Content đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing nhưng không thể phủ nhận rằng có rất nhiều nội dung được viết ra không có nhiều tương tác hoặc tỉ lệ chuyển đổi thấp. Vậy thì cần xem lại cách làm content marketing của mình. Nếu mắc phải một trong những sai lầm sau, bạn cần sửa đổi ngay từ hôm nay!
1. Không nghiên cứu “Điểm Mạnh” của khách hàng
Khách hàng không quan tâm quá nhiều đến tất cả các đặc điểm trên sản phẩm hay thương hiệu. Họ tập trung vào 1 điểm chú ý nhất, quan trọng nhất để quyết định mua sản phẩm của bạn chứ không phải đối thủ.
Ví dụ như mình vẫn luôn chọn mua đồ ở siêu thị gần nhà, mặc dù sản phẩm chả khác nơi khác, phục vụ không thân thiện, nhưng vì nó GẦN tiện lợi đủ đường nên vẫn cứ phải cắn răng mua :)) Hoặc chắc chắn nhiều người trung thành mua Iphone đến thời điểm này không phải do tính năng hay thiết kế sáng tạo, chỉ là họ muốn dùng IOS hoặc đang dùng Macbook và muốn tích hợp icloud, vv…
Thay vì liệt kê quá nhiều điểm tốt, nói quá nhiều những điểm chung, hãy thử xem LÝ DO THUYẾT PHỤC NHẤT để khác hàng mua hàng của bạn là gì, điều mà chỉ duy nhất bạn có – đồng thời là điều khách hàng khao khát.
2. Đặt thông điệp quan trọng phía sau
Quy luật 3s ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng bất biến của nó – Khách hàng có rất ít thời gian để quan tâm đến quảng cáo của bạn. Hãy – nói ít hơn và đặt thông điệp quan trọng nhất lên chỗ nổi bật nhất. Promotion? Slogan chiến lược? Điểm quan trọng nhất của sản phẩm? HÃY ĐẶT NÓ LÊN ĐẦU TIÊN và đảm bảo khách hàng nhìn thấy trong 3s!
3.Hình ảnh không hấp dẫn
Hình ảnh quyết định rất lớn đến việc ra quyết định mua hàng của khách hàng, ai cũng biết. Nhưng một điều phổ biến hiện nay là các đơn vị bán hàng nếu không độc quyền sản phẩm, hay lấy từ 1 nguồn… đều copy nhau để quảng cáo bán hàng!!!
Xu hướng hình ảnh hiện tại là khách hàng đề cao TÍNH CÁ NHÂN HOÁ CỦA HÌNH ẢNH – chỉ bạn có hình ảnh đó. Bởi vì nó mang lại cảm giác Tin Tưởng – Yên Tâm – Chân thành cho khách hàng.
VD đơn giản Nếu bạn muốn bán một chiếc váy trông bình thường, thì ảnh bạn tự mặc lên người, mix với vài phụ kiện, selfie và chỉnh ảnh đẹp 1 chút sẽ Bán Nhanh Hơn là bạn đi copy ảnh trên mạng.
4.Không tạo được sự khác biệt về “Giá”
dịch vụ quản trị Fanpage Facebook ở Hải Phòng
Thực ra có nhiều chiến lược marketing thế nào đi chăng nữa, giá vẫn là điều cuối cùng khách hàng quan tâm. Và tâm lý so sánh giá khi mua hàng có lẽ chiếm 99% khách hàng, trừ 1% CHỦ TỊCH GIẢ NGHÈO :’)))) Nên phải đặc biệt quan tâm chiến lược giá. Khuyến mãi – Tặng quà – Nhân đôi sản phẩm – Bán không lợi nhuận – Giảm giá ngày…. Phải luôn luôn áp dụng để khách hàng thấy họ được mua “hời” và ra quyết định nhanh hơn.
5.Không thay đổi nhanh chóng
Bạn tin không? Những cái mình vừa nói trên đây, có thể thời điểm này áp dụng rất tốt nhưng tháng sau, năm sau nó lại SAI HOÀN TOÀN. Xu hướng content marketing update nhanh chóng, tâm lý khách hàng thay đổi theo xu hướng xã hội cũng khác từng ngày từng giờ. Đừng “ngủ quên” trên vài ba content chạy tốt thời điểm này, cần phải update update liên tục: Điểm khách hàng chú ý có thể thao đổi – Thông điệp có thể thay đổi – Hình ảnh phải thay đổi – Chiến lược giá cần thay đổi nhanh chóng.
Phải đi đầu và tiếp thu nhanh, bởi vì khi bạn mới kịp nhận ra điều này đúng, thì người khác đã thay đổi sang một thứ khác đúng hơn rồi.
Trên đây là 5 sai lầm cần tránh khi bạn viết Content Marketing. Những copywriter giỏi nhất là những người không ngừng tìm hiểu khách hàng mục tiêu, viết và thử nghiệm nội dung mỗi ngày. Đó là cách duy nhất để bạn có thể thực sự đạt đến thành công.
Liên kết mạng xã hội