4 lời khuyên giúp bạn tạo một mẫu quảng cáo facebook hiệu quả

Đăng lúc 09:18:00 ngày 10/01/2018 Lượt xem 1186 Cỡ chữ

Mục lục

Facebook thực sự là mảnh đất màu mỡ cho dân bán hàng online. Cùng với sự phát triển, FB luôn tìm kiếm giải pháp mang lại cho người dùng những thông tin và trải nghiệm tực tế hơn, sát với nhu cầu hơn…Nhưng điều đó cũng đẩy các người làm về facebook buộc phải tối ưu hóa cao hơn trong các chiến dịch quảng cáo trên facebook nhằm giảm thiểu chi phí và mang lại hiệu quả tối đa.

Các loại quảng cáo chính của Facebook:

  • Sponsored Story (mobile hoặc desktop)
  • Sidebar Ad (desktop) 
  • Mobile App Ad
  • Video Ads

>>>Xem thêm:  Các vấn đề cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo trên Facebook

Bạn có thể sử dụng quảng cáo của Facebook?

Không hẳn tất cả các status, bài viết đều được quảng cáo. Bạn có thể tạo các quảng cáo về:

  • Page (trang)
  • Page Posts
  • Website (kéo traffic về website)
  • Events (Quảng bá một sự kiện của bạn, có thể là một chương trình khuyến mãi, mini gameshow…)
  • Apps (dành cho các bạn phát triển ứng dụng, game…)

Các phương thức trên đều có ưu và nhược điểm nhất định của nó. Quan trọng là bạn cần xác định mẫu nào phù hợp nhất với mình. Gợi ý một số câu hỏi:

  • Bạn có muốn tăng lượt Likes nhiều hơn trên trang?
  • Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập đến trang website của bạn?
  • Bạn có muốn cài đặt ứng dụng ?
  • Bạn có muốn nhấp chuột vào một bài cụ thể dẫn đến một trang đích?

Quyết định là của bạn, hãy chọn cho mình một hình thức FB Ads tốt nhất! 

>>>Xem thêm:  Facebook Marketing: Chiến lược & Chiến thuật

4 lời khuyên khi tạo quảng cáo Facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi

Dưới đây là một trong các yếu tố cần thiết cho FB Ads của bạn:

1, Có một nút kêu gọi hành động rõ ràng trong chiến dịch.

Nghe có vẻ hoành tráng, nhưng bạn phải nói mọi người cần làm gì. Những câu nói như “Hey, we’re awesome” sẽ không hiệu quả. Sử dụng các Call-to-Action (CTA) như:

  • Đăng ký ngay.
  • Click vào đây.
  • Nhấn vào đây để được giảm 25% ngay.
  • Lấy Nó Ngay.

2, Nhấn mạnh.

Tôi thấy có nhiều mẫu quảng cáo rất mơ hồ. Đại loại như là: “Website của chúng tôi sẽ làm cho bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn…” Không bao giờ tôi click vào các ads như này, đơn giản vì nó không có gì thu hút với tôi cả. Làm sao biết được nó sẽ tiết kiệm thời gian cho tôi? Thay vào đó, hãy đưa ra khẩu hiệu cụ thể: “Tăng follow instagram hoàn toàn tự động ! Chỉ vài cú click chuột, bạn không phải làm gì thêm nữa.”

3, Nói về lợi ích.

Cần chắc chắn rằng nút CTA được đặt ở một vị trí hấp dẫn, thu hút. Sau đó, các bạn sẽ liệt kê các lợi ích mà khách truy cập đạt được khi click vào CTA. Ví dụ như hình bên dưới, các bạn sẽ liệt kê các chức năng hay khi nâng cấp. Bạn cũng có thể chỉ nói rằng “Click vào đây để nâng cấp miễn phí”. Nhưng tôi tin rằng, sẽ có được nhiều click hơn nếu như bạn liệt kê rõ ràng những gì khách hàng nhận được khi upgrade.

4, Nhắm mục tiêu rõ ràng.

Sẽ thật hoang phí nếu như bạn chỉ biết chạy quảng cáo với tất cả mọi người, mọi địa điểm mà không target cụ thể vào đối tượng nào phù hợp với sản phẩm của mình. Bạn có thể nhắm mục tiêu cho sản phẩm "sữa ong chúa tươi” cho các đối tượng đảm bảo các yêu cầu: “phụ nữ, thích làm đẹp, độ tuổi từ 18-35, …”. Đơn giản vì sản phẩm này đa phần phục vụ việc làm đẹp của chị em phụ nữ, còn tại sao từ 18 đến 35 tuổi thì bạn tự phân tích nhé.

Rõ ràng, có khá nhiều việc cần làm đối với một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, nhưng hy vọng, những gì tôi đề cập ở trên phần nào giúp bạn có một mẫu quảng cáo hiệu quả. Cùng nhau thảo luận về facebook marketing nhé các bạn!

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2545 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 605 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 969 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 746 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 652 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 848 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 866 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 807 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 790 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 699 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 356
  • Hôm qua: 1486
  • Tuần này: 3389
  • Tuần trước: 13674
  • Tháng này: 52930
  • Tháng trước: 67808
  • Tổng lượt truy cập: 2401941
0888.876.444
zalo icon