5 dạng nội dung cần có trong website ngay bây giờ

Đăng lúc 11:02:24 ngày 17/08/2020 Lượt xem 610 Cỡ chữ

Mục lục

Các dạng nội dung cần đầu tư cho website 

Có nhiều cách gián tiếp để Website doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện như:

  • Viết Blog
  • Podcast
  • Ebook
  • Infographic
  • Video

Viết Blog

Viết Blog là giải pháp hữu hiệu để truyền bá thông điệp của thương hiệu, giới thiệu được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Viết Blog được các thương hiệu sử dụng phổ biến vì nó đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Những bài viết trên Blog cũng giúp tăng Traffic trên Website của doanh nghiệp. Đồng thời các nội dung trên blog còn tăng giá trị cho trang và điều hướng khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành người dùng của bạn.

Blogs có thể hướng đến nhiều mục tiêu khác nhau như hướng dẫn quy trình, cập nhật tin tức, phân tích xu hướng, kiến thức chung về ngành,… Ngoài ra, blog được cấu hình SEO tốt còn giúp thương hiệu nhanh chóng được hiển thị trên công cụ tìm kiếm hơn.

Podcast

Đây là dạng truyền tải lại của chương trình radio. Podcast cho phép xây dựng nội dung chương trình có sẵn, người nghe có thể nghe bất cứ lúc nào mà không cần bật Radio vào khung giờ cố định như trước đây. Podcast có thể truyền tải thông tin theo cách gần gũi, thuyết phục và hiệu quả. Theo đó, doanh nghiệp có thể phát những cuộc đối thoại với chủ đề liên quan đến thương hiệu. Hình thức này giúp thính giả dễ hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ.

Tuy nhiên, Podcast phù hợp với đối tượng khách hàng là những người có thu nhập và trình độ văn hoá cao. Vì hiện thói quen nghe Podcast thường được nghe trên chương trình radio chủ yếu được phát trên ô tô. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc nếu muốn chọn hình thức Podcast, tránh lãng phí.

Ebook

Ebook chứa lượng thông tin sâu rộng hơn so với một bài blog thông thường. Đây là hình thức được các thương hiệu sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng. Một Ebook cần quá trình tổng hợp kỹ lưỡng, hiểu khách hàng của mình muốn gì, sắp xếp thành các nhóm vấn đề cụ thể giải quyết được vấn đề, thắc mắc của khách hàng. Vì thế nó được xem là công cụ hữu hiệu để thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.

Khi có cơ hội nhận được thông hữu ích, đúng nhu cầu, khách hàng sẽ dễ dàng để lại thông tin để nhận được tài liệu Điều này cực kỳ có ích với doanh nghiệp nhờ có được cách thức liên lạc với khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, xây dựng được hình ảnh thương hiệu đáng tin với khách hàng.

Infographic

Infographic có khả năng truyền tải thông tin đầy đủ, đồng thời gây ấn tượng với người đọc với thiết kế vô cùng bắt mắt. Infographic có khả năng trình bày, truyền tải lượng thông tin lớn một cách gọn gàng, súc tích, thu hút được sự chú ý của người xem.

Thay vì trình bày thông tin một cách nhàm chán, Infographic cho phép doanh nghiệp trình bày toàn bộ thông tin chỉ trên một trang A4. Hình thức này thường được sử dụng với các nội dung phức tạp, các dạng số liệu, thống kê. Thông thường người xem sẽ lưu trữ, chia sẻ Infographic để nghiên cứu tiếp, vì trong một lần đọc, người xem sẽ không thể nhớ hết các thông tin.

5 dạng nội dung cần có trong website ngay bây giờ  - Ảnh 2

Infographic có thiết kế thu hút, truyền tải đầy đủ thông tin

Thêm vào đó, Infographic thường mang tính thống kê, tổng hợp nên được những người quan tâm chủ đề đó tìm kiếm. Chính đặc điểm này giúp tăng Traffic cho Website, mức độ nhận diện thương hiệu. Infographic là dạng nội dung rất đáng để doanh nghiệp đầu tư xây dựng.

Video

Nội dung Video sáng tạo đang trở thành xu hướng gần đây và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Video kích thích mạnh vào nhiều giác quan, có thể truyền tải một lượng lớn thông tin nhanh chóng. Người xem cũng dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn với dạng nội dung Video.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra những video thu hút giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hướng dẫn sử dụng,… Các video có thể tác động tích cực đến doanh số. Các nghiên cứu cho thấy 74% người dùng đã xem Video thu hút về sản phẩm thường quyết định mua hàng sau đó. Doanh nghiệp có thể tăng 80% chuyển đổi khi thêm video sản phẩm trên trang đích.

Có thể khẳng định rằng, xây dựng nội dung là nhiệm vụ không thể thiếu để phát triển Website của doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý  đầu tư chất lượng của nội dung. Nội dung trên Website nên nhắm đúng và phục vụ mục tiêu đối tượng của doanh nghiệp, thu hút được họ và thúc đẩy chuyển đổi. 

 

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 846 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 687 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1067 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 750 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 688 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 593 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 872 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1186 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 764 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 743 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1153
  • Hôm qua: 2198
  • Tuần này: 13745
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 42875
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2256733
0888.876.444
zalo icon