16 bước viết content ads bán hàng đỉnh cao trên Facebook - Phần 2

Đăng lúc 16:10:13 ngày 24/06/2021 Lượt xem 1605 Cỡ chữ

Mục lục

Content Ads là gì?

Content Ads là nội dung quảng cáo – Hoạt động quảng cáo của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối content có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Những bài quảng cáo cần có sự hấp dẫn và đánh trúng tâm lý quý khách hàng. Việc Content Ads giúp đem lại nhiều tương tác sẽ giúp cho bạn tiết kiệm chi phí và duy trì lâu dài hơn hoạt động chạy ads của mình. Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng.

16 bước viết content ads đỉnh cao

Bước 9: Giá bán ưu đãi của bạn dành cho khách hàng

Sau khi trình bày giá bán niêm yết, bạn sẽ trình bày giá bán ưu đãi, giảm giá 30-40-50-60-99% luôn, kèm theo rất nhiều quà tặng nữa (nếu có) cho khách hàng. Tất nhiên bạn cần nêu lý do thuyết phục (đã có trước đó rồi). Vì sao khách hàng được giảm giá, được tặng quà và có kèm theo điều kiện (bước 10).

Bước 10: Viết content cần đưa ra các điều kiện khan hiếm.

Động cơ mua hàng luôn bị thôi thúc trong những điều kiện khan hiếm như vậy sẽ dễ chốt đơn hàng hơn. Ví dụ chỉ còn 1 ngày nữa thôi là hết hạn chương trình khuyến mại, không được thưởng, không được tặng quà. Bạn liệt kê ra các điều kiện khan hiếm về thời gian, về số lượng, về cách thức mua hàng vv… Để khách hàng tin vào điều đó và rất dễ đồng ý mua hàng ngay lập tức.

Bước 11: Loại trừ các rủi ro cho khách hàng.

Khi mua hàng, ngoài các lợi ích đạt được, giá trị nhận được thì người bán hàng vẫn phải quan tâm đến các rủi ro trong quá trình mua hàng của khách hàng. Rủi ro trong quá trình mua hàng là gì? Bao gồm những rủi ro gì?

  • Ví dụ như rủi ro mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng;
  • Chuyển tiền rồi nhưng không nhận được hàng;
  • Mua hàng không ưng ý nhưng không thể trả lại;
  • Hàng bị hỏng không được đổi trả bảo hành vv…

Vậy người bán hàng cần có các chính sách bán hàng để loại trừ hoặc giảm bớt các rủi ro trong quá trình mua hàng cho khách bằng uy tín và cam kết của chính mình.

Bước 12: Before-After.

So sánh trước và sau. Trước khi dùng sản phẩm thì như thế nào? Sau khi dùng sản phẩm hiệu quả ra sao? Hãy nhấn mạnh công năng, công cụng sản phẩm của bạn.

 

Bước 13: Đóng gói sản phẩm hoặc tạo Combo giá trị

Bước này đưa ra gợi ý cho bạn rằng, chúng ta cần phải biết đóng gói sản phẩm hoặc tạo ra các combo sản phẩm/ dịch vụ có giá trị và khác biệt. Khái niệm “đóng gói sản phẩm” không phải đơn thuần là việc bao bì và bao gói. Đó là cách thức bạn bán hàng.

  • Tại sao đóng gói 1/2kg mà không phải là 1kg?
  • Bao bì như thế nào?
  • Cách thức sử dụng ra sao?
  • Pha chế và sử dụng sao cho thuận tiện nhất?
  • Cách mua hàng, cách nhận hàng, cách bảo quản, cách thanh toán v.v…

Mình cần phải tính toán hết cho khách hàng như vậy đó. Hoặc người bán hàng có thể tạo thêm các combo sản phẩm để tạo ra các sản phẩm mới, có giá trị hơn cho khách hàng.

Bước 14: Content viết về trải nghiệm người dùng

Khái niệm Testimonial muốn nói đến việc có ai đó nói về sản phẩm/ dịch vụ. Tôi gọi nôm na nó là trải nghiệm người dùng. Bạn có thể thuê một ai đó thật nổi tiếng trong giới showbiz, doanh nhân, hot Facebooker, hot blogger v.v… để nói về sản phẩm của bạn. Dưới dạng bài viết, dạng status, hoặc dạng video v.v.. thì càng tốt. Càng nhiều người nói về sản phẩm càng tốt. Càng là người nổi tiếng và uy tín càng tốt. Bởi khách hàng sẽ bị thuyết phục thêm nữa, dễ dàng và có xu hướng ra quyết định nhanh hơn. Khi có nhiều người cùng đánh giá về sản phẩm, đặc biệt là người nổi tiếng.

Bước số 15: Tiếp tục nói về giá bán, nhưng lúc này là giá đặc biệt

Bạn có gì tặng thêm, cho thêm khách hàng không. Vì sau khi khi đi đến bước này rồi thì điểm lại giá bán hấp dẫn một lần nữa thì cũng là điểm nhấn để khách hàng ra quyết định mua.

Bước 16: Kêu gọi hành động

Bạn cần có những thông điệp kêu gọi hành động mua ngay của khách hàng kiểu như “đằng nào cũng mua, mua sớm được xài sớm”, “chú chim nào dậy sớm thì bắt được nhiều sâu” vì thế hãy là chú chim dậy vào sáng sớm. Hãy đưa ra những thông điệp kêu gọi hành động như click, điền thông tin vào form (biểu mẫu), mua hàng, để lại tin nhắn v.v…. để tiếp tục chốt khách ở bước thứ 17 nếu như khách hàng chưa mua. Mà bước thứ 17 thì chúng ta lại quay lại quy trình sales (bán hàng) cho khách.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai nội dung cũng như quá trình chạy quảng cáo facebook hãy liên hệ ngay với công ty HIG chúng tôi sẽ tư vấn hỗ trợ cho quý khách hàng. Bởi vì Công ty HIG là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ ở Hải Phòng và toàn quốc, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý khách phát triển kinh doanh nhanh chóng.

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 1899 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 510 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 799 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 646 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 546 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 691 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 766 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 736 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 525 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 633 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 515
  • Hôm qua: 2230
  • Tuần này: 9804
  • Tuần trước: 9646
  • Tháng này: 41942
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2208257
0888.876.444
zalo icon