3 lưu ý giúp gửi Email Marketing hiệu quả

Cỡ chữ

Đăng lúc 15:38:15 ngày 23/10/2018 Lượt xem 706

Mục lục

Để gửi Email marketing thành công, bạn cần quan tâm đến một số vấn đề dưới đây. Sau đây sẽ đưa ra cho các bạn 3 lưu ý giúp đạt hiệu quả khi gửi Email Marketing.

3 lưu ý giúp gửi Email Marketing hiệu quả - Ảnh 1

1. Để gửi Email Marketing hiệu quả điều đầu tiên bạn cần chú ý tới tên người gửi và tiêu đề của email

  • Để người nhận mở email của bạn thì: Hãy đặt tên người gửi là tên công ty/ tên thành viên có uy tín trong công ty. Điều này, sẽ giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu với người nhận.
  • Ngoài ra, để tạo ấn tượng với người nhận, bạn cần có một dòng tiêu đề thật hấp dẫn. Bằng cách này, giúp người nhận cảm thấy tò mò và thích thú với nội dung email của bạn. Qua đó, khách hàng sẽ tương tác với email của bạn. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng. Đồng thời gia tăng hiệu quả kinh doanh online của mình.

Tiêu đề email: 

  • Không tiêu đề dài: Một câu tiêu đề chỉ nên viết từ 5 đến 9 từ. Câu tiêu đề quá dài thường không có thiện cảm với người đọc. Đồng thời rất dễ bị chặn bởi bộ lọc thư rác.
  • Không viết tiêu đề hoàn toàn bằng chữ viết hoa. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào thư rác
  • Không thêm các kí hiệu đặc biệt. Ví dụ: Kí tự “ dấu chấm than” và kí hiệu “$”. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào spam.
  • Không gây cảm giác mơ hồ. Đối với một tiêu đề Email Marketing thì; Bạn cần phải đề cập đến những thông tin cụ thể có trong email. Bạn cần thêm vào một đoạn giới thiệu ngắn gọn và hấp dẫn.

2. Lựa chọn thời điểm thích hợp gửi Email Marketing

Trong Marketing, thời gian là yếu tố quan trọng. Nó quyết định tới sự thành công hay thất bại của chiến dịch Email Marketing của bạn. Bạn cần nắm được thời điểm gửi email tốt nhất cho khách hàng. Đó chính là thời điểm khách hàng thường truy cập và tương tác với email. Bạn cần phân ra các thời điểm phù hợp đối với từng nhóm đối tượng.

Tham khảo thêm: Cách Tối ưu email marketing 

3. Tần suất gửi email marketing

Để gửi email marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm tới tần suất gửi email. Đây là một trong 3 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch email marketing.

  • Trong nghiệp vụ Marketing, duy trì đều đặn tần số gửi email là một việc rất quan trọng. Nếu bạn không gửi đủ số lượng email cần thiết: Bạn sẽ không thể nâng cao vị trí của bạn trong lựa chọn của khách hàng. Ngược lại, bạn cũng có thể bị cho là làm phiền nếu: Bạn gửi quá nhiều email. Vì vậy, để tăng tương tác của khách hàng với email của bạn, bạn cần kiểm soát được tần suất gửi email của mình.
  • Bên cạnh đó, bạn cần phải chắc chắn rằng: Mỗi email gửi đi phải có một giá trị nào đó đối với người nhận. Một email mang lại nhiều thông tin hữu ích sẽ mang lại nhiều giá trị hơn. Đôi khi một email hàng tuần với ít thông thin cần thiết cho người nhận sẽ bị họ chặn. Vì vậy, bạn nên gửi email với tần suất vừa phải. Đồng thời nội dung email marketing bạn gửi cần mang lại lợi ích cho người nhận. Đấy sẽ được gọi là một email marketing hiệu quả.

Tham khảo thêm: Kiến thức căn bản về email markering 

 

Các kiến thức khác:

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 84 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 126 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 147 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 106 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 61 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 112 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng

15/07/2022 75 Marketing - Bán hàng

Lòng trung thành của khách hàng là lý do chính thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Công ty HIG sẽ chia sẻ các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng ngay dưới đây.

5 Bước xây dựng phễu marketing thành công

22/06/2022 190 Marketing - Bán hàng

Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích chi tiết cho bạn hiểu phễu marketing là gì? Và hướng dẫn bạn các bước để xây dựng mô hình phễu marketing thành công.

Cách bán hàng online đắt khách

08/04/2022 304 Marketing - Bán hàng

Bạn đang tìm cách bán hàng online đắt khách? Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết sau bạn nhé!

4 phong cách bán hàng chinh phục người mua

23/03/2022 222 Marketing - Bán hàng

Hãy nghiên cứu 4 phong cách mua hàng và đọc vị khách hàng với DISC, bạn sẽ tìm được lời giải cho những vấn đề trên.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 14
  • Hôm qua: 1181
  • Tuần này: 2465
  • Tuần trước: 9617
  • Tháng này: 3029
  • Tháng trước: 37190
  • Tổng lượt truy cập: 1568250
0888.876.444
zalo icon