3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Đăng lúc 10:57:19 ngày 01/03/2021 Lượt xem 1584 Cỡ chữ

Mục lục

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào năm 2021 hay chưa? Dưới đây là 3 lưu ý cần ghi nhớ. 

Search Intent & Demand 

Search intent (Mục đích tìm kiếm) và demand (Nhu cầu) luôn thay đổi và thậm chí nhiều hơn mức chúng ta nghĩ. Search intent là bước quan trọng để xây dựng chiến lược SEO và website chuẩn SEO thành công. Bạn cần phải hiểu mục đích cơ bản đằng sau search query – cụm tìm kiếm để có thể xây dựng web chuẩn SEO đáp ứng mục đích trên.

>> THAM KHẢO THÊM: dịch vụ quản trị website tại hải phòng

Nếu trang có kết quả phù hợp cho mục đích đó, Google sẽ xếp hạng site lên kết quả tìm kiếm, rất đơn giản!

Nhưng nếu một đại dịch toàn cầu làm thay đổi search intent cho một cụm từ nào đó thì điều gì sẽ xảy ra? Bạn phải thích nghi hoặc SEO sẽ tụt hạng.

Ví dụ, Lily Ray từ Path Interactive Company đã chia sẻ nghiên cứu về cụm Alcoholic Anonymous và Alcoholic Anonymous Meetings quay lại 2 trang web gồm AA-Intergroup và In the Rooms cung cấp các buổi họp phục hồi ảo.

Điều này đã chứng minh rằng, Google đã thay đổi kết quả nhanh chóng để đáp ứng phù hợp cho những người trong giai đoạn cách ly hỗ trợ khôi phục ảo mà không cần thêm từ “virtual” hay online trong cụm tìm kiếm.

Và những thay đổi trong mục đích của người tìm kiếm không phải là cách duy nhất để hành vi người tìm kiếm có thể thay đổi. Cũng có khả năng là lượng tìm kiếm và sự quan tâm đến một truy vấn nhất định thể biến mất sau một đêm.

Một lần nữa, chúng ta đã thấy điều này xảy ra theo nhiều ngành trong giai đoạn đầu của đại dịch.  Dưới đây là biểu đồ Google Trend của cụm từ [toilet paper]:

Hoặc cụm [sourdough bread]:

Chúng ta cũng có thể biết sở thích tìm kiếm có thể giảm nhanh như thế nào qua cụm movie ticket:

Mặc dù việc xảy ra một COVID-19 thứ hai là rất nhỏ, nhưng những biểu đồ này minh họa tầm quan trọng của việc đa dạng hóa từ khóa.

Trên thực tế, đó là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy các nhà tiếp thị nên đa dạng hóa toàn bộ chiến lược tiếp thị thay vì bỏ tất cả cả trứng vào giỏ. Các biểu đồ đã nhấn mạnh tính linh hoạt, khả năng tận dụng cơ hội là điều rất quan trọng trong năm 2020. Vậy làm cách nào để bảo vệ khỏi sự thay đổi mục đích tìm kiếm hoặc sự sụt giảm lớn về khối lượng tìm kiếm?

Mặc dù không thể kiểm soát hành vi của người tìm kiếm, nhưng chúng ta có thể theo dõi hành vi đó và điều chỉnh cho phù hợp.

Để xác định những thay đổi trong mục đích của người tìm kiếm, hãy theo dõi các SERP mục tiêu và quan sát xem chúng đang thay đổi như thế nào.

Nếu bạn thấy ngày càng nhiều trang bắt đầu được xếp hạng một mục đích khác với trang của bạn, thì có thể Google đang thử nghiệm phục vụ một mục đích khác. Vì thế, bạn có thể cần phải thay đổi trang của mình hoặc có nguy cơ mất thứ hạng.

Trong trường hợp này, Google Trends cũng sẽ cung cấp cho bạn một số định hướng về sở thích tìm kiếm.

Doanh nghiệp & chuyên gia SEO Local

Nói về khả năng thích ứng nhanh chóng, không thể không nhắc đến local search (Tìm kiếm địa phương) trong năm nay. Doanh nghiệp địa phương là một trong những nhân tố bi ảnh hưởng nặng nề nhất đại dịch.

Phong tỏa và các hạn chế xã hội buộc nhiều chủ doanh nghiệp này phải sáng tạo và tìm ra những cách mới để duy trì kết nối khách hàng như hạn chế tiếp xúc khi nhận hàng hoặc tham vấn ảo.

>>> THAM KHẢO THÊM: làm web tại hải phòng

Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp, việc cho khách hàng biết mở cửa phục vụ trong thời gian đại dịch hay không là một khác biệt rất lớn.

Để ghi nhận điều này, Google đã cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau trong Google My Business để các doanh nghiệp địa phương giao tiếp với khách hàng.

Trong bài thuyết trình ấn tượng từ Joy Hawkins, người am hiểu về GMB vào đầu năm nay, cô đã phác thảo tất cả các tùy chọn có sẵn trong nền tảng của Google. Một số tính năng GMB mới đây gồm:

  • Thuộc tính thân thiện với LGBTQ.
  • Các nút gọi trong Knowledge Panel.
  • Thuộc tính giờ hoạt động trực tuyến.
  • Thuộc tính cuộc hẹn trực tuyến.

Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp địa phương đều ở các địa điểm truyền thống, nhưng họ cần coi tìm kiếm như một kênh hợp pháp để giao tiếp với khách hàng. Các doanh nghiệp và chuyên gia SEO cần tận dụng cơ hội mới từ local search bằng cách tận dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Cộng đồng SEO tiếp tục trở nên vững mạnh hơn

Ngay cả khi đối mặt với những nghịch cảnh như vậy, cộng đồng SEO sẽ vẫn phát triển, cởi mở và đổi mới nhiều hơn. Trong một năm đầy thử thách ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu, các chuyên gia SEo luôn hỗ trợ và giúp đỡ lần nhau.

Rất nhiều chuyên gia SEO hỗ trợ các chuyên gia khác bị sa thải do đại dịch bằng cách chia sẻ hồ sơ của họ trên Twitter và giúp họ tìm kiếm các vai trò mới trong ngành.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều chuyên gia và agency tìm kiếm thông tin và lời khuyên miễn phí để giúp các doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn.

Đây là một thông lệ trong SEO, nhưng tôi đã thấy nó đặc biệt gia tăng trong năm 2020. Các chuyên gia SEO cũng đã tận dụng các kỹ năng khác của họ để quyên tiền cho những người bị ảnh hưởng bởi COVID hoặc để hỗ trợ sức khỏe tinh thần tích cực.

Ví dụ như Lyly Ray – DJ nổi tiếng đã lên Twitter trình diễn miễn phí, trong đó đã dành “after party” cho SEJ’s Esummit đầu năm nay. Tôi luôn bị ấn tượng bởi sự chào đón và hợp tác ngành SEO, nhưng năm nay có cảm giác khác biệt hơn vì chúng ta đã đồng hành cùng nhau qua giai đoạn khó khăn thử thách.

 

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 711 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

03/08/2022 679 SEO

Trong bài viết này, công ty HIG sẽ giới thiệu tới bạn những chỉ số KPI đo lường hiệu quả SEO quan trọng nhất nhé!

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 704 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 904 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 614 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 737 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 520 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 2894 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 886 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 969 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 3206
  • Hôm qua: 2709
  • Tuần này: 12875
  • Tuần trước: 15770
  • Tháng này: 61886
  • Tháng trước: 67345
  • Tổng lượt truy cập: 2343089
0888.876.444
zalo icon