1. Đăng các post đặt câu hỏi
Cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn là đặt câu hỏi. Điều này rất cơ bản và là một chiến lược tốt, tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng câu hỏi cho mọi bài đăng. Hãy sáng tạo các dạng câu hỏi bạn có thể sử dụng. Bạn có thể hỏi ý kiến khách hàng về các quyết định liên quan đến việc kinh doanh. Hoặc có thể đặt các câu hỏi ngẫu nhiên liên quan đến chuyên ngành để cố gắng thu hút nhiều người tham gia hơn vào bài đăng.
2. Chia sẻ cảnh hậu trường
Một ý tưởng nội dung tuyệt vời khác trên Facebook là chia sẻ ảnh hậu trường (BTS) về doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều cách để làm điều này. Cho biết cách sản xuất sản phẩm, giới thiệu nhân viên của bạn, có thể chèn thêm video hoặc các chiến dịch khác.
3. Sử dụng các trend thịnh hành
Một cách rất tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác là tận dụng các trend đang thịnh hành. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội xuất hiện trên bảng tin, mọi người còn sẽ có thể nhận xét và chia sẻ bài đăng của bạn nhiều hơn.
4. Tạo Graphic cho thương hiệu
Một ý tưởng bài đăng tuyệt vời khác và thực sự hoàn hảo cho mọi nền tảng trực tuyến là tạo các graphic có thương hiệu với logo, phông chữ và màu sắc của công ty bạn.
Những thứ này rất hoàn hảo vì chúng rất linh hoạt! Chia sẻ các câu trích dẫn, meme, những câu nói động lực, các mẹo có liên quan và nhiều hơn nữa được tạo ra bằng nhiều hình ảnh có thương hiệu khác nhau.
Các graphic này không nhất thiết phải cùng một phong cách. Hãy đưa các sắc thái khác nhau về màu sắc thương hiệu của bạn vào graphic để chúng trông độc đáo, có thể thêm hình dáng và thậm chí sử dụng các biểu tượng hoặc hình minh họa cho nội dung văn bản của bạn.
5. Kể chuyện
Hãy cá nhân hóa với khách hàng của bạn. Kể chuyện là một cách tuyệt vời để kết nối với những người theo dõi Facebook ở một cấp độ khác. Và câu chuyện của bạn sẽ phụ thuộc vào mức độ của doanh nghiệp.
6. Video
Facebook rất thích người dùng đăng video và họ thậm chí có phần “Xem” dành riêng cho video.
Đây là lý do tại sao video là ý tưởng đăng bài Facebook tuyệt vời để cải thiện chiến lược của bạn. Tạo và chia sẻ video thường xuyên, cho dù chúng là video animations, video thông tin, video giáo dục hay tất cả các loại khác, đều rất hữu ích.
7. Hình ảnh sản phẩm
Điều này rất rõ ràng rồi. Tất nhiên là bạn phải chia sẻ hình ảnh sản phẩm của mình trên bài đăng trên Facebook của doanh nghiệp.
Nhưng hãy làm nổi bật sản phẩm của bạn theo những cách sáng tạo để có những bài đăng trên Facebook hiệu quả.
8. Infographics
Infographics được biết đến trong lịch sử với các hình ảnh hóa dữ liệu dài có thể chiếm toàn bộ màn hình của bạn, đặc biệt là trên một nền tảng như Pinterest.
Đồ họa thông tin có thể chia sẻ trên mọi mạng xã hội truyền thông xã hội, miễn là bạn định kích thước phù hợp.
9. Thể hiện cá tính của bạn
Trang Facebook doanh nghiệp của không nhất thiết lúc nào cũng phải kinh doanh. Trên thực tế, bạn nên thể hiện một số tính cách thương hiệu trong các bài đăng và chú thích của bài đăng.
Ngoài ra để tăng thêm tương tác, kéo nhiều khách hàng quý khách hàng có thể chạy thêm quảng cáo facebook
Liên kết mạng xã hội