Bạn có muốn làm Seo Content đúng cách mà không mắc bất cứ sai lầm nào? Và đâu là điều mà các Copywriter cần tránh?
Chọn sai từ khóa - Không Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên trong công việc làm SEO và là một phần thiết yếu trong bất kì chiến lược SEO nào. Nghiên cứu từ khóa tốt sẽ làm rõ được cụm từ nào mà đối tượng người đọc của bạn sử dụng để tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của các từ khóa đó so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này rất quan trọng. Nó quyết định xem bạn nên sử dụng các từ khóa nào là cho chủ đề của bạn mà tạo ra được sự thu hút với người dùng và thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Công việc nghiên cứu từ khóa có thể sẽ rất khó chịu, nhưng kết quả mang lại sẽ vô cùng hiệu quả cho công việc SEO.
SEO Copywriting với nội dung không lành mạnh, không nguyên bản
Một trong những sai lầm lớn nhất của SEO Copywriting mà mọi người thường hay làm viết nội dung hoàn toàn vì mục đích SEO. Nội dung là vua. Nó là yếu tố quan trọng nhất quyết định thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Nhưng, nội dung KHÔNG BAO GIỜ chỉ được viết cho mục đích SEO. Mọi nội dung bạn làm ra để phục vụ cho người dùng, và thuật toán của Google sẽ phát hiện ra được nội dung của bạn có tạo được sự yêu thích với người dùng hay không. Vì vậy, khi xây dựng nội dung bạn phải đảm bảo 2 yếu tố là:
- Cung cấp giá trị cho người dùng một cách hiệu quả nhất
- Tối ưu SEO.
Hãy thực hiện phân tích đối tượng mà bạn muốn hướng đến, xem xét những mong muốn, nhu cầu của họ. Sau đó, suy nghĩ về những điều mà bạn muốn truyền tải. Từ đó, bạn phải phân tích xem những thông điệp nào phù hợp với chủ đề của bạn và đem lại lợi ích cho người dùng.
Nhồi nhét từ khóa trong bài viết
Đừng quá đề cập đến từ ngữ mà bạn muốn xếp hạng. Đừng đề cập đến các từ khóa trong mỗi câu văn. Việc nhồi nhét từ khóa sẽ làm cho câu văn trở nên thật khủng khiếp và đối tượng người dùng của bạn không hề thích điều đó. Trên hết, nếu bạn sử dụng quá nhiều từ khóa trong nội dung của mình, bạn sẽ phải chịu hình phạt của Google.
Theo sự đánh giá của các chuyên gia về SEO , thì mật độ từ khóa xuất hiện trong bài vào khoảng 0,5 – 2% là phù hợp. Và chúng tôi khuyên bạn nên neo từ khóa giao động trong khoảng 1,5%. Bạn hãy sử dụng các từ ngữ phù hợp để tối ưu được mật độ từ khóa sao gây được thiện cảm của người dùng và tránh lỗi Spam từ khóa của Google.
Bài SEO Content chỉ tập trung vào một từ khóa chính
Thêm một lỗi nữa trong viết bài SEO là chỉ tập trung vào một từ khóa. Bạn không nên tập trung quá nhiều vào một từ khóa chính. Cố gắng tạo ra 3 – 5 từ khóa bổ sung (từ khóa phụ) là các cụm từ đồng nghĩa, gần nghĩa với từ khóa chính để tối ưu bài viết của bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang sử dụng các từ từ khóa đuôi dài, thì hãy thử sử dụng các từ ngữ khác nhau mỗi lúc. Nếu không, bài viết của bạn sẽ trở nên vô cùng kì quặc và khó khăn để nâng cao được thứ hạng tìm kiếm.
Bài SEO Content truyền tải khó hiểu
Một sai lầm cuối cùng cho một bài Seo Copywriting cuối cùng mà các Seoer thường mắc phải đó là họ viết các nội dung khó hiểu. Chúng tôi biết viết là khó. Tuy nhiên, bài viết phải thật sự rõ ràng và dễ hiểu. Mỗi bài viết bạn tạo ra để phục vụ cho người đọc. Nếu người đọc cảm thấy khó hiểu với nội dung mà bạn muốn truyền tải thì bài viết đó không có giá trị và page của bạn sẽ không được Google đánh giá cao (thuật toán của Google ngày càng thông minh, sẽ dễ dàng phát hiện ra nội dung nào có giá trị). Vậy nên, bạn phải luôn đảm bảo người đọc hiểu và ưa thích những gì bạn muốn truyền tải.
Những lời khuyên để bạn xây dựng nội dung tốt là: Không sử dụng quá nhiều câu dài, tránh sử dụng nhiều từ khó, kiểm tra cấu trúc văn bản và đảm bảo nó luôn rõ ràng, đảm bảo người đọc hiểu thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Nếu bạn thành công trong việc xây dựng nội dung dễ hiểu, người dùng có xu hướng nhấp vào nhiều hơn và thậm chí tỷ lệ ở trên trang sẽ cao hơn.
Giải pháp quản trị website tại Hải Phòng tốt để thu hút khách hàng
Nhận biết được thực tại và tình hình chung của các doanh nghiệp như hiện nay, chúng tôi đã nghiên cứu và triển khai cung cấp dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể cho các doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhưng giá trị khách hàng nhận lại là hơn gấp nhiều lần so với việc thuê một nhân viên chăm sóc website riêng. Trong quá trình chăm sóc quản trị website chúng tôi kết hợp với việc phân tích từ khóa và SEO từ khóa để đưa các từ khóa trong mảng kinh doanh của khách hàng lên Top kết quả tìm kiếm Google giúp mang lại khách hàng và hiệu quả kinh doanh thấy rõ.
Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần lựa chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp nhất với tình hình phát triển và nhu cầu, cũng như yếu tố đặc thù của doanh nghiệp mình. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp khách hàng tìm một giải pháp hợp lý nhất và tối ưu nhất, để khách hàng có thể yên tâm tập trung vào các công việc kinh doanh chính của mình. Đặc biệt hơn, nếu website của quý khách được thiết kế bởi chúng tôi thì quý khách sẽ được giảm giá dịch vụ chăm sóc website tùy theo quy mô và thời điểm.
Liên kết mạng xã hội