3 Nguyên Tắc Tạo Nên Một Landing Page Thành Công

Đăng lúc 11:00:33 ngày 02/02/2021 Lượt xem 732 Cỡ chữ

Mục lục

Bạn đang có một landing page dùng để giới thiệu một sản phẩm hay một dịch vụ trên internet. Ngày nay, đây là công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng có thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Khi đó, content trên landing page cũng giống như một người làm sale online vậy. Dưới đây là hướng dẫn 3 nguyên tắc làm nên một landing page thành công:

3 Nguyên Tắc Tạo Nên Một Landing Page Thành Công - Ảnh 1  

Nguyên tắc 1: Hãy bắt đầu với một mục đích cụ thể

Trước khi bắt tay vào một công việc, phải nghĩ đến mục đích của việc đó. Tương tự như vậy, khi làm landing page, người làm content cần xây dựng mục đích cụ thể: công chúng sẽ vào đó để làm gì?

  • Mua hàng, đặt hàng hoặc dùng thử sản phẩm.
  • Đăng ký theo dõi bản tin.
  • Xem một video nào đó.
  • Ký cam kết về một vấn đề cụ thể.
  • Đăng ký tham gia chương trình, hội thảo,…

Hãy chọn một mục đích, thay vì nhiều mục đích cùng lúc. Như vậy, landing page sẽ tập trung vào những vấn đề quan trọng và quá trình viết content sẽ trở nên dễ dàng hơn.

>> XEM THÊM: công ty thiết kế website hải phòng - chuyên thiết kế website và landing page 

Nguyên tắc 2: Một landing page dài bao nhiêu là đủ?

Đây là một trong những câu hỏi “truyền thống” nhất của những người làm content, cũng giống như câu hỏi “nên viết bài dài hay bài ngắn” vậy. Câu trả lời là tuỳ. Tuỳ vào công chúng là ai và họ đang ở mức độ nhận thức nào. Theo Brian Clark, có các mức độ nhận thức như sau:

  • Mức 5 điểm (trung thành): biết và tin tưởng giải pháp của bạn.
  • Mức 4 điểm (tiềm năng): biết giải pháp của bạn nhưng vẫn phân vân.
  • Mức 3 điểm (lạc lối): biết rằng họ có thể tìm được giải pháp nào đó nhưng không biết bạn là ai.
  • Mức 2 điểm (mù mờ): biết được vấn đề nhưng không biết được giải pháp.
  • Mức 1 điểm (điểm mù): không có nhu cầu hay vấn đề gì hết.

Công chúng mục tiêu sẽ nằm ở mức 2 – 5 điểm. Nếu điểm càng cao thì landing page sẽ càng cần ít thông tin. Ví dụ, nếu công chúng ở mức 5 điểm thì hãy vào luôn vấn đề chính. Còn nếu công chúng ở mức 2 điểm, sẽ cần nhiều công sức để trình bày về giải pháp, lấy sự tin tưởng để thuyết phục họ chọn mình.

Tuy nhiên, không phải tất cả công chúng luôn ở cùng một mức và chỉ cần một cái landing page là xong. Hãy tạo nhiều hơn một landing page, cố gắng phân loại các nhóm công chúng khác nhau về landing page phù hợp, ví dụ, phân loại từ bước chạy quảng cáo facebook, chạy email marketing cho khách hàng cũ… Nên bắt đầu bằng việc viết landing page cho nhóm 2 điểm và sau đó, cắt dần các phần đi và biến thành landing page cho các nhóm 3 điểm, 4 điểm, 5 điểm.

>>  XEM THÊM: cong ty thiet ke web o hai phong

Với nhóm 1 điểm, đừng cần chú ý nhiều, vì họ chỉ vô tình đi lạc vào landing page và không có một ý định cụ thể nào. Cũng không cần dành nguồn lực cho nhóm này và cũng không cần thiết tìm cách tối ưu thêm một cái landing page nữa. Hãy làm tốt bốn cái landing page quan trọng kia

Nguyên tắc 3: Mỗi chữ đều có “bổn phận” của mình

Headline là yếu tố cực kỳ quan trọng trong bất cứ trường hợp nào, trong landing page cũng thế. Liệu môt headline có thể làm được tất cả những việc dưới đây không?

  • Thu hút sự chú ý của công chúng.
  • Phù hợp với cách viết chung của toàn bài.
  • Tăng thứ hạng từ khoá.
  • Diễn giải được nội dung tổng quan.
  • Thuyết phục hành động.

Câu trả lời là không. Một headline không thể làm nên mùa xuân. Headline, sub-headline, content phần thân, CTA… đều có một vai trò cụ thể. Giống như dây chuyền sản xuất trong nhà máy ấy, một người không thể làm tất cả mọi thứ, làm từ A-Z được.

Trên đây mình đã chia sẻ 3 nguyên tắc cơ bản tạo nên một Landing Page thành công. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết về chủ đề Content Marketing sau nhé!

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 1256 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 798 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1302 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 877 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 844 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 714 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 934 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1294 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 842 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 805 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 159
  • Hôm qua: 2367
  • Tuần này: 2526
  • Tuần trước: 13852
  • Tháng này: 43474
  • Tháng trước: 65975
  • Tổng lượt truy cập: 2458460
0888.876.444
zalo icon