6 cách target quảng cáo facebook

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:51:10 ngày 04/11/2020 | Lượt xem 140

Mục lục

Bài viết này HIG sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm kỹ thuật được đúc rút ra từ những ngày tháng chạy ads.

1/ Không target

Bài viết trước HIG có chia sẻ rằng “đỉnh cao của target là không target gì”, nhưng không target gì không phải là ta để đối tượng rộng ra nhất có thể rồi facebook tự phân phối. Đó là điều không thể xảy ra đâu. Trước khi chạy “không target” HIG thường thu hẹp lại những thứ mà chuyển đổi nhiều nhất qua quá trình chạy như: khu vực, độ tuổi, giới tính, thiết bị. Vì sao lại vậy? Vì ở đây khi không target gì, facebook sẽ tự phân phối ngẫu nhiên dựa vào hành vi và sở thích của người dùng. Bạn không target đi kèm thu hẹp đối tượng sẽ làm đối tượng bạn hướng đến thu nhỏ lại và facebook biết phân phối đến những người có đúng sở thích, bạn hành vi mong muốn.

2/ Target sở thích tương đồng với sản phẩm, dịch vụ, target sâu thì vào audience insight

Một ví dụ để bạn dễ hình dung. Nếu bạn đang chạy quảng cáo về mỹ phẩm thì target mà bạn hay hướng vào là mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, làm đẹp,.. phải không nào? Và nếu target sâu hơn nữa bạn sẽ thường vào trang cá nhân của khách hàng để tìm target hẹp hoặc sử dụng audience insight để phân tích khách hàng. Điều này cũng là một cách test vì những người thích và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ đó thì mới quan tâm đến điều này.

3/ Remarketing lại những người thích trang

Nếu bạn tự tin có thể bán hàng nhiều lần cho 1 khách hàng thì hãy sử dụng công cụ này nhé. Vì nếu sản phẩm của bạn tốt, khách hàng luôn có feedback tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại hoặc bạn bè của khách sẽ tìm đến sản phẩm của bạn.

4/ Lookalike tệp tin nhắn và tương tác với trang

Các bước thực hiện bao gồm: đối tượng – tạo đối tượng – đối tượng tùy chỉnh – tương tác – trang facebook – những người inbox, những người tương tác với bài viết hoặc …

Khi bạn tạo đối tượng đã từng tương tác với trang và những người inbox với trang, thì đó cũng là 1 hình thức tiếp thị lại. Nhưng facebook có 1 thứ còn hay hơn, đó là tìm kiếm khách hàng có sở thích, hành vi, nhân khẩu học tương đồng với tệp đối tượng (đã inbox và tương tác đó).
Thường thì nếu đối tượng của bạn rơi vào khoảng 5k – 10k thì bạn lookalike được rồi. Đối tượng (inbox và tương tác càng lớn) khi lookalike sẽ càng chuẩn và đúng đối tượng hơn.

5/ Tệp sdt, data khách hàng

Các bước bao gồm: đối tượng tùy chỉnh – hồ sơ khách hàng – thêm khách hàng từ tệp của chính bạn …. – Tải tệp lên
Bạn bán hàng và có data lớn từ khách hàng, vậy hãy thử cách này nhé!
Đây cũng là 1 hình thức tiếp thị lại (remarketing đến đối tượng đã dùng sản phẩm, dịch vụ bên bạn)

Nếu bạn không có tệp data có sẵn, bạn có thể quét UID khách hàng tiềm năng tương tác tại bất kỳ đâu trên Facebook và chuyển đổi thành tệp email, số điện thoại để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua hệ thống Simple Ads của ATP Software

6/ Target những người đã từng xem video

Các bước bao gồm: đối tượng – tạo đối tượng – đối tượng tùy chỉnh – tương tác – video.

Bạn nếu có thể làm được video viral chứ? Nếu không có bạn có thể tìm 1 số clip mà số lượt tương tác lớn, video theo trend chẳng hạn. Ví dụ: adamstore với video đàn ông chuẩn mặc vest cũng phải chuẩn, ….
Đây là 1 cách để lọc phễu khách hàng (mà phải mất nhiều giai đoạn mới ra chuyển đổi được như đồng hồ, vest, ô tô, bất động sản ….)
Khi có clip rồi, thì chỉ cần vào “đối tượng” – tạo đối tượng – đối tượng tùy chỉnh –tương tác trang – video …. Chọn video và khoảng thời gian khách hàng đã xem video (nếu video dài hơn 3p thì mình hay chọn 25%, còn video ngắn dưới 2p thì chọn 50% là được).

XEM THÊM: 

quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

công ty quảng cáo google hải phòng

Các kiến thức khác:

Những điều nên và không nên làm trong Quảng cáo Facebook

21/01/2021 41 Facebook marketing

Hãy cùng điểm qua danh sách hành vi “NÊN và KHÔNG NÊN” trong Quảng cáo Facebook dưới đây để hạn chế những sai lầm và hoàn thiện các quảng cáo của bạn.

Hướng dẫn trình bày các loại bài viết trên fanpage bán hàng

20/01/2021 30 Facebook marketing

Một fanpage bán hàng chỉ bao gồm 100% bài viết giới thiệu sản phẩm, ưu đãi khuyến mãi thì thật tẻ nhạt và gây nhàm chán cho người xem. 

Reach là gì? Tổng hợp mẹo đăng bài Facebook nhiều người xem

18/01/2021 11 Facebook marketing

Reach là gì? Tại sao nền tảng Facebook lại có khái niệm “bóp Reach” và người dùng có thể cải thiện bằng cách nào? Làm sao đăng bài Facebook nhiều người xem?

13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm

14/01/2021 75 Facebook marketing

Vậy thì xem ngay 13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm của công ty HIG nào!

Vì sao bài chạy quảng cáo Facebook ads bị “bật đèn đỏ"

11/01/2021 99 Facebook marketing

 Dưới đây là 5 lý do Facebook “bật đèn đỏ" với quảng cáo của bạn.

Simple Marketplace – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook Marketplace

08/01/2021 59 Facebook marketing

Quá trình tư vấn khách hàng mình nhận được khá nhiều phản hồi về việc tài khoản Facebook không có Marketplace, vậy hãy cùng công ty HIG tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

Tips Sử Dụng Hình Ảnh Trong Quảng Cáo Facebook

25/12/2020 82 Facebook marketing

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến khả năng khách hàng có click vào mẫu quảng cáo của bạn hay không?

Page chuẩn SEO và quy trình nuôi page chuẩn SEO

11/12/2020 170 Facebook marketing

SEO Facebook là bạn sẽ làm cho Fanpage Facebook của bạn thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google trong từ khoá mà bạn muốn.

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất - phần 2

07/12/2020 155 Facebook marketing

Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 10 cách làm đơn giản giúp tăng tương tác 100%

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất - phần 1

05/12/2020 134 Facebook marketing

Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 10 cách làm đơn giản giúp tăng tương tác 100%

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • YJ LINK
  • Cais Electronics Co., Ltd

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1005
  • Hôm qua: 1777
  • Tuần này: 8729
  • Tuần trước: 8633
  • Tháng này: 27164
  • Tháng trước: 51096
  • Tổng lượt truy cập: 850369
0888.876.444
zalo icon