6 cách target quảng cáo facebook

Đăng lúc 10:51:10 ngày 04/11/2020 Lượt xem 1436 Cỡ chữ

Mục lục

Bài viết này HIG sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm kỹ thuật được đúc rút ra từ những ngày tháng chạy ads.

1/ Không target

Bài viết trước HIG có chia sẻ rằng “đỉnh cao của target là không target gì”, nhưng không target gì không phải là ta để đối tượng rộng ra nhất có thể rồi facebook tự phân phối. Đó là điều không thể xảy ra đâu. Trước khi chạy “không target” HIG thường thu hẹp lại những thứ mà chuyển đổi nhiều nhất qua quá trình chạy như: khu vực, độ tuổi, giới tính, thiết bị. Vì sao lại vậy? Vì ở đây khi không target gì, facebook sẽ tự phân phối ngẫu nhiên dựa vào hành vi và sở thích của người dùng. Bạn không target đi kèm thu hẹp đối tượng sẽ làm đối tượng bạn hướng đến thu nhỏ lại và facebook biết phân phối đến những người có đúng sở thích, bạn hành vi mong muốn.

2/ Target sở thích tương đồng với sản phẩm, dịch vụ, target sâu thì vào audience insight

Một ví dụ để bạn dễ hình dung. Nếu bạn đang chạy quảng cáo về mỹ phẩm thì target mà bạn hay hướng vào là mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, làm đẹp,.. phải không nào? Và nếu target sâu hơn nữa bạn sẽ thường vào trang cá nhân của khách hàng để tìm target hẹp hoặc sử dụng audience insight để phân tích khách hàng. Điều này cũng là một cách test vì những người thích và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ đó thì mới quan tâm đến điều này.

3/ Remarketing lại những người thích trang

Nếu bạn tự tin có thể bán hàng nhiều lần cho 1 khách hàng thì hãy sử dụng công cụ này nhé. Vì nếu sản phẩm của bạn tốt, khách hàng luôn có feedback tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại hoặc bạn bè của khách sẽ tìm đến sản phẩm của bạn.

4/ Lookalike tệp tin nhắn và tương tác với trang

Các bước thực hiện bao gồm: đối tượng – tạo đối tượng – đối tượng tùy chỉnh – tương tác – trang facebook – những người inbox, những người tương tác với bài viết hoặc …

Khi bạn tạo đối tượng đã từng tương tác với trang và những người inbox với trang, thì đó cũng là 1 hình thức tiếp thị lại. Nhưng facebook có 1 thứ còn hay hơn, đó là tìm kiếm khách hàng có sở thích, hành vi, nhân khẩu học tương đồng với tệp đối tượng (đã inbox và tương tác đó).
Thường thì nếu đối tượng của bạn rơi vào khoảng 5k – 10k thì bạn lookalike được rồi. Đối tượng (inbox và tương tác càng lớn) khi lookalike sẽ càng chuẩn và đúng đối tượng hơn.

5/ Tệp sdt, data khách hàng

Các bước bao gồm: đối tượng tùy chỉnh – hồ sơ khách hàng – thêm khách hàng từ tệp của chính bạn …. – Tải tệp lên
Bạn bán hàng và có data lớn từ khách hàng, vậy hãy thử cách này nhé!
Đây cũng là 1 hình thức tiếp thị lại (remarketing đến đối tượng đã dùng sản phẩm, dịch vụ bên bạn)

Nếu bạn không có tệp data có sẵn, bạn có thể quét UID khách hàng tiềm năng tương tác tại bất kỳ đâu trên Facebook và chuyển đổi thành tệp email, số điện thoại để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua hệ thống Simple Ads của ATP Software

6/ Target những người đã từng xem video

Các bước bao gồm: đối tượng – tạo đối tượng – đối tượng tùy chỉnh – tương tác – video.

Bạn nếu có thể làm được video viral chứ? Nếu không có bạn có thể tìm 1 số clip mà số lượt tương tác lớn, video theo trend chẳng hạn. Ví dụ: adamstore với video đàn ông chuẩn mặc vest cũng phải chuẩn, ….
Đây là 1 cách để lọc phễu khách hàng (mà phải mất nhiều giai đoạn mới ra chuyển đổi được như đồng hồ, vest, ô tô, bất động sản ….)
Khi có clip rồi, thì chỉ cần vào “đối tượng” – tạo đối tượng – đối tượng tùy chỉnh –tương tác trang – video …. Chọn video và khoảng thời gian khách hàng đã xem video (nếu video dài hơn 3p thì mình hay chọn 25%, còn video ngắn dưới 2p thì chọn 50% là được).

XEM THÊM: 

quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

công ty quảng cáo google hải phòng

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 3847 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 748 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 1209 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 910 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 787 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 1085 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 1172 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 1001 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 957 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 821 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 197
  • Hôm qua: 666
  • Tuần này: 5116
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 5116
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2891487
0888.876.444
zalo icon