5 Lưu ý tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả

Đăng lúc 09:55:00 ngày 16/10/2020 Lượt xem 1424 Cỡ chữ

Mục lục

Stories – phương tiện kể chuyện bằng hình ảnh hiện nay đang được nhiều thương hiệu đón nhận như một định dạng quảng cáo mới hấp dẫn.
Dưới đây là 5 lưu ý dành cho bạn để tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Stories.


 
1.     Stories – firt: Thiết kế tối ưu cho Stories  


Stories-first là cách thiết kế ưu tiên dành riêng cho Stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc.
Còn đối với stories-optimized là thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình.

Theo facebook, việc dùng stories-first sẽ đem lại hiện quả cho bạn hơn. Tuy nhiên, dù dùng phương thức nào, bạn cũng cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Stories.
  • Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản trên Stories: văn bản, gif, link…và tập trung vào sản phẩm, thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
  • Đừng làm mất những thông tin quan trọng khi cắt hay thu/phóng Stories.


2.     Quảng cáo thu hút hơn nhờ chuyển động 


Theo số liệu nghiên cứu từ Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem tới tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo tĩnh.

Thế nên, bạn cần cân nhắc tới việc thêm vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong quảng cáo để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.
Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình.
 

5 Lưu ý tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả - Ảnh 1


3.     Ưu tiên tạo Stories bằng điện thoại di động 


Mẫu quảng cáo trên Stories sẽ tối ưu hơn nếu bạn thiết kế trên điện thoại:

  • Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với những stories được làm trong studio.
  • Lượt xem
  • Tỉ lệ chuyển đổi

 
4.     Hạn chế đưa giá vào Stories 


Những Stories quảng cáo không hiện giá thường chiếm tới 77% cơ hội thúc đẩy người dùng mua hàng, và tăng độ nhận diện thương hiệu lên tới 73%.


 
5.     Thu hút người xem bằng văn bản và hình ảnh 


Đối với mỗi quảng cáo trên Stories, bạn cần có một trọng tâm cụ thể. Điều này có thể nằm ở văn bản, biểu tượng CTA hay hình ảnh của sản phẩm.
Dĩ nhiên, bạn cần đảm bảo phần văn bản của mình không che mất đi những thông tin quan trọng.

 

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 3330 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 708 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 1133 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 852 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 750 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 1000 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 1082 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 953 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 900 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 779 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 22656
  • Hôm qua: 60188
  • Tuần này: 126049
  • Tuần trước: 18848
  • Tháng này: 118794
  • Tháng trước: 74764
  • Tổng lượt truy cập: 2747198
0888.876.444
zalo icon