888.876.444
zalo icon