5 Lưu ý tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả

Cỡ chữ

Đăng lúc 09:55:00 ngày 16/10/2020 | Lượt xem 15

Stories – phương tiện kể chuyện bằng hình ảnh hiện nay đang được nhiều thương hiệu đón nhận như một định dạng quảng cáo mới hấp dẫn.
Dưới đây là 5 lưu ý dành cho bạn để tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Stories.


 
1.     Stories – firt: Thiết kế tối ưu cho Stories  


Stories-first là cách thiết kế ưu tiên dành riêng cho Stories với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc.
Còn đối với stories-optimized là thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình.

Theo facebook, việc dùng stories-first sẽ đem lại hiện quả cho bạn hơn. Tuy nhiên, dù dùng phương thức nào, bạn cũng cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Thêm văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Stories.
  • Sắp xếp gọn gàng những thành phần cơ bản trên Stories: văn bản, gif, link…và tập trung vào sản phẩm, thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
  • Đừng làm mất những thông tin quan trọng khi cắt hay thu/phóng Stories.


2.     Quảng cáo thu hút hơn nhờ chuyển động 


Theo số liệu nghiên cứu từ Facebook, có tới 76% quảng cáo động đem tới tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo tĩnh.

Thế nên, bạn cần cân nhắc tới việc thêm vào một số chuyển động nhẹ như: gif, vẽ, sticker… vào trong quảng cáo để nhấn nhá những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.
Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm, câu chữ để nhấn mạnh CTA của mình.
 

5 Lưu ý tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả - Ảnh 1


3.     Ưu tiên tạo Stories bằng điện thoại di động 


Mẫu quảng cáo trên Stories sẽ tối ưu hơn nếu bạn thiết kế trên điện thoại:

  • Những Stories được quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với những stories được làm trong studio.
  • Lượt xem
  • Tỉ lệ chuyển đổi

 
4.     Hạn chế đưa giá vào Stories 


Những Stories quảng cáo không hiện giá thường chiếm tới 77% cơ hội thúc đẩy người dùng mua hàng, và tăng độ nhận diện thương hiệu lên tới 73%.


 
5.     Thu hút người xem bằng văn bản và hình ảnh 


Đối với mỗi quảng cáo trên Stories, bạn cần có một trọng tâm cụ thể. Điều này có thể nằm ở văn bản, biểu tượng CTA hay hình ảnh của sản phẩm.
Dĩ nhiên, bạn cần đảm bảo phần văn bản của mình không che mất đi những thông tin quan trọng.

 

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 759
  • Hôm qua: 1482
  • Tuần này: 3170
  • Tuần trước: 8712
  • Tháng này: 23028
  • Tháng trước: 41625
  • Tổng lượt truy cập: 710901
0888.876.444
zalo icon