13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm

Đăng lúc 10:22:55 ngày 14/01/2021 Lượt xem 2329 Cỡ chữ

Mục lục

1. Thiết kế hình ảnh bắt mắt theo mùa

Hình ảnh luôn là yếu tố then chốt trong các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trên mạng xã hội. Thiết kế những mẫu quảng cáo hơi hướng mùa đông ngay hôm nay sẽ khiến khách hàng có dấu ấn nhất định với thương hiệu.

XEM THÊM: dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

2. Nội dung bị Facebook cấm và hạn chế

Facebook ngày càng thể hiện mình là người “chủ nhà” khó tính khi liên tục thắt chặt chính sách của mình, trong đó có content (nội dung) là vấn đề mà mọi nhà quảng cáo phải lưu tâm nếu muốn chiến dịch được xét duyệt.

3. Phát triển thông điệp bán hàng chính cho quảng cáo

Hãy ngồi xuống và đặt ra những câu hỏi như:

  •  Tại sao mọi người nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Nếu bạn không cạnh tranh về giá, thì lợi ích chính của sản phẩm / dịch vụ của bạn là gì?
  • Giúp ích được người dùng làm gì trong dịp cuối năm?

Sau đó trả lời, đảm bảo có lý do thuyết phục rõ ràng và đưa điều này vào nội dung quảng cáo sẽ giúp chiến dịch có sự thu hút.

4. Tạo Landing Page cho chiến dịch cuối năm

13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm - Ảnh 1

Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn có một trang Landing Page dành riêng cho chiến dịch của mình để hướng mọi người đến (hoặc trang con trong website cũng được). Sau đó đảm bảo rằng:

  1. Trang tải nhanh (Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Google để kiểm tra).
  2. Có các thông báo hỗ trợ trải nghiệm người dùng. Thêm lý do tại sao họ nên mua sản phẩm / dịch vụ.
  3. Ngoài ra, hãy cố gắng thêm feedback của khách hàng cũ hoặc video bán sản phẩm chi tiết.

Bởi mục đích cuối cùng của mạng xã hội vẫn là lôi kéo khách hàng về website và chăm sóc lâu dài, đừng bỏ qua bước này nhé!

5. Đảm bảo các tùy chọn liên hệ luôn thường trực, hoặc chắc chắn phải có Facebook Messenger

Luôn gợi nhắc với khách hàng về sản phẩm và dịch vụ không có nghĩa là họ sẽ mua ngay lập tức, mà trước tiên sẽ thắc mắc về món hàng mình chuẩn bị mua. Việc của bạn là đảm bảo kết nối cho khách hàng ở mọi mặt trận như website hoặc các kênh khác và sẵn sàng tư vấn họ.

6. Quyết định đối tượng bạn sẽ nhắm mục tiêu

Tốt nhất bạn nên nhắm mục tiêu đến những “khách hàng nóng”

Ví dụ: Những người đã theo dõi thương hiệu từ lâu, khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm,..

Nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel trên trang web của mình, hãy lưu ý rằng bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã truy cập các trang web cụ thể hoặc ở lại trang web của bạn nhiều hơn những người khác. Ngoài ra, hãy cân nhắc tạo đối tượng giống với khách truy cập web (lookalike), điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến 1% những người hàng đầu trong target, những người giống họ nhất.

7. Quyết định cách bạn sẽ đo lường chiến dịch của mình

Điều gì tạo nên thành công khi chạy chiến dịch quảng cáo? Nếu doanh nghiệp đang hướng mọi người đến website của mình thì chắc hẳn sẽ muốn biết bạn nhận được bao nhiêu nhấp chuột và chi phí cho mỗi nhấp chuột.

Tuy nhiên, cũng rất tốt nếu bạn đã đạt được bao nhiêu doanh số bán hàng hoặc yêu cầu. Do đó, bạn nên thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh trên trang web của mình để bạn có thể theo dõi số lượng người đã thực hiện các hành động cụ thể sau khi xem quảng cáo của bạn, ví dụ: Đã thêm vào giỏ hàng, mua hàng, v.v. Khi chạy chiến dịch Quảng cáo của bạn….

8. Sử dụng Ad creation tool (không phải boost post)

Để đảm bảo bạn có các tùy chọn tốt nhất. Nút tăng bài đăng không cung cấp cho bạn tất cả các tùy chọn bạn cần khi chạy quảng cáo. Đảm bảo bạn sử dụng công cụ Tạo quảng cáo và điều đó sẽ giúp bạn nhận được kết quả tốt nhất

9. Nếu muốn hướng người dùng về website, hãy chọn mục tiêu “Lưu lượng truy cập trang web” thay vì tương tác!

Bằng cách chọn mục tiêu này, chiến dịch của bạn có thể được tối ưu hóa để xuất hiện chủ yếu trước những người có xu hướng nhấp ra khỏi Facebook hoặc những người có xu hướng theo dõi bằng nhấp chuột và thực sự truy cập vào các trang web.

XEM THÊM: dich vu quang cao Facebook tai Hai Phong

Nếu bạn chọn mục tiêu “Tương tác”, nó chủ yếu xuất hiện trước những người có xu hướng tương tác với các bài đăng (không giống như rời khỏi Facebook) là các hành động like, thả tim hoặc comment “dạo”. 

10. Đừng chỉ chạy một chiến dịch – nhắm nhiều đối tượng – với cùng một thông điệp

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau, hãy chia chiến dịch chính của bạn thành các chiến dịch phụ (bộ quảng cáo) và điều chỉnh content – hình ảnh cho phù hợp với từng đối tượng.

Chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ có hiệu ứng tốt hơn và dẫn đến giá mỗi nhấp chuột thấp hơn nếu tối ưu tốt quảng cáo cho từng đối tượng.

11. Hãy thử chạy thử nghiệm phân tách trước khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo chính của mình

Xem xét thực hiện thử nghiệm phân tách cho chiến dịch quảng cáo của bạn, nơi bạn có thể xác định đối tượng nào phản hồi tốt hơn hoặc hình ảnh / thông điệp nào tạo ra kết quả tốt nhất.

Khi bạn biết điều này, bạn có thể nhắm mục tiêu những đối tượng tốt nhất với quảng cáo hấp dẫn nhất trong chiến dịch quảng cáo chính của mình. Và hãy nhớ rằng khâu chuẩn bị luôn là khâu nên đầu tư thời gian nhất, khi đã thử nghiệm được content – hình ảnh đủ tốt thì công việc còn lại là dễ.

12. Cân nhắc sử dụng tất cả các vị trí có sẵn

Có 14 vị trí chính có sẵn cho quảng cáo của bạn trên cả Facebook và Instagram. Bởi vì các thương hiệu lớn sẽ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo, hãy xem xét sử dụng tất cả các vị trí có sẵn để giữ chi phí của bạn thấp nhất có thể.

Chỉ chọn nguồn cấp tin chính là Bảng tin có thể dẫn đến chi phí cao hơn nhiều, tư duy “chọn ngách mà đi” có thể sẽ đem lại hiệu quả tốt

13. Đảm bảo bạn theo dõi thường xuyên kết quả của mình trong Ads Manager

Theo dõi chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào trong Trình quản lý quảng cáo khi sử dụng ứng dụng quảng cáo Facebook. Nhận bảng phân tích kết quả của bạn theo độ tuổi, giới tính, vị trí, chuyển đổi trang web và cả quảng cáo để xem quảng cáo nào đang hoạt động tốt.

Nếu sau vài ngày, nhóm quảng cáo nào không hoạt động tốt, chẳng hạn như giá mỗi nhấp chuột cao, thì hãy tắt nó đi, còn nhóm quảng cáo hoạt động tốt giữ lại và tăng ngân sách (nếu cần thiết).

 

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 3831 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 746 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 1207 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 909 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 786 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 1084 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 1171 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 999 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 955 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 818 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 721
  • Hôm qua: 1229
  • Tuần này: 2922
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 2922
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2889293
0888.876.444
zalo icon