5 lỗi quảng cáo Facebook phổ biến và cách khắc phục

Đăng lúc 09:36:33 ngày 06/07/2021 Lượt xem 1111 Cỡ chữ

Mục lục

5 lỗi quảng cáo Facebook phổ biến 

Để biết, hiểu và khắc phục những lỗi quảng cáo thường gặp. Mời bạn đọc cùng đi vào tìm hiểu cùng công ty HIG để cải thiện hiệu quả quảng cáo cho mình.

1. Chọn sau mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook.

Sai lầm lớn đầu tiên mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải là chạy quảng cáo lưu lượng truy cập khi điều mong muốn thực sự là chuyển đổi.

  • Facebook biết tất cả về những người sử dụng nền tảng này, bao gồm cả lịch sử họ nhấp vào mọi thứ và liệu họ có khả năng chuyển đổi hay không. Nên nếu bạn muốn tiếp cận những người có lịch sử cung cấp địa chỉ email và số điện thoại của họ. Thì bạn nên chạy quảng cáo chuyển đổi chứ không phải quảng cáo lưu lượng truy cập.
  • Quảng cáo lưu lượng truy cập được dùng để tiếp cận những người có lịch sử nhấp vào mọi thứ trên Facebook nhưng có thể không thực hiện hành động. Ví dụ: Mục tiêu chiến dịch lưu lượng truy cập sẽ phù hợp hơn để chạy quảng cáo cho podcast hoặc các bài đăng blog gần đây nhất của bạn.

2. Chạy tăng cường cho một quảng cáo Facebook để tăng tương tác và chuyển đổi???

  • Sai lầm lớn thứ hai mà các nhà quảng cáo Facebook thường mắc phải là: Chạy một bài đăng được tăng cường và nghĩ rằng mình sẽ nhận được nhiều lượt chuyển đổi. Bạn sẽ thấy nhiều tương tác trên bài đăng nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ rời khỏi nền tảng Facebook để truy cập các trang đích của bạn. Cũng như thực hiện được các hành động mà bạn hy vọng họ sẽ thực hiện.
  • Vì vậy, hãy lưu các bài đăng tăng cường của bạn để sử dụng cho những thời điểm mà bạn muốn tăng mức độ tương tác trên bài đăng của mình. Dành phần lớn ngân sách quảng cáo Facebook của bạn cho quảng cáo chuyển đổi.

3. Sử dụng từ “bạn” và “của bạn” trong bài đăng.

Một sai lầm lớn tiếp theo thường gặp trong quảng cáo Facebook được gọi là “các quy tắc bất thành văn của việc viết quảng cáo”.

  • Trong quảng cáo Facebook của bạn hãy tránh sử dụng các từ “bạn” và “của bạn” quá thường xuyên. Mặc dù những từ đó hoạt động tốt trong tiếp thị qua email. Thế nhưng thuật toán của Facebook lại không ưu tiên những quảng cáo chứa đầy những từ này.
  • Vì vậy thay vì nói “Bạn có muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình bằng quảng cáo không?”. Thì bạn có thể thay điều này thành: “Các doanh nghiệp phát triển nhanh nhất đang mở rộng quy mô bằng quảng cáo. Click vào đây để tìm hiểu thêm.” Bạn đã thấy sự khác biệt tinh tế trong cách diễn đạt? Khi bạn giảm việc sử dụng “bạn” và “của bạn” trong bản sao quảng cáo Facebook của mình. Bạn có thể sẽ thấy sự khác biệt lớn về tỷ lệ thành công của mình.

4. Sử dụng con số cụ thể trong quảng cáo.

Một số nhà quảng cáo Facebook không hiểu rõ về “sự nhạy cảm” khi khai thác những thị trường ngách của Facebook. Bao gồm: Tài chính, sức khỏe…

  • Giả sử bạn là người nhượng quyền đang tìm kiếm các chủ cửa hàng mới cho cửa hàng của mình. Nếu bạn diễn đạt điều đó bằng cách: “Bạn có thể kiếm thêm 10.000 đô la một tháng với nhượng quyền của chúng tôi” trong bản sao quảng cáo Facebook của mình. Thì đây sẽ là một sai lầm lớn. Vì Facebook không hề thích thú điều này. Nên các nhà quảng cáo hãy tránh việc sử dụng các con số cụ thể trong bài quảng cáo của mình.
  • Thay vào đó bạn có thể nói như sau: “Tìm hiểu cách các nhà nhượng quyền của chúng tôi đang xây dựng doanh nghiệp tuyệt vời với các cửa hàng ABC của chúng tôi.” Điều này vừa kích thích các chủ cửa hàng tìm hiểu thêm lại tránh được việc sử dụng con số cụ thể- điều mà Facebook không hề thích.

5. Sử dụng từ ngữ “vô tội vạ” trong quảng cáo trên Facebook của bạn.

Nếu quảng cáo của bạn không hoạt động tốt và quảng cáo của bạn có chứa một số từ này. Hãy thử xóa chúng và xem liệu điều đó có cải thiện tình hình quảng cáo của bạn hay không.

  • Ngoài các từ như “bạn” và “của bạn”. Bạn có thể gặp vấn đề nếu sử dụng nhận dạng giới tính trong quảng cáo của mình hoặc tham chiếu tuổi tác, tôn giáo, khuynh hướng chính trị… Ngay cả những từ “Facebook” và “Instagram” cũng có thể gây rắc rối khi được sử dụng trong quảng cáo.
  • Khi nói về các sản phẩm sức khỏe, bạn có đề cập đến chế độ ăn kiêng, giảm cân, giảm béo hoặc giảm chất béo trong bản quảng cáo của mình… Nhưng đừng bao gồm các con số hoặc lời hứa cụ thể, lời tuyên bố. Cũng tránh những từ “gấp đôi” ví dụ: “tăng gấp đôi mức cân nặng của bạn” hoặc “tăng gấp đôi doanh thu của bạn”…
  • Tương tự như vậy, hãy tránh những từ như: “Từng bước”, “phát triển”, “tiền bạc”, “tự do tài chính”, “sự giàu có”, “lối sống sử dụng máy tính xách tay”, “làm việc tại nhà” hoặc “bỏ việc”…

Đơn vị quảng cáo facebook tại Hải Phòng 

Với lượng người sử dụng khổng lồ như vậy, Facebook là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân kinh doanh online khai thác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng cách chạy quảng cáo Facebook Ads trực tuyến giá rẻ. Nếu bạn là người đang kinh doanh thì không thể bỏ qua kênh Facebook Marketing, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để chúng tôi giúp bạn khai thác Facebook để phát triển kinh doanh.  

Công ty HIG là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ ở Hải Phòng và toàn quốc, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý khách phát triển kinh doanh nhanh chóng.

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2391 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 587 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 910 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 727 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 620 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 791 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 844 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 789 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 770 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 682 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2494
  • Hôm qua: 2709
  • Tuần này: 12163
  • Tuần trước: 15770
  • Tháng này: 61174
  • Tháng trước: 67345
  • Tổng lượt truy cập: 2342377
0888.876.444
zalo icon