cành đào
hoa mai

5 Sai Lầm Cần Tránh Khi Làm Content Marketing 2019

Đăng lúc 09:26:48 ngày 01/08/2019 Lượt xem 753 Cỡ chữ

Mục lục

Content đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing nhưng không thể phủ nhận rằng có rất nhiều nội dung được viết ra không có nhiều tương tác hoặc tỉ lệ chuyển đổi thấp. Vậy thì cần xem lại cách làm content marketing của mình. Nếu mắc phải một trong những sai lầm sau, bạn cần sửa đổi ngay từ hôm nay! 

1. Không nghiên cứu “Điểm Mạnh” của khách hàng

  

Khách hàng không quan tâm quá nhiều đến tất cả các đặc điểm trên sản phẩm hay thương hiệu. Họ tập trung vào 1 điểm chú ý nhất, quan trọng nhất để quyết định mua sản phẩm của bạn chứ không phải đối thủ.

Ví dụ như mình vẫn luôn chọn mua đồ ở siêu thị gần nhà, mặc dù sản phẩm chả khác nơi khác, phục vụ không thân thiện, nhưng vì nó GẦN tiện lợi đủ đường nên vẫn cứ phải cắn răng mua :)) Hoặc chắc chắn nhiều người trung thành mua Iphone đến thời điểm này không phải do tính năng hay thiết kế sáng tạo, chỉ là họ muốn dùng IOS hoặc đang dùng Macbook và muốn tích hợp icloud, vv…

Thay vì liệt kê quá nhiều điểm tốt, nói quá nhiều những điểm chung, hãy thử xem LÝ DO THUYẾT PHỤC NHẤT để khác hàng mua hàng của bạn là gì, điều mà chỉ duy nhất bạn có – đồng thời là điều khách hàng khao khát.

2. Đặt thông điệp quan trọng phía sau

Quy luật 3s ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng bất biến của nó – Khách hàng có rất ít thời gian để quan tâm đến quảng cáo của bạn. Hãy – nói ít hơn và đặt thông điệp quan trọng nhất lên chỗ nổi bật nhất. Promotion? Slogan chiến lược? Điểm quan trọng nhất của sản phẩm? HÃY ĐẶT NÓ LÊN ĐẦU TIÊN và đảm bảo khách hàng nhìn thấy trong 3s!

 3.Hình ảnh không hấp dẫn

Hình ảnh quyết định rất lớn đến việc ra quyết định mua hàng của khách hàng, ai cũng biết. Nhưng một điều phổ biến hiện nay là các đơn vị bán hàng nếu không độc quyền sản phẩm, hay lấy từ 1 nguồn… đều copy nhau để quảng cáo bán hàng!!!

Xu hướng hình ảnh hiện tại là khách hàng đề cao TÍNH CÁ NHÂN HOÁ CỦA HÌNH ẢNH – chỉ bạn có hình ảnh đó. Bởi vì nó mang lại cảm giác Tin Tưởng – Yên Tâm – Chân thành cho khách hàng.

VD đơn giản Nếu bạn muốn bán một chiếc váy trông bình thường, thì ảnh bạn tự mặc lên người, mix với vài phụ kiện, selfie và chỉnh ảnh đẹp 1 chút sẽ Bán Nhanh Hơn là bạn đi copy ảnh trên mạng.

4.Không tạo được sự khác biệt về “Giá”

dịch vụ quản trị Fanpage Facebook ở Hải Phòng

Thực ra có nhiều chiến lược marketing thế nào đi chăng nữa, giá vẫn là điều cuối cùng khách hàng quan tâm. Và tâm lý so sánh giá khi mua hàng có lẽ chiếm 99% khách hàng, trừ 1% CHỦ TỊCH GIẢ NGHÈO :’)))) Nên phải đặc biệt quan tâm chiến lược giá. Khuyến mãi – Tặng quà – Nhân đôi sản phẩm – Bán không lợi nhuận – Giảm giá ngày…. Phải luôn luôn áp dụng để khách hàng thấy họ được mua “hời” và ra quyết định nhanh hơn.

5.Không thay đổi nhanh chóng

Bạn tin không? Những cái mình vừa nói trên đây, có thể thời điểm này áp dụng rất tốt nhưng tháng sau, năm sau nó lại SAI HOÀN TOÀN. Xu hướng content marketing update nhanh chóng, tâm lý khách hàng thay đổi theo xu hướng xã hội cũng khác từng ngày từng giờ. Đừng “ngủ quên” trên vài ba content chạy tốt thời điểm này, cần phải update update liên tục: Điểm khách hàng chú ý có thể thao đổi – Thông điệp có thể thay đổi – Hình ảnh phải thay đổi – Chiến lược giá cần thay đổi nhanh chóng.

Phải đi đầu và tiếp thu nhanh, bởi vì khi bạn mới kịp nhận ra điều này đúng, thì người khác đã thay đổi sang một thứ khác đúng hơn rồi.

Trên đây là 5 sai lầm cần tránh khi bạn viết Content Marketing. Những copywriter giỏi nhất là những người không ngừng tìm hiểu khách hàng mục tiêu, viết và thử nghiệm nội dung mỗi ngày. Đó là cách duy nhất để bạn có thể thực sự đạt đến thành công.

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 656 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 633 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 771 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 687 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 606 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 525 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 813 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 920 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 520 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 706 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2394
  • Hôm qua: 2054
  • Tuần này: 2394
  • Tuần trước: 15287
  • Tháng này: 49493
  • Tháng trước: 36329
  • Tổng lượt truy cập: 2159280
0888.876.444
zalo icon