3 công thức viết quảng cáo facebook

Đăng lúc 09:22:35 ngày 26/05/2020 Lượt xem 938 Cỡ chữ

Mục lục

Công thức viết bài quảng cáo AIDA

Có thể nói rằng trong lĩnh vực quảng cáo, AIDA được biết đến là một công thức quảng cáo tuyệt vời. Công thức AIDA được áp dụng trong quảng cáo nhằm mục đích thu hút và gây sự chú ý với khách hàng. Bằng cách đó, bạn sẽ dẫn dắt người đọc đi tới nội dung của bài quảng cáo và thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng của mình là mua hàng.

AIDA chính là các chữ cái viết tắt của Attention (thu hút) – Interest (thích thú) – Desire (khao khát) – Action (hành động). Đây là 4 bước thể hiện tâm lý của khách hàng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Làm thế nào để quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả? Đầu tiên sẽ phải tìm cách thu hút và gây sự chú ý của khách hàng. Tiếp đến đưa ra những vấn đề thật thú vị để hấp dẫn, khiến họ quan tâm. Sau đó kích thích sự ham muốn, tạo sự khao khát cho họ rồi hướng hành động của họ theo mục đích của mình. Nếu có thể vận dụng thuần thục công thức AIDA khi viết bài quảng cáo thì chắc chắn bạn có thể thôi miên khách hàng thành công.

Công thức viết bài quảng cáo facebook hiệu quả 3S

Bạn đã biết cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả chưa? Với sự xuất hiện của công thức 3S thì việc tư duy viết bài quảng cáo không còn còn là trở ngại với những người viết content nữa. Bạn đã từng nghe câu nói “Ai có khả năng kể ra những câu chuyện mê hoặc lòng người, kẻ đó sẽ có cả thế giới” này bao giờ chưa? Sử dụng công thức 3S tức là bạn đang kể về một câu chuyện, không quá dài dòng, nội dung phải ngắn gọn, xúc tích. Qua câu chuyện được kể, khách hàng sẽ nắm bắt được toàn bộ thông tin của sản phẩm mà bạn đang hướng đến.

Cũng giống như AIDA, công thức 3S chính là viết tắt của 3 chữ Star (Ngôi sao) – Story (Câu chuyện) – Solution (giải pháp). Vậy công thức 3S được vận dụng như thế nào?
Start: là một nhân vật chính của nội dung bài viết quảng cáo facebook, đó có thể là một sản phẩm, dịch vụ, cũng có thể là khách hàng hay chính độc giả. Cốt yếu nội dung vẫn là những thứ có ích cho khách hàng.
Story: Sử dụng những nốt thăng, trầm để thể hiện những vấn đề, trở ngại mà nhân vật chính đang gặp phải. Từ đó đưa ra những điều cần thay đổi.
Solution: đưa ra giải pháp cuối cùng, hé lộ điều gì đã khiến nhân vật chính vượt qua được những trở ngại. Liên hệ thực tế giữ câu chuyện của bạn với khách hàng và độc giả.

Công thức viết bài quảng cáo PAS

Nếu bạn đang tìm cách viết bài quảng cáo facebook hiệu quả, mới lạ và độc đáo thì không thể bỏ qua công thức PAS. Bậc thầy viết quảng cáo Dan Kennedy cũng gặt hái thành công của mình khi dựa trên công thức PAS. Công thức này có thể sử dụng trong mọi tình huống và được vận dụng theo các bước sau:

  • Problem (vấn đề): Đưa ra vấn đề mà độc giả, khách hàng đang gặp phải.
  • Aggravate (triển khai, khuấy động): Hãy triển khai vấn đề đã được nêu ra, cho độc giả thấy những điều đó đang khiến cuộc sống của họ gặp những trở ngại hay khó khăn ra sao.
  • Solve (giải pháp): Kết thúc bài quảng cáo bằng các giải pháp giúp họ giải quyết những vấn đề của mình. Hãy lồng ghép những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo. Bên cạnh đó làm nổi bật những ưu đãi, thông tin liên hệ hay địa chỉ để khách hàng dễ dàng liên lạc khi cần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến các công thức quảng cáo như: Bob Serling, Brian Keith Voiles, Gary Halbert,… để giúp bài viết quảng cáo facebook của bạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Trên đây là 3 công thức viết quảng cáo facebook hiệu quả mà HIG đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích giúp bạn thành công hơn trong lĩnh vực Content Marketing. Nếu bạn đang cần tìm đến một đơn vị chuyên trách từ việc lên nội dung cho đến quản trị fanpage , marketing online tại hải phòng thì đừng quyên liên hệ với chúng tôi nhé!

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2151 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 561 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 856 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 706 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 585 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 753 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 823 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 773 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 748 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 664 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1091
  • Hôm qua: 1590
  • Tuần này: 2681
  • Tuần trước: 16982
  • Tháng này: 65048
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2278906
0888.876.444
zalo icon