5 “mẹo” giữ chân khách hàng trên Fanpage

Đăng lúc 08:30:00 ngày 06/05/2017 Lượt xem 1711 Cỡ chữ

Mục lục

Trong digital marketing, fanpage là 1 kênh quan trọng, đặc biệt là trong việc xây dựng quan hệ với khách hàng thân thiết. Vậy thì bài toán đặt ra là xây dựng nội dung fanpage thế nào để “giữ chân” khách hàng?

 

1.    TÔN TRỌNG – TÔN VINH KHÁCH HÀNG 

Đừng tiếc lời khen! – Đó là slogan khi bạn muốn khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng, ở mức độ cao hơn nữa là tôn vinh.

Hãy khen khách hàng của bạn là những “người tiêu dùng thông thái” “khách hàng thông minh”… Tôi biết 1 Beauty Blogger cực thành công trên Youtube, và cách cô ấy mở đầu video của mình là “Xin chào những cô gái xinh đẹp

Đừng bao giờ chê bai khách hàng, đặc biệt là trên fanpage, đừng chửi khách hàng dù cho họ có “hãm” đến mức nào đi nữa. Xưng hô cũng nhẹ nhàng, các ngôi xưng nên là ngang hàng “mình – các bạn” “chúng tớ” hoặc tự hạ thấp xuống “em” và gọi “anh/chị” thôi.

2.    TƯƠNG TÁC THƯỜNG XUYÊN VỚI KHÁCH HÀNG 

Các chuyên mục hỏi – đáp thắc mắc, tư vấn, đặc biệt ứng dụng “live stream” là những thứ không được quên nếu muốn “giữ chân” khách hàng dài lâu. Chịu khó trả lời từng cmt của khách hàng (cái này nếu page lớn thì cần đội ngũ support). Ngay cả một số cmt hay inbox auto lúc không onl cũng nên thật nhã nhặn để KH cảm giác đang được trò chuyện thật.

Đặc biệt lúc tư vấn cho khách hàng nên cố gắng kéo dài cuộc trò chuyện. Điều này còn tùy vào đặc thù, nhưng mà về cơ bản thì trò chuyện càng lâu, KH sẽ càng có ấn tượng hơn về fanpage & brand của bạn.

3.    CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

Đừng chỉ quảng cáo – quảng cáo & quảng cáo. Đây là điều tối kỵ nhất khi tôi làm content, và cũng là điều tôi thường nhắc nhở đội ngũ của mình. Khách hàng sẽ không thấy thiện cảm và gắn bó lâu với 1 đơn vị chỉ biết “khoe mẽ” về sản phẩm hay brand mình. Hãy đem đến những giá trị hữu ích cho họ.

VD: làm thực phẩm thì nên cung cấp 1 số thông tin về tình hình ô nhiễm thực phẩm, nguồn gốc các sản phẩm, cách chế biến. Làm mỹ phẩm thì cung cấp 1 số review về cách trang điểm, chăm sóc da… Túm lại, làm sao để khách hàng họ nghĩ là bạn đang cố gắng giúp họ chọn lựa sản phẩm một cách khách quan nhất.

4.    ĐỂ CHO KHÁCH HÀNG NÓI VỀ KHÁCH HÀNG! 

Không khó hiểu lắm đâu, nó là nội dung feedback đấy.

Hãy up những lời cảm ơn, review từ khách hàng cũ cho khách hàng mới đọc. Hãy kể nhiều hơn về những câu chuyện của khách hàng sau khi dùng sản phẩm/ dịch vụ. Càng vui vẻ, tinh tế, thân thiện càng tốt. Nó thể hiện được chất lượng và sự gắn bó của khách hàng, và nhiều khách hàng khác sẽ nghĩ rằng “nhiều người đã tin tưởng và gắn bó với đơn vị này, tại sao tôi lại không?” 

Nói hoa mỹ vậy chứ nó đơn thuần là “tâm lý đám đông” của người Việt thôi.

5.    SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG 

Cái cuối cùng, nhưng là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự bền vững. Dù có chiêu trò kiểu gì đi nữa mà sản phẩm không chất lượng, không hữu ích thì không thể nào “giữ chân” nổi khách hàng đâu nhé. Dù có ông trời ban chiếu chỉ cũng bó tay. Cái này thì tùy thuộc vào cái tâm làm nghề của doanh nghiệp, luôn luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Sản phẩm tốt, PR tốt thì không lý gì lại không kinh doanh tốt cả.

Những điều tôi nói trên đây hoàn toàn không dựa vào bất cứ sách vở nào mà đơn thuần là kinh nghiệm cũng như cách nhìn nhận của bản thân trong quá trình làm dịch vụ về content branding. Hy vọng sẽ giúp ích chút gì đó cho những người kinh doanh & làm marketing.

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 1901 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 510 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 799 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 646 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 546 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 691 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 766 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 736 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 525 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 633 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 868
  • Hôm qua: 2230
  • Tuần này: 10157
  • Tuần trước: 9646
  • Tháng này: 42295
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2208610
0888.876.444
zalo icon