3 Nguyên Tắc Tạo Nên Một Landing Page Thành Công

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 11:00:33 ngày 02/02/2021 Lượt xem 125

Mục lục

Bạn đang có một landing page dùng để giới thiệu một sản phẩm hay một dịch vụ trên internet. Ngày nay, đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng có thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Khi đó, content trên landing page cũng giống như một người làm sale online vậy. Dưới đây là hướng dẫn 3 nguyên tắc làm nên một landing page thành công:

3 Nguyên Tắc Tạo Nên Một Landing Page Thành Công - Ảnh 1  

Nguyên tắc 1: Hãy bắt đầu với một mục đích cụ thể

Trước khi bắt tay vào một công việc, phải nghĩ đến mục đích của việc đó. Tương tự như vậy, khi làm landing page, người làm content cần xây dựng mục đích cụ thể: công chúng sẽ vào đó để làm gì?

  • Mua hàng, đặt hàng hoặc dùng thử sản phẩm.
  • Đăng ký theo dõi bản tin.
  • Xem một video nào đó.
  • Ký cam kết về một vấn đề cụ thể.
  • Đăng ký tham gia chương trình, hội thảo,…

Hãy chọn một mục đích, thay vì nhiều mục đích cùng lúc. Như vậy, landing page sẽ tập trung vào những vấn đề quan trọng và quá trình viết content sẽ trở nên dễ dàng hơn.

>> XEM THÊM: công ty thiết kế website hải phòng - chuyên thiết kế website và landing page 

Nguyên tắc 2: Một landing page dài bao nhiêu là đủ?

Đây là một trong những câu hỏi “truyền thống” nhất của những người làm content, cũng giống như câu hỏi “nên viết bài dài hay bài ngắn” vậy. Câu trả lời là tuỳ. Tuỳ vào công chúng là ai và họ đang ở mức độ nhận thức nào. Theo Brian Clark, có các mức độ nhận thức như sau:

  • Mức 5 điểm (trung thành): biết và tin tưởng giải pháp của bạn.
  • Mức 4 điểm (tiềm năng): biết giải pháp của bạn nhưng vẫn phân vân.
  • Mức 3 điểm (lạc lối): biết rằng họ có thể tìm được giải pháp nào đó nhưng không biết bạn là ai.
  • Mức 2 điểm (mù mờ): biết được vấn đề nhưng không biết được giải pháp.
  • Mức 1 điểm (điểm mù): không có nhu cầu hay vấn đề gì hết.

Công chúng mục tiêu sẽ nằm ở mức 2 – 5 điểm. Nếu điểm càng cao thì landing page sẽ càng cần ít thông tin. Ví dụ, nếu công chúng ở mức 5 điểm thì hãy vào luôn vấn đề chính. Còn nếu công chúng ở mức 2 điểm, sẽ cần nhiều công sức để trình bày về giải pháp, lấy sự tin tưởng để thuyết phục họ chọn mình.

Tuy nhiên, không phải tất cả công chúng luôn ở cùng một mức và chỉ cần một cái landing page là xong. Hãy tạo nhiều hơn một landing page, cố gắng phân loại các nhóm công chúng khác nhau về landing page phù hợp, ví dụ, phân loại từ bước chạy quảng cáo facebook, chạy email marketing cho khách hàng cũ… Nên bắt đầu bằng việc viết landing page cho nhóm 2 điểm và sau đó, cắt dần các phần đi và biến thành landing page cho các nhóm 3 điểm, 4 điểm, 5 điểm.

>>  XEM THÊM: cong ty thiet ke web o hai phong

Với nhóm 1 điểm, đừng cần chú ý nhiều, vì họ chỉ vô tình đi lạc vào landing page và không có một ý định cụ thể nào. Cũng không cần dành nguồn lực cho nhóm này và cũng không cần thiết tìm cách tối ưu thêm một cái landing page nữa. Hãy làm tốt bốn cái landing page quan trọng kia

Nguyên tắc 3: Mỗi chữ đều có “bổn phận” của mình

Headline là yếu tố cực kỳ quan trọng trong bất cứ trường hợp nào, trong landing page cũng thế. Liệu môt headline có thể làm được tất cả những việc dưới đây không?

  • Thu hút sự chú ý của công chúng.
  • Phù hợp với cách viết chung của toàn bài.
  • Tăng thứ hạng từ khoá.
  • Diễn giải được nội dung tổng quan.
  • Thuyết phục hành động.

Câu trả lời là không. Một headline không thể làm nên mùa xuân. Headline, sub-headline, content phần thân, CTA… đều có một vai trò cụ thể. Giống như dây chuyền sản xuất trong nhà máy ấy, một người không thể làm tất cả mọi thứ, làm từ A-Z được.

Trên đây mình đã chia sẻ 3 nguyên tắc cơ bản tạo nên một Landing Page thành công. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết về chủ đề Content Marketing sau nhé!

Các kiến thức khác:

7 bước viết mô tả sản phẩm mê hoặc khách hàng - Phần 2

24/03/2021 110 Content - Copywriting

Khi khách hàng đã nhìn thấy sản phẩm, phần mô tả sẽ là thứ quyết định khiến khách hàng có hứng thú tìm hiểu và mua hàng hay không

7 bước viết mô tả sản phẩm mê hoặc khách hàng - Phần 1

23/03/2021 56 Content - Copywriting

Khi khách hàng đã nhìn thấy sản phẩm, phần mô tả sẽ là thứ quyết định khiến khách hàng có hứng thú tìm hiểu và mua hàng hay không

Làm thế nào để viết một tiêu đề hiệu quả?

13/03/2021 65 Content - Copywriting

Trong kinh doanh trực tuyến, tiêu đề của một bài viết là một trong những yếu tố tạo sự hấp dẫn với người đọc.

7 bài học quý giá về Content Marketing

06/03/2021 48 Content - Copywriting

Bài viết đưa ra 7 bài học quý giá về Content Marketing, áp dụng để hoạt động Marketing hiệu quả hơn:

7 loại nội dung cần có trong website của bạn

05/02/2021 131 Content - Copywriting

Làm thế nào để giữ chân khách hàng tại webiste của bạn lâu hơn? Hãy tham khảo 7 loại nội dung cần có trong website của bạn sau đây nhé! 

Tối ưu Content Marketing cực đỉnh với nguyên tắc 3R

19/01/2021 173 Content - Copywriting

Hôm nay công ty HIG sẽ chia sẻ với bạn một nguyên tắc làm nội dung cực hay. Giúp việc tối ưu nội dung, khiến độc giả dễ dàng chấp nhận và lưu tâm về nội dung của bạn.

Sự khác nhau giữa content facebook và content website

02/01/2021 170 Content - Copywriting

Vậy thì content facebook và content website giống và khác nhau như thế nào? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website

30/12/2020 189 Content - Copywriting

Nút CTA giữ vai trò quan trọng để kết nối với khách hàng, thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Lên kế hoạch quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp

16/12/2020 165 Content - Copywriting

Công tác Quản Trị Website ngày càng được phổ biến về tầm quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của website, và đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 273
  • Hôm qua: 1301
  • Tuần này: 273
  • Tuần trước: 5974
  • Tháng này: 8617
  • Tháng trước: 29731
  • Tổng lượt truy cập: 949478
0888.876.444
zalo icon