Bài viết này HIG sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm kỹ thuật được đúc rút ra từ những ngày tháng chạy ads.
1/ Không target
Bài viết trước HIG có chia sẻ rằng “đỉnh cao của target là không target gì”, nhưng không target gì không phải là ta để đối tượng rộng ra nhất có thể rồi facebook tự phân phối. Đó là điều không thể xảy ra đâu. Trước khi chạy “không target” HIG thường thu hẹp lại những thứ mà chuyển đổi nhiều nhất qua quá trình chạy như: khu vực, độ tuổi, giới tính, thiết bị. Vì sao lại vậy? Vì ở đây khi không target gì, facebook sẽ tự phân phối ngẫu nhiên dựa vào hành vi và sở thích của người dùng. Bạn không target đi kèm thu hẹp đối tượng sẽ làm đối tượng bạn hướng đến thu nhỏ lại và facebook biết phân phối đến những người có đúng sở thích, bạn hành vi mong muốn.
2/ Target sở thích tương đồng với sản phẩm, dịch vụ, target sâu thì vào audience insight
Một ví dụ để bạn dễ hình dung. Nếu bạn đang chạy quảng cáo về mỹ phẩm thì target mà bạn hay hướng vào là mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, làm đẹp,.. phải không nào? Và nếu target sâu hơn nữa bạn sẽ thường vào trang cá nhân của khách hàng để tìm target hẹp hoặc sử dụng audience insight để phân tích khách hàng. Điều này cũng là một cách test vì những người thích và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ đó thì mới quan tâm đến điều này.
3/ Remarketing lại những người thích trang
Nếu bạn tự tin có thể bán hàng nhiều lần cho 1 khách hàng thì hãy sử dụng công cụ này nhé. Vì nếu sản phẩm của bạn tốt, khách hàng luôn có feedback tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại hoặc bạn bè của khách sẽ tìm đến sản phẩm của bạn.
4/ Lookalike tệp tin nhắn và tương tác với trang
Các bước thực hiện bao gồm: đối tượng – tạo đối tượng – đối tượng tùy chỉnh – tương tác – trang facebook – những người inbox, những người tương tác với bài viết hoặc …
Khi bạn tạo đối tượng đã từng tương tác với trang và những người inbox với trang, thì đó cũng là 1 hình thức tiếp thị lại. Nhưng facebook có 1 thứ còn hay hơn, đó là tìm kiếm khách hàng có sở thích, hành vi, nhân khẩu học tương đồng với tệp đối tượng (đã inbox và tương tác đó).
Thường thì nếu đối tượng của bạn rơi vào khoảng 5k – 10k thì bạn lookalike được rồi. Đối tượng (inbox và tương tác càng lớn) khi lookalike sẽ càng chuẩn và đúng đối tượng hơn.
5/ Tệp sdt, data khách hàng
Các bước bao gồm: đối tượng tùy chỉnh – hồ sơ khách hàng – thêm khách hàng từ tệp của chính bạn …. – Tải tệp lên
Bạn bán hàng và có data lớn từ khách hàng, vậy hãy thử cách này nhé!
Đây cũng là 1 hình thức tiếp thị lại (remarketing đến đối tượng đã dùng sản phẩm, dịch vụ bên bạn)
Nếu bạn không có tệp data có sẵn, bạn có thể quét UID khách hàng tiềm năng tương tác tại bất kỳ đâu trên Facebook và chuyển đổi thành tệp email, số điện thoại để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua hệ thống Simple Ads của ATP Software
6/ Target những người đã từng xem video
Các bước bao gồm: đối tượng – tạo đối tượng – đối tượng tùy chỉnh – tương tác – video.
Bạn nếu có thể làm được video viral chứ? Nếu không có bạn có thể tìm 1 số clip mà số lượt tương tác lớn, video theo trend chẳng hạn. Ví dụ: adamstore với video đàn ông chuẩn mặc vest cũng phải chuẩn, ….
Đây là 1 cách để lọc phễu khách hàng (mà phải mất nhiều giai đoạn mới ra chuyển đổi được như đồng hồ, vest, ô tô, bất động sản ….)
Khi có clip rồi, thì chỉ cần vào “đối tượng” – tạo đối tượng – đối tượng tùy chỉnh –tương tác trang – video …. Chọn video và khoảng thời gian khách hàng đã xem video (nếu video dài hơn 3p thì mình hay chọn 25%, còn video ngắn dưới 2p thì chọn 50% là được).
XEM THÊM:
Liên kết mạng xã hội