3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 10:57:19 ngày 01/03/2021 Lượt xem 75

Mục lục

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào năm 2021 hay chưa? Dưới đây là 3 lưu ý cần ghi nhớ. 

Search Intent & Demand 

Search intent (Mục đích tìm kiếm) và demand (Nhu cầu) luôn thay đổi và thậm chí nhiều hơn mức chúng ta nghĩ. Search intent là bước quan trọng để xây dựng chiến lược SEO và website chuẩn SEO thành công. Bạn cần phải hiểu mục đích cơ bản đằng sau search query – cụm tìm kiếm để có thể xây dựng web chuẩn SEO đáp ứng mục đích trên.

>> THAM KHẢO THÊM: dịch vụ quản trị website tại hải phòng

Nếu trang có kết quả phù hợp cho mục đích đó, Google sẽ xếp hạng site lên kết quả tìm kiếm, rất đơn giản!

Nhưng nếu một đại dịch toàn cầu làm thay đổi search intent cho một cụm từ nào đó thì điều gì sẽ xảy ra? Bạn phải thích nghi hoặc SEO sẽ tụt hạng.

Ví dụ, Lily Ray từ Path Interactive Company đã chia sẻ nghiên cứu về cụm Alcoholic Anonymous và Alcoholic Anonymous Meetings quay lại 2 trang web gồm AA-Intergroup và In the Rooms cung cấp các buổi họp phục hồi ảo.

Điều này đã chứng minh rằng, Google đã thay đổi kết quả nhanh chóng để đáp ứng phù hợp cho những người trong giai đoạn cách ly hỗ trợ khôi phục ảo mà không cần thêm từ “virtual” hay online trong cụm tìm kiếm.

Và những thay đổi trong mục đích của người tìm kiếm không phải là cách duy nhất để hành vi người tìm kiếm có thể thay đổi. Cũng có khả năng là lượng tìm kiếm và sự quan tâm đến một truy vấn nhất định thể biến mất sau một đêm.

Một lần nữa, chúng ta đã thấy điều này xảy ra theo nhiều ngành trong giai đoạn đầu của đại dịch.  Dưới đây là biểu đồ Google Trend của cụm từ [toilet paper]:

Hoặc cụm [sourdough bread]:

Chúng ta cũng có thể biết sở thích tìm kiếm có thể giảm nhanh như thế nào qua cụm movie ticket:

Mặc dù việc xảy ra một COVID-19 thứ hai là rất nhỏ, nhưng những biểu đồ này minh họa tầm quan trọng của việc đa dạng hóa từ khóa.

Trên thực tế, đó là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy các nhà tiếp thị nên đa dạng hóa toàn bộ chiến lược tiếp thị thay vì bỏ tất cả cả trứng vào giỏ. Các biểu đồ đã nhấn mạnh tính linh hoạt, khả năng tận dụng cơ hội là điều rất quan trọng trong năm 2020. Vậy làm cách nào để bảo vệ khỏi sự thay đổi mục đích tìm kiếm hoặc sự sụt giảm lớn về khối lượng tìm kiếm?

Mặc dù không thể kiểm soát hành vi của người tìm kiếm, nhưng chúng ta có thể theo dõi hành vi đó và điều chỉnh cho phù hợp.

Để xác định những thay đổi trong mục đích của người tìm kiếm, hãy theo dõi các SERP mục tiêu và quan sát xem chúng đang thay đổi như thế nào.

Nếu bạn thấy ngày càng nhiều trang bắt đầu được xếp hạng một mục đích khác với trang của bạn, thì có thể Google đang thử nghiệm phục vụ một mục đích khác. Vì thế, bạn có thể cần phải thay đổi trang của mình hoặc có nguy cơ mất thứ hạng.

Trong trường hợp này, Google Trends cũng sẽ cung cấp cho bạn một số định hướng về sở thích tìm kiếm.

Doanh nghiệp & chuyên gia SEO Local

Nói về khả năng thích ứng nhanh chóng, không thể không nhắc đến local search (Tìm kiếm địa phương) trong năm nay. Doanh nghiệp địa phương là một trong những nhân tố bi ảnh hưởng nặng nề nhất đại dịch.

Phong tỏa và các hạn chế xã hội buộc nhiều chủ doanh nghiệp này phải sáng tạo và tìm ra những cách mới để duy trì kết nối khách hàng như hạn chế tiếp xúc khi nhận hàng hoặc tham vấn ảo.

>>> THAM KHẢO THÊM: làm web tại hải phòng

Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp, việc cho khách hàng biết mở cửa phục vụ trong thời gian đại dịch hay không là một khác biệt rất lớn.

Để ghi nhận điều này, Google đã cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau trong Google My Business để các doanh nghiệp địa phương giao tiếp với khách hàng.

Trong bài thuyết trình ấn tượng từ Joy Hawkins, người am hiểu về GMB vào đầu năm nay, cô đã phác thảo tất cả các tùy chọn có sẵn trong nền tảng của Google. Một số tính năng GMB mới đây gồm:

  • Thuộc tính thân thiện với LGBTQ.
  • Các nút gọi trong Knowledge Panel.
  • Thuộc tính giờ hoạt động trực tuyến.
  • Thuộc tính cuộc hẹn trực tuyến.

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp địa phương đều ở các địa điểm truyền thống, nhưng họ cần coi tìm kiếm như một kênh hợp pháp để giao tiếp với khách hàng. Các doanh nghiệp và chuyên gia SEO cần tận dụng cơ hội mới từ local search bằng cách tận dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Cộng đồng SEO tiếp tục trở nên vững mạnh hơn

Ngay cả khi đối mặt với những nghịch cảnh như vậy, cộng đồng SEO sẽ vẫn phát triển, cởi mở và đổi mới nhiều hơn. Trong một năm đầy thử thách ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu, các chuyên gia SEo luôn hỗ trợ và giúp đỡ lần nhau.

Rất nhiều chuyên gia SEO hỗ trợ các chuyên gia khác bị sa thải do đại dịch bằng cách chia sẻ hồ sơ của họ trên Twitter và giúp họ tìm kiếm các vai trò mới trong ngành.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều chuyên gia và agency tìm kiếm thông tin và lời khuyên miễn phí để giúp các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn.

Đây là một thông lệ trong SEO, nhưng tôi đã thấy nó đặc biệt gia tăng trong năm 2020. Các chuyên gia SEO cũng đã tận dụng các kỹ năng khác của họ để quyên tiền cho những người bị ảnh hưởng bởi COVID hoặc để hỗ trợ sức khỏe tinh thần tích cực.

Ví dụ như Lyly Ray – DJ nổi tiếng đã lên Twitter trình diễn miễn phí, trong đó đã dành “after party” cho SEJ’s Esummit đầu năm nay. Tôi luôn bị ấn tượng bởi sự chào đón và hợp tác ngành SEO, nhưng năm nay có cảm giác khác biệt hơn vì chúng ta đã đồng hành cùng nhau qua giai đoạn khó khăn thử thách.

 

Các kiến thức khác:

Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng trong Marketing và SEO

22/03/2021 48 SEO

Vậy tháp nhu cầu của Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng HIG trong bài viết sau!

Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 2

18/03/2021 72 SEO

Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng ở phần tiếp theo này nhé!

Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 1

17/03/2021 78 SEO

Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng mới nhé! 

Seo tổng thể và seo từ khóa nên chọn phương án nào?

10/03/2021 59 SEO

Trong chia sẻ này tôi sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của Dịch vụ SEO Tổng thể và SEO Từ Khóa, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho doanh nghiệp mình.

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

23/02/2021 62 SEO

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu Schema là gì và cách để tạo Schema hiệu quả cho website, mọi người cùng tham khảo nhé

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 47 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 95 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Cấu trúc Silo là gì?

17/02/2021 108 SEO

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 124 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 354
  • Hôm qua: 1301
  • Tuần này: 354
  • Tuần trước: 5974
  • Tháng này: 8698
  • Tháng trước: 29731
  • Tổng lượt truy cập: 949559
0888.876.444
zalo icon