5 nguyên tắc vàng trong chạy quảng cáo Facebook

Cỡ chữ

Đăng lúc 09:40:05 ngày 01/10/2020 | Lượt xem 307

Mục lục

1. Đầu tư nội dung tốt

Hay còn gọi là content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo trường phái nào, nội dung dưới hình thức nào nhưng những tiêu chí sau đây phải được đảm bảo:

Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng

– Duy nhất trên Facebook, hoặc bức ảnh, nội dung đó chưa từng hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Facebook có một sự ưu tiên không hề nhẹ cho những nội dung mới mẻ, sáng tạo và lần đầu tiên xuất hiện. Đây cũng là lý do vì sao các cửa hàng cần có đội ngũ chụp ảnh tốt để thường xuyên thay đổi ảnh cho quảng cáo của mình.

– Đánh vào tâm lý người xem. Đây là một nghệ thuật trong làm content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh và thường ăn theo “xu hướng”. Để làm tốt điều này không còn cách nào khác là phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng, người bán sẽ là người làm tốt điểm này nhất.

2. Đúng đối tượng

Bán thứ khách hàng cần chứ đừng nên bán cái mình có, tuy nhiên biết là họ cần đấy nhưng tìm họ như thế nào thì không hề đơn giản. Có rất nhiều cách nhắm đối tượng trong chạy quảng cáo, nhưng bài viết này sẽ chỉ xin nêu lên các tiêu chí tìm đối tượng cho tốt, bao gồm:

– Độ tuổi phù hợp: Chia nhỏ đối tượng theo độ tuổi là một ý tưởng hay, cần chú ý các đặc điểm riêng của từng độ tuổi như: giới trẻ, trung niên…

dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

– Hành vi phù hợp: Thuật toán của Facebook có thể ghi lại mọi hành vi, xu hướng tương tác, nội dung ưa thích….trên new feed của mỗi người dùng, tận dụng điều này sẽ giúp người quảng cáo tiếp cận đến đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm của mình

– Insights là chìa khóa: Ai chưa biết xem insights thì học xem ngay đi. Thú vị lắm. Hơn nhau ở chỗ này vì nó giúp được bạn bán được hàng/phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng hay không. 

3. Hãy thử và bỏ dần những sai sót

Sau khi có được 2 yếu tố trên, đừng chớ vội mà đổ tiền vào chạy Ads để rồi ôm hận. Test A/B, giữ lại hoặc nội dung hoặc đối tượng và bắt đầu tạo Ads, đo lường thật kỹ trước khi ra quyết định giữ cái nào, dừng cái nào, ngân sách nhỏ dần đến lớn để có thể bung reach trong khoảng thời gian tốt nhất với giá tốt nhất.

Thử các hình thức chạy Ads khác nhau cũng là một ý kiến hay, hoặc thay đổi cách đấu giá để tìm hiệu quả tối ưu nếu có thể. Khi nào nên đặt CPM, khi nào thì nên đặt CPC, sự khác nhau trong thuật toán phân phối quảng cáo của hai hình thức đó như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài sau.

Hãy rút kinh nghiệm sau mỗi lần test để quảng cáo được tối ưu hơn, cần lưu ý yếu tố ngân sách có thể sẽ gây cản trở bạn.

4. Đừng "rời mắt" 

dich vu quang cao Facebook tai Hai Phong

Chính xác hơn là bạn phải theo dõi quảng cáo của mình liên tục. Cứ một tiếng xem báo cáo Ads một lần, hiện càng nhiều các chỉ số ra càng tốt, tập phân tích, tính toán công trừ nhân chia xem vì sao lại thế. Bạn đã biết Facebook có thể report tối đa bao nhiêu chỉ số cho bạn chưa? Con số thú vị là 90% người chạy quảng cáo Facebook không xem và phân tích hết tất cả các chỉ số đó.

5. Hãy là người kinh doanh chân chính

Loại bỏ các thủ thuật và hành vi sai phạm, đó là điều tôi muốn nói.

Chuyện muôn thuở nhiều người bàn tán, không đưa ra khẳng định cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng cũng khuyên anh em rằng rất rất khó qua mắt được Facebook, có thể bạn được cái lợi trước mắt, nhưng về lâu dài chính bạn, và cả những người khác cũng sẽ nhận hậu quả. Facebook có chính sách rõ ràng, những gì được làm, nên làm, những gì không được làm thì đừng có làm, suy cho cùng, hợp tác win-win hai bên cùng có lợi mới bền vững được. Bạn nghĩ sao nếu tiền QC của mình bị ăn khống, giá bị đẩy lên vô lý?

Nếu bạn cảm thấy những chia sẻ từ bài viết này hợp lí, hãy ngồi tối ưu từng nguyên tắc sao cho đem lại hiệu quả quảng cáo như mong muốn. Đừng quên giải pháp của Công ty truyền thông HIG giúp bạn quản lí và bán hàng trên Facebook tốt hơn. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

 

Các kiến thức khác:

Làm thế nào để tăng hiệu quả của Quảng cáo Facebook?

27/01/2021 30 Facebook marketing

Dưới đây là bốn cách tiếp thị để tăng hiệu quả của các quảng cáo Facebook.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 2

22/01/2021 22 Facebook marketing

Để gia tăng lượng truy cập là một điều dễ dàng nhưng để tăng chuyển đổi quảng cáo facebook thì không hề đơn giản chút nào.

8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 1

22/01/2021 51 Facebook marketing

Làm cách nào tiếp cận người dùng gia tăng chuyển đổi Fanpage trên môi trường online vì hành vi người dùng online khá rắc rối cần phải có thời gian nguyên cứu người dùng.

Những điều nên và không nên làm trong Quảng cáo Facebook

21/01/2021 60 Facebook marketing

Hãy cùng điểm qua danh sách hành vi “NÊN và KHÔNG NÊN” trong Quảng cáo Facebook dưới đây để hạn chế những sai lầm và hoàn thiện các quảng cáo của bạn.

Hướng dẫn trình bày các loại bài viết trên fanpage bán hàng

20/01/2021 45 Facebook marketing

Một fanpage bán hàng chỉ bao gồm 100% bài viết giới thiệu sản phẩm, ưu đãi khuyến mãi thì thật tẻ nhạt và gây nhàm chán cho người xem. 

Reach là gì? Tổng hợp mẹo đăng bài Facebook nhiều người xem

18/01/2021 18 Facebook marketing

Reach là gì? Tại sao nền tảng Facebook lại có khái niệm “bóp Reach” và người dùng có thể cải thiện bằng cách nào? Làm sao đăng bài Facebook nhiều người xem?

13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm

14/01/2021 107 Facebook marketing

Vậy thì xem ngay 13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm của công ty HIG nào!

Vì sao bài chạy quảng cáo Facebook ads bị “bật đèn đỏ"

11/01/2021 116 Facebook marketing

 Dưới đây là 5 lý do Facebook “bật đèn đỏ" với quảng cáo của bạn.

Simple Marketplace – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook Marketplace

08/01/2021 77 Facebook marketing

Quá trình tư vấn khách hàng mình nhận được khá nhiều phản hồi về việc tài khoản Facebook không có Marketplace, vậy hãy cùng công ty HIG tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

Tips Sử Dụng Hình Ảnh Trong Quảng Cáo Facebook

25/12/2020 99 Facebook marketing

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến khả năng khách hàng có click vào mẫu quảng cáo của bạn hay không?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • YJ LINK
  • Cais Electronics Co., Ltd

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 467
  • Hôm qua: 1836
  • Tuần này: 8839
  • Tuần trước: 12128
  • Tháng này: 39402
  • Tháng trước: 51096
  • Tổng lượt truy cập: 862607
0888.876.444
zalo icon