Facebook thực sự là mảnh đất màu mỡ cho dân bán hàng online. Cùng với sự phát triển, FB luôn tìm kiếm giải pháp mang lại cho người dùng những thông tin và trải nghiệm tực tế hơn, sát với nhu cầu hơn…Nhưng điều đó cũng đẩy các người làm về facebook buộc phải tối ưu hóa cao hơn trong các chiến dịch quảng cáo trên facebook nhằm giảm thiểu chi phí và mang lại hiệu quả tối đa.
Các loại quảng cáo chính của Facebook:
- Sponsored Story (mobile hoặc desktop)
- Sidebar Ad (desktop)
- Mobile App Ad
- Video Ads
>>>Xem thêm: Các vấn đề cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo trên Facebook
Bạn có thể sử dụng quảng cáo của Facebook?
Không hẳn tất cả các status, bài viết đều được quảng cáo. Bạn có thể tạo các quảng cáo về:
- Page (trang)
- Page Posts
- Website (kéo traffic về website)
- Events (Quảng bá một sự kiện của bạn, có thể là một chương trình khuyến mãi, mini gameshow…)
- Apps (dành cho các bạn phát triển ứng dụng, game…)
Các phương thức trên đều có ưu và nhược điểm nhất định của nó. Quan trọng là bạn cần xác định mẫu nào phù hợp nhất với mình. Gợi ý một số câu hỏi:
- Bạn có muốn tăng lượt Likes nhiều hơn trên trang?
- Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập đến trang website của bạn?
- Bạn có muốn cài đặt ứng dụng ?
- Bạn có muốn nhấp chuột vào một bài cụ thể dẫn đến một trang đích?
Quyết định là của bạn, hãy chọn cho mình một hình thức FB Ads tốt nhất!
>>>Xem thêm: Facebook Marketing: Chiến lược & Chiến thuật
4 lời khuyên khi tạo quảng cáo Facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi
Dưới đây là một trong các yếu tố cần thiết cho FB Ads của bạn:
1, Có một nút kêu gọi hành động rõ ràng trong chiến dịch.
Nghe có vẻ hoành tráng, nhưng bạn phải nói mọi người cần làm gì. Những câu nói như “Hey, we’re awesome” sẽ không hiệu quả. Sử dụng các Call-to-Action (CTA) như:
- Đăng ký ngay.
- Click vào đây.
- Nhấn vào đây để được giảm 25% ngay.
- Lấy Nó Ngay.
2, Nhấn mạnh.
Tôi thấy có nhiều mẫu quảng cáo rất mơ hồ. Đại loại như là: “Website của chúng tôi sẽ làm cho bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn…” Không bao giờ tôi click vào các ads như này, đơn giản vì nó không có gì thu hút với tôi cả. Làm sao biết được nó sẽ tiết kiệm thời gian cho tôi? Thay vào đó, hãy đưa ra khẩu hiệu cụ thể: “Tăng follow instagram hoàn toàn tự động ! Chỉ vài cú click chuột, bạn không phải làm gì thêm nữa.”
3, Nói về lợi ích.
Cần chắc chắn rằng nút CTA được đặt ở một vị trí hấp dẫn, thu hút. Sau đó, các bạn sẽ liệt kê các lợi ích mà khách truy cập đạt được khi click vào CTA. Ví dụ như hình bên dưới, các bạn sẽ liệt kê các chức năng hay khi nâng cấp. Bạn cũng có thể chỉ nói rằng “Click vào đây để nâng cấp miễn phí”. Nhưng tôi tin rằng, sẽ có được nhiều click hơn nếu như bạn liệt kê rõ ràng những gì khách hàng nhận được khi upgrade.
4, Nhắm mục tiêu rõ ràng.
Sẽ thật hoang phí nếu như bạn chỉ biết chạy quảng cáo với tất cả mọi người, mọi địa điểm mà không target cụ thể vào đối tượng nào phù hợp với sản phẩm của mình. Bạn có thể nhắm mục tiêu cho sản phẩm "sữa ong chúa tươi” cho các đối tượng đảm bảo các yêu cầu: “phụ nữ, thích làm đẹp, độ tuổi từ 18-35, …”. Đơn giản vì sản phẩm này đa phần phục vụ việc làm đẹp của chị em phụ nữ, còn tại sao từ 18 đến 35 tuổi thì bạn tự phân tích nhé.
Rõ ràng, có khá nhiều việc cần làm đối với một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, nhưng hy vọng, những gì tôi đề cập ở trên phần nào giúp bạn có một mẫu quảng cáo hiệu quả. Cùng nhau thảo luận về facebook marketing nhé các bạn!
Liên kết mạng xã hội