cành đào
hoa mai

3 lưu ý giúp gửi Email Marketing hiệu quả

Đăng lúc 15:38:15 ngày 23/10/2018 Lượt xem 906 Cỡ chữ

Mục lục

Để gửi Email marketing thành công, bạn cần quan tâm đến một số vấn đề dưới đây. Sau đây sẽ đưa ra cho các bạn 3 lưu ý giúp đạt hiệu quả khi gửi Email Marketing.

3 lưu ý giúp gửi Email Marketing hiệu quả - Ảnh 1

1. Để gửi Email Marketing hiệu quả điều đầu tiên bạn cần chú ý tới tên người gửi và tiêu đề của email

  • Để người nhận mở email của bạn thì: Hãy đặt tên người gửi là tên công ty/ tên thành viên có uy tín trong công ty. Điều này, sẽ giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu với người nhận.
  • Ngoài ra, để tạo ấn tượng với người nhận, bạn cần có một dòng tiêu đề thật hấp dẫn. Bằng cách này, giúp người nhận cảm thấy tò mò và thích thú với nội dung email của bạn. Qua đó, khách hàng sẽ tương tác với email của bạn. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng. Đồng thời gia tăng hiệu quả kinh doanh online của mình.

Tiêu đề email: 

  • Không tiêu đề dài: Một câu tiêu đề chỉ nên viết từ 5 đến 9 từ. Câu tiêu đề quá dài thường không có thiện cảm với người đọc. Đồng thời rất dễ bị chặn bởi bộ lọc thư rác.
  • Không viết tiêu đề hoàn toàn bằng chữ viết hoa. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào thư rác
  • Không thêm các kí hiệu đặc biệt. Ví dụ: Kí tự “ dấu chấm than” và kí hiệu “$”. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào spam.
  • Không gây cảm giác mơ hồ. Đối với một tiêu đề Email Marketing thì; Bạn cần phải đề cập đến những thông tin cụ thể có trong email. Bạn cần thêm vào một đoạn giới thiệu ngắn gọn và hấp dẫn.

2. Lựa chọn thời điểm thích hợp gửi Email Marketing

Trong Marketing, thời gian là yếu tố quan trọng. Nó quyết định tới sự thành công hay thất bại của chiến dịch Email Marketing của bạn. Bạn cần nắm được thời điểm gửi email tốt nhất cho khách hàng. Đó chính là thời điểm khách hàng thường truy cập và tương tác với email. Bạn cần phân ra các thời điểm phù hợp đối với từng nhóm đối tượng.

Tham khảo thêm: Cách Tối ưu email marketing 

3. Tần suất gửi email marketing

Để gửi email marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm tới tần suất gửi email. Đây là một trong 3 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch email marketing.

  • Trong nghiệp vụ Marketing, duy trì đều đặn tần số gửi email là một việc rất quan trọng. Nếu bạn không gửi đủ số lượng email cần thiết: Bạn sẽ không thể nâng cao vị trí của bạn trong lựa chọn của khách hàng. Ngược lại, bạn cũng có thể bị cho là làm phiền nếu: Bạn gửi quá nhiều email. Vì vậy, để tăng tương tác của khách hàng với email của bạn, bạn cần kiểm soát được tần suất gửi email của mình.
  • Bên cạnh đó, bạn cần phải chắc chắn rằng: Mỗi email gửi đi phải có một giá trị nào đó đối với người nhận. Một email mang lại nhiều thông tin hữu ích sẽ mang lại nhiều giá trị hơn. Đôi khi một email hàng tuần với ít thông thin cần thiết cho người nhận sẽ bị họ chặn. Vì vậy, bạn nên gửi email với tần suất vừa phải. Đồng thời nội dung email marketing bạn gửi cần mang lại lợi ích cho người nhận. Đấy sẽ được gọi là một email marketing hiệu quả.

Tham khảo thêm: Kiến thức căn bản về email markering 

 

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 624 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2223 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 586 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 624 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 572 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 659 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 838 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 409 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 349 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 603 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2517
  • Hôm qua: 2054
  • Tuần này: 2517
  • Tuần trước: 15287
  • Tháng này: 49616
  • Tháng trước: 36329
  • Tổng lượt truy cập: 2159403
0888.876.444
zalo icon