Bạn không biết phân tích sở thích và target chuẩn khách hàng như thế nào? Hãy tham khảo bài viết sau nhé!
Tự biến mình thành khách hàng
Muốn hiểu một ai đó thì ta phải đặt mình vào vị trí của họ và nhìn nhận dưới quan điểm của họ. Bạn hãy tạo tài khoản Facebook với đầy đủ thông tin như bạn hình dung về khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn like Fanpage và tham gia nhóm khách hàng có thể thích. Để tài khoản có vẻ "thật" hơn, bạn có thể kết bạn nhiều người và tương tác bài viết cùng sản phẩm kinh doanh với mình.
Sau một khoảng thời gian, trên newfeed của tài khoản sẽ hiện một số bài quảng cáo của đối thủ. Bạn đừng vội bỏ qua mà nhấn vào dấu mũi tên bên phải để xem quảng cáo này để xem quảng cáo target như thế nào.
Sử dụng Page Insights
Cách này phù hợp với những người đã có page kinh doanh mặt hàng tương tự trước đó. Bạn có thể dùng dữ liệu từ page cũ để đánh giá thị trường tương lai của sản phẩm mới. Trong Page Insight sẽ thống kê một số thông tin như vị trí người quan tâm page, lượt tương tác, tỉ lệ giới tính, tỷ lệ chuyển đổi ra sao,...
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tình trạng quan hệ để target khách hàng. Một số mặt hàng có tính đặc thù như đồ đôi, nhà... đều hướng đến những đối tượng đặc biệt. Bạn sẽ dựa vào tình trạng hôn nhân họ khai báo trên Facebook để điều chỉnh đối tượng phù hợp.
Tuy nhiên, target chuẩn khách hàng không phải là điều đơn giản. Không chỉ cần kiến thức mà bạn còn cần kinh nghiệm thực chiến. Nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn sẽ mất hàng triệu đồng nhưng chẳng mang lại kết quả gì.
Phân tích về đối thủ
Bạn có thể dựa vào các page của đối thủ (nên dựa vào fanpage 100k like) để phân tích. Hãy thực hiện phân tích lần lượt như sau:
- Tìm bất kì 20-30 khách hàng tương tác trên fanpage này (lượt tương tác bao gồm like, comment, share, check in, like fanpage).
- Vào từng hồ sơ nghiên cứu sở thích, nhóm, checkin của họ để tìm hiểu thói quen.
- Lưu lại sở thích và tìm các điểm chung của 20-30 tài khoản này là gì. Số lượng tài khoản khảo sát càng lớn thì tính chính xác càng cao.
Từ đó, chúng ta sẽ sử dụng các thông tin này để áp dụng vào target đối tượng mục tiêu trong quảng cáo Facebook Ads.
Audience Insights trong Facebook Ads
Facebook Audience Insights là công cụ hỗ trợ bạn khai thác dữ liệu để chạy quảng cáo đạt hiệu quả hơn. Với công cụ này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng từ độ tuổi, sở thích, giới tính, thu nhập,...
Bạn chọn tab Demographics và nhập thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu đã hình dung từ trước. Càng chi tiết đặc điểm tính cách thì dữ liệu Audience Insights sẽ rõ ràng cụ thể hơn. Từ đó quảng cáo trên Facebooks Ads của bạn cũng hướng đến đúng đối tượng hơn.
Để xác định được sở thích, bạn vào tab Pages Likes và quan sát Top Categories và Page Likes. Top categories là những ngành khách hàng bạn quan tâm nhiều nhất. Page Likes là những trang đối tượng thích. Đặc biệt, bạn cần chú ý vào Affinity và Relevance để phân tích vì sao trang đối thủ lại có nhiều tương tác hơn.
Thông tin bạn thu thập được không chỉ sử dụng để quảng cáo trên Facebook mà rất hữu ích để phục vụ bài đăng sau này. Bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn để thu hút khách hàng đó.
Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng
Công ty HIG là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ ở Hải Phòng và toàn quốc, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý khách phát triển kinh doanh nhanh chóng .
Liên kết mạng xã hội